Nam TikToker đóng giả bác sĩ để câu view bị bắt - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Nam TikToker đóng giả bác sĩ để câu view bị bắt
Đóng giả bác sĩ để câu view, nam TikToker Nam Phi bị bắt giam. Matthew Lani, một thanh niên Nam Phi với hơn 300.000 người theo dơi trên TikTok, gần đây đă bị bắt v́ bị cáo buộc đóng giả bác sĩ và chia sẻ lời khuyên y tế dù không có bất kỳ kinh nghiệm y tế nào.
Matthew Bogani Lani, 27 tuổi, trở nên nổi tiếng trên mạng khi bắt đầu tuyên bố rằng ḿnh là một trong những bác sĩ trẻ nhất ở Nam Phi. Anh ta thường nói với những người theo dơi ḿnh rằng anh ta đă tốt nghiệp ngành y ở Đại học Wits. Anh ta thường quay phim cảnh ḿnh đi khám bệnh ở các bệnh viện trong trang phục màu trắng và đeo ống nghe quanh cổ. Anh ta nói rằng bản thân đang trên đường đến gặp bệnh nhân và thậm chí đưa ra lời khuyên y tế cho những người theo dơi ḿnh hoặc bán thuốc cho họ.
Tuy nhiên, sự thật là anh ta chỉ đóng giả bác sĩ để thu hút sự chú ư trên mạng xă hội.

Tháng trước, Matthew Lani bị bắt tại Bệnh viện Helen Joseph ở Johannesburg. Anh ta mặc một chiếc áo hoodie và đeo mặt nạ phẫu thuật trên mặt, với ống nghe quanh cổ. Đây không phải lần đầu tiên anh ta giả mạo bác sĩ trong bệnh viện để lừa dối người theo dơi trên mạng. Kênh TikTok của anh ta có rất nhiều video quay cảnh anh ta giả làm bác sĩ trong bệnh viện nhưng đây là lần đầu tiên anh ta bị bắt.
“Lani bị bắt ngay trước 8 giờ tối khi đang cải trang trong chiếc áo hoodie và đeo mặt nạ phẫu thuật với ống nghe quanh cổ. Trước đây, anh ta đă vào cùng một cơ sở y tế để quay nội dung gây hiểu lầm với lư do anh ta là một bác sĩ có tŕnh độ”, người phát ngôn của Bộ Y tế Gauteng cho biết.
Ngay sau khi bị bắt, ngôi sao TikTok yêu cầu đi vệ sinh và cố gắng trốn thoát qua một cửa sổ nhỏ. Các nhân viên bảo vệ nhận ra anh ta đang bỏ chạy nên đă gọi hỗ trợ và Lani một lần nữa bị bắt và giao cho cảnh sát.
TikTok cuối cùng đă cấm tài khoản của anh ấy sau khi Đại học Witwatersrand và Hội đồng Nghề nghiệp Y tế Nam Phi phủ nhận việc Matthew Lani từng làm sinh viên hoặc thành viên. Sau đó, anh ta đă tạo một tài khoản khác và tiếp tục đóng giả là một chuyên gia y tế.


Matthew Lani bị bắt tại Bệnh viện Helen Joseph ở Johannesburg.

Bất chấp những bằng chứng được đưa ra ở trên, Cơ quan Công tố Quốc gia (NPA) của Nam Phi đă đưa ra một tuyên bố nói rằng họ “không có bằng chứng” để buộc tội Matthew Lani và xác nhận tuyên bố của luật sư bị cáo buộc rằng không có vụ án thực sự nào chống lại anh ta.
“Hành vi của anh ấy… thực tế là anh ấy chỉ làm việc đó để giải trí”, luật sư của Lani nói. “Không có người khiếu nại nào ở đây nói rằng anh ấy thực sự đưa ra lời khuyên cho ai đó với tư cách là một bác sĩ… v́ vậy, không có trường hợp nào chống lại anh ấy.”
Tuy nhiên, Lani vẫn bị NPA yêu cầu điều tra thêm để quyết định “có nên tiến hành tố tụng h́nh sự đối với nghi phạm hay không”.

BBC đưa tin rằng việc mạo danh bác sĩ không hẳn là chưa từng xảy ra ở Nam Phi. Trên thực tế, Lani là một trong 124 cá nhân bị bắt v́ mạo danh bác sĩ ở Nam Phi trong ba năm qua.

VietBF@ sưu tập

pizza
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 11-12-2023
Reputation: 35935


Profile:
Join Date: Sep 2014
Posts: 90,401
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	302.jpg
Views:	0
Size:	32.5 KB
ID:	2296366  
pizza_is_offline
Thanks: 6
Thanked 7,551 Times in 6,703 Posts
Mentioned: 6 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 30 Post(s)
Rep Power: 101 pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 12:31.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07182 seconds with 12 queries