Điều ít biết về chiếc ṿng cổ giá hơn 2.000 tỷ đồng cực quư giá Vương phi Kate từng đeo - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Fashion|Thời Trang


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Điều ít biết về chiếc ṿng cổ giá hơn 2.000 tỷ đồng cực quư giá Vương phi Kate từng đeo
Chiếc ṿng cổ là một trong những món đồ trang sức hiếm nhất, đắt đỏ nhất trong bộ sưu tập trang sức của Vương thất Anh.



Tối 21/11 mới đây, trong bữa quốc yến hoành tráng chào đón Tổng thống Yoon Suk Yeol và phu nhân Kim Keon Hee tại Cung điện Buckingham, Vương phi Kate đă gây chú ư khi đeo chiếc vương miện kim cương 100 năm tuổi vô cùng đặc biệt. Nó là chiếc vương miện thứ 4 mà Kate đeo từ khi gia nhập Vương thất Anh.

Tạp chí The People b́nh luận: "Vương phi Kate vừa bổ sung thêm một chiếc vương miện quyến rũ khác vào lịch sử thời trang của ḿnh".

Quả thực, đây là lần mới nhất trong rất nhiều lần Vương phi xứ Wales gây chú ư với những món trang sức quư giá của hoàng gia. Đặc biệt nhất phải kể đến chiếc ṿng cổ đính 38 viên kim cương của Cartier trị giá 66.3 triệu bảng Anh (tương đương hơn 2.000 tỷ VNĐ).

Điều ít biết về chiếc ṿng cổ giá hơn 2.000 tỷ đồng cực quư giá Vương phi Kate từng đeo: Được cố nữ Vương Elizabeth II đích thân cho mượn - Ảnh 1.
Đây là món trang sức đắt giá nhất mà Vương phi Kate từng đeo. Chiếc ṿng cổ bạch kim đính 38 viên kim cương của thương hiệu trang sức Cartier trị giá 66,3 triệu bảng Anh.

Được biết, chiếc ṿng cổ quư giá này từng thuộc sở hữu của cố Nữ vương Elizabeth II và không phải ai cũng biết về câu chuyện nguồn gốc chiếc ṿng.

Theo tạp chí Hello Magazine, bộ sưu tập trang sức cá nhân của cố Nữ vương Elizabeth II bao gồm một số món trang sức quư hiếm nhất trên thế giới, nhưng đặc biệt hơn cả là chiếc ṿng cổ ước tính trị giá khoảng 66,3 triệu bảng Anh.

Chiếc ṿng cổ là món quà dành cho cố Nữ vương Elizabeth II – khi đó là Công chúa Elizabeth II – để kỷ niệm ngày cưới của bà với Thân vương Philip vào năm 1947. Năm đó, quốc vương Asaf Jah VII (Nizam của Hyderabad, tức người cai trị của Hyderabad, nay là một bang của Ấn Độ) đă cho Công chúa Elizabeth chọn 2 món đồ trang sức của thương hiệu Cartier làm quà cưới.

Chiếc ṿng cổ là món quà cưới mà cố Nữ vương Elizabeth II được nhận từ Nizam (người cai trị) của Hyderabad (một bang của Ấn Độ ngày nay).

Cố Nữ vương đă chọn một chiếc vương miện rực rỡ và chiếc ṿng cổ đẹp mắt lấy cảm hứng từ những cánh hoa hồng Anh.

Theo trang tin tức Wio News, chiếc ṿng cổ này được nạm 300 viên kim cương. Nó luôn có một vị trí đặc biệt trong tủ quần áo của cố Nữ vương Elizabeth II khi bà c̣n sống.

Trong một bài đăng trên tài khoản Instagram chính thức của Vương thất Anh hồi tháng 7 năm 2022, chiếc ṿng cổ quư giá này cũng được nhắc đến.

Bài đăng có nội dung: "Chỉ vài ngày sau khi Nữ vương Elizabeth II lên ngôi vào tháng 2 năm 1952, những bức ảnh về tân vương đă được nhiếp ảnh gia Dorothy Wilding chụp. Những bức ảnh sau đó được in trên các con tem, dùng làm ảnh chân dung chính thức của Nữ vương Elizabeth II để gửi đến các Đại sứ quán trên toàn thế giới.

Nữ vương khi đó mặc một chiếc váy dạ hội của Norman Hartnell với phù hiệu của Order of the Garter, Vương miện kim cương George IV và một chiếc ṿng tay đính kim cương.

Đặc biệt, chiếc ṿng cổ bà đeo là món quà cưới vào năm 1947 từ Nizam (người cai trị) của Hyderabad (một bang của Ấn Độ ngày nay). Nizam đă gửi lời nhắn cho thương hiệu trang sức Cartier ở London rằng Công chúa Elizabeth sẽ tự ḿnh chọn một món quà cưới và chiếc ṿng cổ bạch kim đính khoảng 300 viên kim cương này đă được chọn. Cố Nữ vương Elizabeth II luôn trân trọng món quà và bà từng cho cháu dâu Kate mượn nó".

Bức ảnh chụp cố Nữ vương Elizabeth II khi mới lên ngôi và chiếc ṿng cổ quư giá này từng là một phần của buổi trưng bày @royalcollectiontrust tại Cung điện Buckingham. Mở cửa cho công chúng vào 22/7/2022, khu trưng bày trưng bày các đồ vật liên quan đến Lễ đăng quang của cố Nữ vương.

Vương phi xứ Wales từng may mắn được đeo những món trang sức quư giá của Nữ vương Elizabeth II khi tham dự buổi tiệc chiêu đăi tại Pḥng trưng bày Chân dung Quốc gia vào năm 2014.

Khi đó, Kate mặc chiếc váy Jenny Packham màu xanh. Cô tô điểm cho bộ trang phục của ḿnh bằng chiếc ṿng cổ giá hàng triệu bảng Anh được cố nữ Vương Elizabeth II đích thân cho mượn.

VietBF@ Sưu tập
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

Cupcake01
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 11-27-2023
Reputation: 7899


Profile:
Join Date: May 2019
Posts: 46,659
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	Screenshot 2023-11-27 at 15.36.15.jpg
Views:	0
Size:	69.0 KB
ID:	2302864  
Cupcake01_is_offline
Thanks: 39
Thanked 3,445 Times in 2,991 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 12 Post(s)
Rep Power: 52 Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 12:55.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06654 seconds with 12 queries