Nga 'gây choáng' khi hạ thủy 3 tàu ngầm hạt nhân chỉ trong một tuần - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Nga 'gây choáng' khi hạ thủy 3 tàu ngầm hạt nhân chỉ trong một tuần
Trong khi khá 'chật vật' đóng tàu mặt nước cỡ lớn, t́nh trạng ngược lại hoàn toàn lại đang được ghi nhận với hạm đội tàu ngầm hạt nhân Nga.


Theo truyền thông Nga, tàu ngầm hạt nhân có thể được coi là phương tiện tác chiến phức tạp nhất về mặt kỹ thuật từng được sản xuất hàng loạt trong lịch sử quân sự thế giới.

Không phải vô cớ mà kể từ năm 1954, Câu lạc bộ tàu ngầm nguyên tử (bao gồm những quốc gia sở hữu tàu ngầm hạt nhân đang hoạt động) chỉ bao gồm 6 thành viên đó là Mỹ, Nga, Trung Quốc, Pháp, Anh và Ấn Độ.

Một thông tin đáng chú ư là gần đây đă gây xôn xao truyền thông quốc tế, khi Triều Tiên thông báo họ đă chế tạo và hạ thủy thành công tàu ngầm hạt nhân đầu tiên được chế tạo trong nước.

Mặc dù vậy sau khi kiểm tra kỹ lưỡng thông tin này, giới phân tích khẳng định B́nh Nhưỡng vẫn chưa có tàu ngầm hạt nhân nào, đây là chỉ một tàu ngầm diesel-điện lớp Romeo được sửa đổi để mang tên lửa đạn đạo mà thôi.

Quay lại lịch sử, quốc gia đầu tiên sở hữu tàu ngầm hạt nhân vào năm 1954 chính là Mỹ. Đây chính là động lực để Liên Xô cảm thấy phải nỗ lực bắt kịp đối thủ và Moskva đă hạ thủy tàu ngầm hạt nhân đầu tiên chỉ 3 năm sau đó.

Nhưng sau khởi đầu khó khăn, Liên Xô đă đạt được thành tựu rất quan trọng khi nhanh chóng hạ thủy hàng loạt tàu ngầm hạt nhân và tàu ngầm diesel-điện chỉ trong một khoảng thời gian ngắn.

Mặc dù vậy vào cuối thập niên 1970, các nhà lănh đạo Liên Xô nhận thấy phải có một phương tiện thế hệ mới thật hiện đại nhằm xóa nḥa ưu thế về công nghệ của Mỹ.

Đây là lư do Dự án 855 Yasen cực kỳ đáng gờm được khai sinh, chiếc tàu ngầm hạt nhân dẫn đầu trong lớp mang tên Severodvinsk chính thức được khởi công đóng mới vào năm 1993.

Do những khó khăn mà nước Nga gặp phải trong thời kỳ hậu Xô Viết, quá tŕnh chế tạo tàu ngầm hạt nhân này diễn ra rất chậm chạp và chiếc Severodvinsk chỉ thực sự sẵn sàng vào năm 2014.

Tuy nhiên điều này ít nhiều cũng mang lại lợi ích khi các kỹ sư Nga đă sửa đổi lớp Yasen vốn đă lỗi thời để cho ra đời bản nâng cấp Dự án 855M Yasen-M mạnh vượt trội, khi tích hợp vật liệu, thiết bị và vũ khí mới nhất.

Đối với lớp Yasen-M, xét về số lượng tên lửa và ngư lôi mang theo, nó thậm chí mang được nhiều hơn đáng kể so với lớp Virginia của Mỹ cũng như Suffren của Pháp, điều này giải thích cho mức giá đắt đỏ của chúng.

Mới đây tại Nga điên ra một sự kiện quan trọng: Tàu ngầm hạt nhân đa năng Arkhangelsk thuộc Dự án 885M Yasen-M được hạ thủy, ngoài ra c̣n có thêm 4 tàu ngầm hạt nhân tương tự đang được đóng.

Nhưng đây chưa phải tất cả, các tàu ngầm hạt nhân tên lửa chiến lược mang tên Hoàng đế Alexander III và Krasnoyarsk đă chính thức hạ thủy để chuẩn bị bàn giao cho Hải quân Nga.

Bên cạnh đó, tàu ngầm diesel-điện Mozhaisk thuộc Dự án 636.3 lớp Varshavyanka cũng đă trở thành một phần của lực lượng tác chiến tàu ngầm thuộc Hạm đội Thái B́nh Dương.

Như vậy với việc hạ thủy 3 tàu ngầm hạt nhân chỉ trong một tuần, Liên bang Nga đă củng cố mạnh mẽ vị thế của ḿnh trong Câu lạc bộ tàu ngầm nguyên tử, chứng tỏ tiềm lực vô cùng đáng gờm.

miro1510
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 12-06-2023
Reputation: 13219


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 40,110
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	226de80eee42071c5e53.jpg
Views:	0
Size:	49.7 KB
ID:	2307047  
miro1510_is_offline
Thanks: 9
Thanked 1,879 Times in 1,737 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 8 Post(s)
Rep Power: 50 miro1510 Reputation Uy Tín Level 6
miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 05:02.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06924 seconds with 12 queries