Mẹ tôi bị đánh ghen do kết bạn linh tinh khi mới dùng Facebook - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Vietnam News | Tin Việt Nam


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Mẹ tôi bị đánh ghen do kết bạn linh tinh khi mới dùng Facebook
Mấy chị em tôi can măi là đừng tùy tiện kết bạn và nói chuyện thân mật với đàn ông lạ trên mạng nhưng mẹ không nghe, đến nỗi tuổi U60 c̣n bị người ta đánh ghen oan.

Mẹ tôi năm nay 59 tuổi. Từ xưa đến nay, bà chỉ ở quê làm ruộng và nấu cỗ thuê. Năm 18 tuổi, sau khi học xong cấp 3, mẹ tôi được mai mối lấy bố tôi rồi đẻ liền tù t́ 4 đứa con. Tôi là chị cả, sau c̣n 2 em trai với một em gái. Mẹ tôi chăm chỉ, tảo tần, thật thà, dễ tin người, đôi khi c̣n căi cùn nhưng cực kỳ tốt bụng.

Mẹ mới sử dụng điện thoại thông minh và mạng xă hội khoảng 2 năm. Khi chưa dùng nó, cuộc sống của bà gần như chỉ xoay quanh chồng con, họ hàng và công việc nên mối quan hệ cũng hạn hẹp. V́ thế mà bốn chị em tôi mới có ư tưởng mua cho bà chiếc điện thoại thông minh để bà bắt kịp công nghệ, dùng mạng xă hội cho đỡ buồn. Nhưng không ngờ v́ mẹ tôi biết dùng Facebook mà sinh chuyện.

Từ khi sử dụng mạng xă hội, gần như mọi thời gian rảnh, mẹ tôi đều cầm điện thoại, lướt bảng tin, kết bạn bốn phương, thậm chí c̣n nhắn tin, gọi điện bất chấp giờ giấc. Bà không phải chỉ nói chuyện với người quen mà c̣n có những người đàn ông xa lạ, vô t́nh quen biết, kết bạn qua Facebook. Một vài người mẹ tôi đă hẹn gặp đi cà phê bên ngoài, thường là đi cùng cả nhóm bạn chứ không phải hẹn riêng.

Có những người đàn ông gần như ngày nào mẹ tôi cũng nói chuyện cùng, hầu hết trong số họ đều đă có gia đ́nh. Ban ngày, mẹ với những người này “tám” với nhau hàng tiếng đồng hồ, ban đêm có thể nhắn đến khuya.


Mẹ tôi U60 mới biết dùng Facebook, đi kết bạn với người lạ c̣n bị đánh ghen. (Ảnh minh họa: Getty)

Mẹ tôi và những người đàn ông lạ thậm chí c̣n nhắn những lời rất t́nh cảm như nhớ nhung, chúc ngủ ngon thân mật hay những câu tán tỉnh. Chỉ cần nghe tiếng chuông gọi, tin nhắn tới th́ dù giờ nào hay đang làm ǵ, bà cũng bất chấp, phải trả lời bằng được. Nếu không nghe được cuộc gọi lúc đó th́ bà sẽ nhắn đại loại như “Anh ơi, em đang bận không thể nghe điện thoại được, anh thông cảm cho em nha anh”.

Đọc trộm kiểu nhắn tin "lụy t́nh" như sợ người ta giận ấy của mẹ mà tôi thấy nổi da gà. Mấy chị em đă lựa lời can, nhưng bà không nghe, bảo chẳng làm ǵ sai trái hay khuất tất.

Mẹ tôi không ư thức được việc kết giao với những người đàn ông lạ sẽ gây nhiều vấn đề phức tạp, thậm chí là nguy hiểm. Hành động của bà gần như là “bật đèn xanh” cho những người đàn ông có ư đồ tiến tới. Nhưng mẹ tôi không nhận ra vấn đề đó. Trong suy nghĩ của bà, chưa hẹn ḥ riêng, chưa vượt giới hạn về thể xác th́ không có ǵ sai cả. Bà lấy cớ làm nghề nấu ăn dịch vụ, cần kiếm mối làm ăn để liên tục cầm điện thoại nói chuyện, nhắn tin.

Rồi điều mấy chị em lo sợ cũng đến. Gần đây, một bà tự xưng là vợ của người đàn ông mẹ tôi hay liên lạc đă gọi trực tiếp cho bố tôi, mắng chửi mẹ bằng những lời nặng nề như "cướp chồng", "dụ dỗ chồng người khác"... Bà ta c̣n nói mẹ tôi bồ bịch với một người đàn ông khác nữa. Không biết từ đâu mà thông tin này bị tiết lộ, làng xóm, họ hàng cũng biết. Người ta đàm tiếu, cười cợt rất nhiều khiến bố tôi không biết giấu mặt vào đâu.

Điều đáng nói là chuyện đă xảy ra như vậy mà mẹ tôi vẫn khăng khăng ḿnh chẳng làm ǵ sai, rằng người ta không hiểu chuyện nên vu oan cho bà. Trước nay, t́nh cảm bố mẹ tôi rất tốt đẹp nhưng sau chuyện này, hai người rất căng thẳng. Bố tôi không chỉ giận mẹ làm ông mất hết danh dự mà c̣n cho rằng với cái kiểu tán tỉnh trên mạng của bà, nếu có điều kiện hoặc bị một ông chú "cao thủ" nào đó dỗ ngọt th́ chuyện bà ngoại t́nh rất có thể xảy ra.

Bố tôi yêu cầu vợ hủy kết bạn với những người đàn ông lạ và chấm dứt việc nhắn tin, gọi điện, kết bạn bốn phương với những người chẳng hề liên quan đến cuộc sống thực. Nhưng mẹ tôi không nghe. Mẹ nói không ai có quyền hạn chế sự tự do của bà, bà không ngoại t́nh th́ bà chẳng có ǵ phải sợ cả.

Tôi sống ở thành phố, thường một tháng mới về một lần, thường nhận tin nhà qua đứa em trai học cấp 3. Em bảo những ngày gần đây, bố buồn bực nên thường xuyên đi nhậu, sau đó ông bà thường căi nhau rất kịch liệt.

Bây giờ mấy chị em tôi rất lo lắng, không biết nói sao với mẹ và không biết làm ǵ nữa. Nói nặng nói nhẹ cũng đều đă thử rồi nhưng mẹ tôi vẫn vậy, không thay đổi. Bây giờ v́ sợ chồng con đọc trộm tin nhắn nên hễ cứ nhắn với ai xong là mẹ tôi xóa ngay. Tôi hoang mang quá, nhỡ bà gặp người lạ có ư đồ xấu, nhắn tin lừa tiền, lừa t́nh th́ nguy hiểm quá. Tôi phải làm sao đây?

VietBF©sưu tập

troopy
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 12-14-2023
Reputation: 24896


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 72,792
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	17.jpg
Views:	0
Size:	42.6 KB
ID:	2310431  
troopy is_online_now
Thanks: 73
Thanked 5,511 Times in 4,779 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 25 Post(s)
Rep Power: 83 troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 01:00.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08609 seconds with 12 queries