Cuộc chiến UAV Nga - Ukraine: Lộ diện bên chiếm thế thượng phong? - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Cuộc chiến UAV Nga - Ukraine: Lộ diện bên chiếm thế thượng phong?
Việc sử dụng máy bay không người lái (UAV) giá rẻ được cho là một trong những chiến lược chi phí thấp thành công nhất của Ukraine. Nhưng giờ đây, một số binh sĩ điều khiển các UAV này không c̣n tự tin vào điều đó.Hăng Reuters ngày 9/11 đưa tin, một số binh sĩ điều khiển phi đội UAV nhỏ, giá rẻ của Ukraine bày tỏ lo ngại rằng, dù đi tiên phong trong việc sử dụng chúng, nhưng hiện tại, Ukraine đang bị đối thủ vượt qua.

Việc sử dụng máy bay không người lái góc nh́n thứ nhất (FPV) - loại UAV tích hợp thêm camera - trong xung đột được xem là một trong những chiến lược chi phí thấp thành công nhất của Ukraine.Tuy nhiên, Nga cũng dần nhân rộng sản xuất và tăng cường sử dụng FPV, vốn được chế tạo cho những cuộc thi tốc độ của UAV nhưng nay được sửa đổi để có thể mang theo chất nổ, phá hủy xe tăng, phương tiện và căn cứ quân sự của đối phương.

Hàng tuần, Nga và Ukraine đều công bố các đoạn phim quay từ camera của FPV (trị giá vài trăm USD) bay tới và phá hủy xe tăng cũng như hệ thống radar của đối phương (trị giá hàng triệu USD).

Tại một cánh đồng ở khu vực phía đông Donetsk, các binh sĩ điều khiển UAV thuộc Lữ đoàn Dù 80 của quân đội Ukraine, tham chiến ở gần Bakhmut, nói rằng Nga đang chiếm thế thượng phong nhờ nguồn cung và chi tiêu lớn vào lĩnh vực này.

"Trên trời lúc nào cũng có các UAV của Nga bay lượn, bất kể ngày đêm. Có thể thấy, Moscow đă sản xuất hàng loạt UAV để trinh sát, giám sát và tấn công", Komrad (34 tuổi), chỉ huy một trung đội điều khiển UAV Ukraine, nói.Komrad c̣n ước tính rằng, số lượng FPV của Nga luôn gấp đôi của Ukraine tại mặt trận của viên chỉ huy này. "UAV là nhân tố có thể thay đổi cuộc chơi trong cuộc xung đột này. Nếu chúng ta thất thế với UAV, mọi thứ sẽ trở nên khó khăn", chỉ huy 34 tuổi nói thêm.

Komrad cũng chia sẻ rằng, các binh sĩ trong trung đội của ḿnh có thể thực hiện 40 nhiệm vụ tấn công mỗi ngày, nhưng thường ít khi đạt được con số này do thiếu UAV.Yizhak (57 tuổi), trung sĩ cấp cao của trung đội UAV thuộc Lữ đoàn Dù 80, cho biết, đôi khi một nhóm điều khiển UAV Ukraine xác định được 10 mục tiêu nhưng chỉ có 2-3 UAV.

"V́ vậy, chúng tôi chỉ có thể tấn công 2-3 mục tiêu và bỏ số c̣n lại v́ chẳng c̣n ǵ để tấn công", Yizhak nói.

Chạy đua sản xuất FPV

Theo Reuters, Nga đă tăng cường sản xuất các FPV trong năm nay. Hồi tháng 5, một doanh nghiệp quốc pḥng thuộc sở hữu của nhà nước Nga công bố rằng đang lên kế hoạch để bắt đầu sản xuất khoảng 3.000 FPV mỗi tháng.

Samuel Bendett, thành viên cấp cao tại một tổ chức tư vấn có trụ sở tại Mỹ, cho biết, Nga đă tăng cường đáng kể việc sản xuất FPV thông qua các nhóm t́nh nguyện và nhóm sản xuất UAV của quân đội nước này."Trong năm nay, Nga đă và đang nỗ lực triển khai FPV với số lượng lớn và sự kiến sẽ c̣n lớn hơn vào năm 2024", ông Bendett nói.

Trong khi đó, chính phủ Ukraine đă tài trợ cho việc sản xuất UAV lớn hơn, bay xa hơn để trinh sát và tấn công. Phần lớn các UAV nhỏ của Ukraine được các tổ chức dân sự và cá nhân quyên góp.

Mykhailo Fedorov, Bộ trưởng Kỹ thuật số Ukraine, nói với hăng Reuters hồi tháng 9 rằng, Ukraine đă tăng tổng sản lượng UAV lên hơn 100 lần vào năm 2023. Một bộ trưởng khác cho biết, vào tháng 10, Ukraine sẽ sản xuất "hàng chục ngh́n" UAV mỗi tháng vào cuối năm nay.

"Chúng tôi đă đào tạo và khích lệ binh sĩ. Nhưng đôi khi chúng tôi cảm thấy thiếu hụt và nếu chính phủ thành công trong việc sản xuất FPV quy mô lớn th́ lợi thế trong xung đột sẽ nghiêng về phía chúng tôi", trung sĩ Yizhak của Ukraine nói.

Romano
R11 Độc Cô Cầu Bại
Romano's Avatar
Release: 11-12-2023
Reputation: 43419


Profile:
Join Date: May 2007
Posts: 117,390
Last Update: None Rating: None
Attached Images
 
Romano_is_offline
Thanks: 9
Thanked 6,122 Times in 5,110 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 31 Post(s)
Rep Power: 137 Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 06:26.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06873 seconds with 12 queries