Siêu vũ khí thế hệ tiếp theo của quân đội Mỹ vừa được tiết lộ - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Siêu vũ khí thế hệ tiếp theo của quân đội Mỹ vừa được tiết lộ
Hé lộ siêu vũ khí thế hệ tiếp theo của quân đội Mỹ. Đường hầm chiến thuật mang lại một số lợi thế. Chúng cho phép quân đội Mỹ rút lui khỏi các căn cứ tác chiến tiền phương (FOB) và các đường tiếp tế dễ bị tấn công.

Quân đội Mỹ ghét đường hầm
Người Nhật đă sử dụng đường hầm trong trận Iwo Jima để phục kích lính Mỹ. Du kích Việt Nam cũng vậy, buộc người Mỹ phải sử dụng "lính chuột cống" để t́m kiếm. Ngày nay, Triều Tiên và Iran sử dụng đường hầm để bảo vệ các chương tŕnh vũ khí hạt nhân, trong khi các đường hầm ISIS là cái gai chết người ở Afghanistan, Iraq và Syria. Thậm chí, Israel đă phát hiện ra các đường hầm của người Hezbollah và Hamas ngay dưới biên giới của ḿnh.

Nhưng theo tinh thần "nếu không thể đánh lại, hăy nhập hội", quân đội Mỹ muốn xây dựng các đường hầm của riêng ḿnh trên chiến trường.

Theo một thông báo của Cơ quan nghiên cứu các dự án quốc pḥng tiên tiến (DARPA), dự án Underminer (Người đào hầm) nhằm mục đích "chứng minh tính khả thi của việc nhanh chóng xây dựng các mạng lưới đường hầm chiến thuật, tạo điều kiện để tiếp tế an toàn và kịp thời".


Lầu năm góc dành khá nhiều nỗ lực để phát triển công nghệ phát hiện và phá hủy đường hầm.

Điều này không có nghĩa là Mỹ thiếu bí quyết xây dựng đường hầm. Ngành công nghiệp của Mỹ biết cách xây dựng đường hầm cho tất cả mọi thứ, từ đường cao tốc đến các cơ sở tiện ích. Lầu năm góc dành khá nhiều nỗ lực để phát triển công nghệ phát hiện và phá hủy đường hầm.

Điều c̣n thiếu là chuyên môn trong xây dựng các đường hầm trên chiến trường. DARPA giải thích, Hệ thống Chuyên môn nghiệp vụ quân sự (MOS) của Bộ quốc pḥng không có bất kỳ kỹ thuật đào hầm chiến thuật tấn công, cũng như không có công nghệ hay thiết bị hỗ trợ cho việc tạo hoặc khai thác đường hầm chiến thuật. "Ngoài ra, các hoạt động đào hầm hiện tại chủ yếu dựa vào các lỗ khoan thăm ḍ và các đèn hiệu chỉ đường trên mặt đất, phụ thuộc vào con người để xác định các tuyến khoan/đào. Dự án Underminer sẽ tạo ra cách tiếp cận táo bạo, các kỹ thuật cảm biến lỗ khoan và các hệ thống cốt lơi vượt qua những hạn chế này. Một mạng lưới đường hầm chiến thuật có thể cung cấp cơ sở hạ tầng hỗ trợ hậu cần an toàn, cho phép xác định trước vị trí tiếp tế trong một chiến dịch hoặc tiếp tế liên tục khi quân đội di chuyển qua một khu vực. Khả năng khoan nhanh các đường hầm chiến thuật có thể hữu ích trong các hoạt động dự pḥng như tiếp tế đạn dược nhanh chóng, giải cứu hoặc các nhu cầu tức thời khác".

Dự án Underminer kéo dài 15 tháng và có giá trị 11 triệu USD. DARPA sẽ đánh giá tính khả thi của các phương pháp khoan hoặc đào hầm về "đường kính, tốc độ, chiều dài, chiều sâu, phân nhánh, bán kính uốn cong, độ chính xác, tính toàn vẹn cấu trúc và các hạn chế về cơ sở hạ tầng/hậu cần".

Đường hầm chiến thuật mang lại một số lợi thế. Chúng cho phép quân đội Mỹ rút lui khỏi các căn cứ tác chiến tiền phương (FOB) và các đường tiếp tế dễ bị tấn công. Chúng cũng bổ sung một chiều khác - chiều dưới ḷng đất - vào chiến trường mà quân đội có thể khai thác.

DARPA xác định cụ thể các ngưỡng tối thiểu khác nhau: đường hầm dài 500 mét, đường kính lỗ khoan là 100 mm và tốc độ đường hầm là 0,1 mét mỗi giây- hơn hai mươi lần so với tiêu chuẩn hiện tại. Hệ thống này có vẻ giống với loại đường hầm được du kích Việt Nam sử dụng để di chuyển một cách ‘vô h́nh' trên chiến trường, hơn là các tổ hợp đường hầm quy mô công nghiệp của Iran và Bắc Triều Tiên.

Điều thú vị là, DARPA chỉ mô tả các đường hầm như một phương tiện tiếp tế. Không có dấu hiệu cho thấy quân đội Mỹ sẽ ḅ trườn dưới ḷng đất. Tuy nhiên, DARPA t́nh cờ đề cập rằng đường hầm có thể được sử dụng trong các nhiệm vụ giải cứu, có nghĩa là quân đội có thể trốn thoát thông qua các đường hầm này trong trường hợp khẩn cấp.

Điều thú vị nữa là DARPA muốn một công nghệ đào hầm có khả năng tránh được các "chướng ngại vật do con người tạo ra". Có lẽ những chướng ngại vật nhân tạo đó bao gồm cả những thứ do kẻ thù đưa vào mặt đất để cản trở máy đào hầm của Mỹ, chẳng hạn như thiết bị nổ tự tạo.

Điều này cho thấy các nhược điểm của đường hầm: chúng là phương tiện giao thông đắt đỏ và nguy hiểm. Việc quân đội Mỹ cảm thấy cần phải đi dưới mặt đất là bằng chứng cho thấy hoạt động trên mặt đất đă trở nên quá nguy hiểm.

Tuy nhiên, về dự án Underminer, công bằng mà nói th́: sau nhiều thập niên bị đánh bại bởi đường hầm, quân đội Mỹ sẽ có cơ hội sử dụng đường hầm để chống lại kẻ thù.

VietBF@ sưu tập

PinaColada
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 11-12-2023
Reputation: 35713


Profile:
Join Date: Oct 2013
Posts: 102,569
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	501.jpg
Views:	0
Size:	65.5 KB
ID:	2296634  
PinaColada is_online_now
Thanks: 9
Thanked 7,283 Times in 6,454 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 16 Post(s)
Rep Power: 114 PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
The Following User Says Thank You to PinaColada For This Useful Post:
maivang18 (11-13-2023)
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 02:30.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07982 seconds with 12 queries