Điện thoại hay bị nóng, nhanh hết pin xử lý ngay cách này, máy lại chạy vù vù - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Mobile News|Tin Di Động


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Điện thoại hay bị nóng, nhanh hết pin xử lý ngay cách này, máy lại chạy vù vù
Dùng điện thoại mà thấy chúng có dấu hiệu hay bị nóng và pin nhanh hao hãy nhớ làm theo mẹo sau.



Người làm vườn nói nhỏ: Phải chặt bỏ cây chuối ngay sau khi ra quả, vì sao?
Khi điện thoại bị nóng tức là thiết bị đang gặp vấn đề. Điều đó sẽ ảnh hưởng tới việc sử dụng của bạn. Chúng sẽ khiến điện thoại bị chậm, hay đơ, treo máy. Còn pin nhanh hết khiến bạn bất tiện kết nối nhất là khi phải di chuyển thường xuyên. Để khắc phục các tình trạng này hãy nhớ các sau
Giảm ngay độ sáng màn hình

Màn hình điện thoại sáng tiêu tốn năng lượng gây hại mắt lại làm nóng máy. Do đó hãy cho chế độ sáng giảm xuống và bật chế độ tiết kiệm. Nên giảm về vừa nhìn giúp bạn bảo vệ mắt lại bảo vệ máy và pin.

Kiểm tra và tắt ứng dụng ngầm
Nhiều người không để ý các ứng dụng ngầm nên chúng làm tốn dung lượng và còn gây nóng máy, tụt pin nhanh. Vì vậy với những ứng dụng không dùng đến bạn hãy vào “đa nhiệm” và vuốt màn hình để xóa ứng dụng ngầm ngay để giúp smartphone không bị nóng và sụt pin.
Ngừng lại việc quay, chụp trong thời gian dài
Liên tục sử dụng quay phim, chụp ảnh trong khoảng thời gian dài cũng khiến cho máy của bạn trở nên nhanh hỏng nóng máy. Vì vậy khi cần quay chụp nhiều, bạn cần lên lịch để điện thoại có thời gian nghỉ và không sử dụng quá lâu.
Để xa nguồn nhiệt
Khi bạn dùng điện thoại gần nguồn nhiệt như đứng gần bếp nấu, thiết bị phát nhiệt, trời nắng nóng... thì máy sẽ nóng theo và nhanh hỏng. Việc nóng máy này rất dễ làm hư hỏng pin và các bộ phận khác của chiếc smartphone thậm chí phát nổ. Do đó bạn cần giữ chiếc điện thoại mình ở xa nguồn nhiệt.
Ngừng ngay việc vừa dùng điện thoại vừa sạc
Sạc pin trong lúc dùng điện thoại khiến điện thoại quá tải gây nóng và có nguy cơ nổ, hỏng máy hỏng pin. Do đó nên hạn chế thao tác vừa sạc vừa dùng máy. Trong quá trình sạc bạn cũng nên tháo ốp lưng để tản nhiệt tốt hơn và tuyệt đối không sử dụng điện thoại lúc sạc. Vừa sạc vừa dùng điện thoại rất dễ dẫn đến tình trạng chập, nổ rất nguy hiểm.
Tạm thời ngừng chơi game
Các ứng dụng game thường tiêu tốn nhiều lưu lượng vì chúng có cấu hình lớn. Do đó làm máy nóng và hao pin. Khi thấy điện thoại có dấu hiệu nóng, sụt pin bạn cần phải ngừng ngay việc chơi game để giúp máy ổn định trở lại.
Khởi động lại máy
Việc tắt máy và khởi động lại điện thoại giúp giải phóng bộ nhớ của RAM, giúp điện thoại chạy ổn định trở lại nhờ đó khắc phục được tình trạng nóng máy và tụt pin nhanh. Thông thường bạn cũng nên tắt và khởi động lại mỗi ngày 1 lần.
Cập nhật phiên bản hệ điều hành mới cho smartphone
Những phiên bản hệ điều hành mới do nhà sản xuất phát hành và cập nhật không chỉ vá lỗi bảo mật mà còn tối ưu hóa hiệu suất của điện thoại. Vì vậy sẽ giúp điện thoại chạy ứng dụng tốt hơn, nhờ vậy khắc phục tình trạng điện thoại bị nóng và nhanh hết pin.
cap-nhat-phan-mem-dien-thoai
Tắt mạng, Bluetooth khi không cần thiết
Một trong những cách giúp khắc phục tình trạng nóng máy và nhanh chóng tụt pin đó là tắt 3G/4G/5G, Wifi và Bluetooth khi không sử dụng. Chúng vừa không làm nóng máy lại vừa an toàn cho bạn tránh bị nhiễm virus và nguy cơ bị nghe lén, tấn công
Loại bỏ và không tải phần mềm độc hại
Hãy kiểm tra để xem máy có bị dính các phần mềm độc hại không. Chúng chính là nguyên nhân gây nên tình trạng hỏng hóc cho máy bao gồm nóng và tụt pin nhanh. Vì vậy người dùng tuyệt đối không tải ứng dụng không rõ nguồn gốc qua các đường link, trang web không uy tín, không rõ nguồn gốc.
Dùng bộ sạc chính hãng
Sạc lậu không đúng máy chính là nguyên nhân làm pin nhanh hỏng, nóng và hao pin. Bởi vậy việc mua bộ sạc chính hãng, chất lượng là rất quan trọng.
Tránh dùng nhiều chức năng cùng lúc
Nếu bạn đang chạy nhiều chức năng điện thoại cùng lúc cũng sẽ làm chúng bị nóng và tốn pin. Hãy kiểm tra và tắt các ứng dụng không dùng để giảm tiêu hao năng lượng.
Đi kiểm tra lại pin
Nếu áp dụng các biện pháp trên mà pin vẫn nóng, máy thường xuyên nóng không hoạt động, hãy đi kiểm tra pin, có thể bạn cần thay pin.

VietBF©sưu tập

troopy
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 11-21-2023
Reputation: 24818


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 72,314
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	Screen Shot 2023-11-21 at 15.27.45.png
Views:	0
Size:	182.3 KB
ID:	2300186  
troopy_is_offline
Thanks: 73
Thanked 5,499 Times in 4,767 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 25 Post(s)
Rep Power: 83 troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 13:27.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07047 seconds with 12 queries