HOME

24h

USA

GOP

Phim Bộ

Phim-Online

News-Clips

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default "Nước tôi có tuyến đường sắt ngày kiếm 338 tỷ, nhanh hơn cả máy in tiền" - Người Trung Quốc hào hứng
Nước tôi có tuyến đường sắt ngày kiếm 338 tỷ

Ở Nhật Bản, tuyến đường sắt cao tốc (HSR) Tokaido Shinkansen từ Tokyo đi qua 7 tỉnh tới Osaka được thông xe vào năm 1964 là tuyến HSR đầu tiên trên thế giới.

Sự hoành tráng của công tŕnh này cũng như những bức ảnh tàu cao tốc Shinkansen đi qua núi Phú Sĩ đă trở thành một trong những biểu tượng cho sự hồi sinh của Nhật Bản hậu chiến.

Ngày nay HSR không c̣n là của riêng của người Nhật.

Vào ngày 1/8/2008, Trung Quốc đă khai trương tuyến HSR đầu tiên nối Bắc Kinh với Thiên Tân chính thức đánh dấu sự khởi đầu kỷ nguyên đường sắt cao tốc ở Trung Quốc,

Từ đó tới nay, mạng lưới HSR của Trung Quốc đă "mọc lên như nấm" và phủ khắp quốc gia 1,4 tỷ người.

Tính đến năm 2018, tổng quăng đường HSR của Trung Quốc vượt quá 25.000 km, gấp 8 lần và vượt xa 3.000 km của quốc gia đứng thứ hai trên thế giới trong lĩnh vực này.

Tuy nhiên một nhược điểm của HSR đó là do chi phí xây dựng ban đầu, vận hành và bảo tŕ lớn nên nếu lưu lượng hành khách không đảm bảo ở mức nhất định, quốc gia đầu tư sẽ bị lỗ.

Và trong phạm vi toàn cầu, không có nhiều tuyến đường sắt cao tốc có thể duy tŕ mức ḥa vốn chứ đừng nói đến việc kiếm được lợi nhuận.


Tuy nhiên ở Trung Quốc có một tuyến HSR nổi bật và được biết đến là một trong những tuyến có lợi nhuận cao nhất thế giới đó là Tuyến HSR Bắc Kinh-Thượng Hải.

Tuyến được khởi công xây dựng vào năm 2008 và thông xe vào ngày 30/6/2011 kết nối thủ đô Trung Quốc với trung tâm kinh tế Thượng Hải.

Tuyến thực hiện tới 33 chuyến tàu mỗi ngày và khoảng cách giữa mỗi chuyến tàu chỉ là 20 phút.

Tổng vốn đầu tư vào tuyến đường sắt cao tốc Bắc Kinh-Thượng Hải lên tới 220,94 tỷ Nhân dân tệ (447,6 ngh́n tỷ đồng) trở thành dự án đầu tư lớn nhất kể từ khi Trung Quốc cải cách và mở cửa.

Tuyến cũng là tuyến đường sắt dài nhất và tiêu chuẩn cao nhất từng được xây dựng trên thế giới.

Nó đi qua 7 tỉnh, thành phố có dân số hơn 300 triệu người và kết nối khu vực Bắc Kinh-Thiên Tân-Hà Bắc với đồng bằng sông Dương Tử, hai khu vực kinh tế phát triển nhất ở Trung Quốc.

Được biết tuyến bắt đầu có lăi từ năm 2014, và năm 2018 lập kỷ lục lăi hơn 30 tỷ Nhân dân tệ vượt qua Shinkansen của Nhật Bản và trở thành một trong những tuyến có lợi nhuận cao nhất thế giới.

Nhanh hơn cả máy in tiền?

Doanh thu hàng ngày của Tuyến HSR Bắc Kinh - Thượng Hải là gần 100 triệu Nhân dân tệ (338 tỷ đồng) - một con số đáng kinh ngạc.

Để so sánh, số tiền này có thể bao phủ mặt đường dài đến 115 km, thậm chí c̣n cao hơn số tiền mà một máy in tiền có thể in ra hằng ngày.

Vậy tại sao trong lúc các tuyến HSR trên thế giới không phải lúc nào cũng có lăi - nếu không muốn nói là hầu hết đang bị lỗ - th́ Tuyến HSR Bắc Kinh - Thượng Hải lại đạt được thành tích như vậy?

Kể từ khi hoàn thành, tuyến HSR Bắc Kinh-Thượng Hải đă trở thành một trong những động lực quan trọng cho sự phát triển kinh tế của Trung Quốc.

Các khu vực nó đi qua đang có hoạt động kinh tế sôi động, tốc độ di chuyển dân số ngày càng tăng và sự kết nối cũng như liên lạc giữa các khu vực và thành phố ngày càng thường xuyên hơn.

Du lịch, kinh doanh và các lĩnh vực khác cũng được thúc đẩy.

Tỷ lệ lấp đầy hành khách trên các chuyến tàu của tuyến luôn được duy tŕ ở mức 110%, và việc t́m được một vé trong các kỳ nghỉ lễ khá khó khăn.

Tính đến năm 2018, số lượt hành khách tích lũy của tuyến đă đạt 825 triệu lượt - riêng trong năm 2018 là 200 triệu lượt.

Từ đây có thể thấy rằng một tuyến HSR có lăi liên quan khá nhiều tới việc nó được đặt giữa các khu vực đông dân và kinh tế phát triển như Bắc Kinh-Thiên Tân-Hà Bắc và Đồng bằng sông Dương Tử.

Đối với một số vùng sâu vùng xa hơn, việc mở HSR không chỉ tạo điều kiện thuận lợi cho việc đi lại của người dân mà c̣n mang lại hy vọng mới cho phát triển kinh tế.

Nói chung tại Trung Quốc, HSR không chỉ là việc xây dựng cơ sở hạ tầng giao thông mà c̣n là sự hỗ trợ quan trọng cho sự phát triển kinh tế của đất nước.

Kinh nghiệm thành công của Trung Quốc trong lĩnh vực này cũng có thể là tài liệu tham khảo hữu ích cho các quốc gia khác.



VietBF@ Sưu tập
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOME

Breaking News

VietOversea

World News

Business News

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

History

Thơ Ca

Sport News

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

Canada Tin Hay

USA Tin Hay


Cupcake01
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 12-15-2023
Reputation: 158367


Profile:
Join Date: May 2019
Posts: 54,427
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	Screenshot 2023-12-15 at 15.01.53.jpg
Views:	0
Size:	68.6 KB
ID:	2310669  
Cupcake01_is_offline
Thanks: 46
Thanked 3,679 Times in 3,202 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 14 Post(s)
Rep Power: 68 Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9
Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9
Reply

User Tag List


Phim Bộ Videos PC3

 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

VN News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

DEM

GOP

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 04:27.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08895 seconds with 12 queries