Israel tiêu diệt chỉ huy lực lượng đổ bộ sừng sỏ của Hamas, Thủ tướng Netanyahu tuyên bố 'nóng' - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Israel tiêu diệt chỉ huy lực lượng đổ bộ sừng sỏ của Hamas, Thủ tướng Netanyahu tuyên bố 'nóng'
Quân đội Israel (IDF) tuyên bố đă tiêu diệt 19 tay súng Hamas tinh nhuệ trong đó có cả chỉ huy lực lượng đổ bộ của nhóm vũ trang Hồi giáo trong một đêm.


Cuộc xung đột giữa Israel và Hamas chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Ảnh IT

IDF hôm thứ Sáu 10/11 cho biết lực lượng Israel đă tiêu diệt "nhiều" kẻ khủng bố thuộc lực lượng Nukhba tinh nhuệ của Hamas, những kẻ đă tham gia vào vụ thảm sát ngày 7/10 vào Israel, bao gồm Ahmed Musa, chỉ huy đại đội và Omar Al-Hindi, chỉ huy trung đội của Hamas. Cả hai đơn vị này đều đóng quân ở phía tây Jabalya.

Ahmed Musa đă tham gia vào vụ tấn công căn cứ Zikim và trạm Yiftach nằm ở Kibbutz Zikim. Trong ngày hôm qua 9/11, Musa đă tổ chức các cuộc tấn công nhằm vào lực lượng IDF ở khu vực phía tây Jabalya.

Ngoài ra, Mohammed Kahlout, chỉ huy đơn vị bắn tỉa của Lữ đoàn phương Bắc của Hamas cũng đă thiệt mạng trong cuộc tấn công của IDF. Dựa trên thông tin t́nh báo, quân đội IDF đă tấn công trong đêm và tiêu diệt 19 tay súng tinh nhuệ của Hamas đang lên kế hoạch tấn công quân IDF.

Ngoài ra, lực lượng IDF c̣n nhắm mục tiêu vào một container vận chuyển nằm trên băi biển có chứa khoảng 20 bệ phóng tên lửa. Trong một chiến dịch ở Sheikh Ijlin, quân đội Israel đă lục soát phần phía nam của mặt trận và phát hiện một bệ phóng tên lửa gần các ṭa nhà dân cư. Tất cả vũ khí được xác định đều đă bị IDF phá hủy hoặc thu giữ.

IDF cũng cho biết vào đầu ngày thứ Sáu rằng, họ đă tấn công một nhóm phiến quân ở Syria đă phóng máy bay không người lái về phía Eilat, thành phố cực nam Israel, cách Syria hơn 400 km. Nhóm phiến quân này đă tấn công một trường học trong thành phố, gây thiệt hại vật chất nhưng may mắn không có thương tích.

IDF không nêu vị trí xuất phát của UAV, tên của nhóm phiến quân bị cáo buộc đứng sau vụ phóng UAV vào Eilat và mục tiêu nào tại Syria mà không quân Israel đă ném bom nhưng cáo buộc chính quyền ở Damascus phải hoàn toàn chịu trách nhiệm về bất cứ vụ tấn công nào được thực hiện từ lănh thổ nước này.

“Chế độ Syria hoàn toàn chịu trách nhiệm về mọi hoạt động tấn công xuất phát từ lănh thổ của họ. IDF sẽ đáp trả nghiêm khắc mọi hành vi tấn công nhằm vào lănh thổ Israel", tuyên bố của IDF nhấn mạnh.

Trong một diễn biến liên quan, Ngoại trưởng Iran Hossein Amir-Abdollahian cùng ngày nói với người đồng cấp Qatar Sheikh Mohammed Bin Abdulrahman al-Thani rằng, rằng việc mở rộng quy mô cuộc chiến ở Gaza là không thể tránh khỏi do "sự hung hăng ngày càng tăng của Israel".

Thủ tướng Netanyahu tuyên bố 'nóng'
Mặc dù nhấn mạnh rằng quân đội Israel đang chiến đấu rất tốt và nước này không vạch ra thời hạn cụ thể cho chiến dịch chống Hamas, nhưng Thủ tướng Netanyahu ngày 10/11 khẳng định Israel không có ư định chiếm đóng Gaza sau khi xung đột kết thúc. Tuy nhiên, Israel sẽ có biện pháp để đề pḥng các mối đe dọa từ Gaza.

"Chúng tôi không t́m cách di dời dân Gaza. Những ǵ chúng tôi đang cố gắng làm là thuyết phục dân thường ở miền bắc Dải Gaza, nơi đang diễn ra giao tranh, di chuyển 1,5-6 km về phía nam, nơi chúng tôi thiết lập vùng an toàn. Chúng tôi muốn thấy các bệnh viện dă chiến được lập ở đó. Chúng tôi khuyến khích và tạo điều kiện cho viện trợ nhân đạo đến đó", Thủ tướng Benjamin Netanyahu ngày 10/11 nói trong cuộc phỏng vấn với Fox News.

Nói về tương lai của Gaza sau khi xung đột kết thúc, ông Netanyahu nhấn mạnh: "Chúng ta phải đạt được một Dải Gaza phi quân sự hóa, phi cực đoan hóa và được xây dựng lại. Tất cả đều có thể đạt được. Chúng tôi không t́m cách đoạt lấy, chiếm đóng hay quản lư Gaza".

Thủ tướng Israel cho rằng cần có một chính quyền dân sự được thiết lập trong Dải Gaza để quản lư khu vực này, tuy nhiên lực lượng Israel sẽ phải luôn sẵn sàng tiến vào Gaza "để ngăn chặn sự trỗi dậy của những nhóm như Hamas".

VietBF@ Sưu tập

therealrtz
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 11-10-2023
Reputation: 33374


Profile:
Join Date: Nov 2014
Posts: 78,892
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	Screenshot 2023-11-10 at 19.02.40.jpg
Views:	0
Size:	50.9 KB
ID:	2295752  
therealrtz_is_offline
Thanks: 22
Thanked 6,254 Times in 5,565 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 25 Post(s)
Rep Power: 89 therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 21:26.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06288 seconds with 12 queries