Lốc xoáy "tử thần" thổi bay ngôi nhà trong phút chốc, bé trai 4 tháng tuổi sống sót kỳ diệu, được t́m thấy ở vị trí không thể tin nổi - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Lốc xoáy "tử thần" thổi bay ngôi nhà trong phút chốc, bé trai 4 tháng tuổi sống sót kỳ diệu, được t́m thấy ở vị trí không thể tin nổi
Theo như cơn lốc xoáy "tử thần" thổi bay ngôi nhà trong phút chốc hiện đang thu hút sự chú ư trên truyền thông về câu chuyện sống sót kỳ diệu của cậu bé 4 tháng tuổi này được t́m thấy ở vị trí không thể tin nổi.

Cách đây 1 tuần, vào thời điểm tiếng c̣i báo động có lốc xoáy vang lên, phần mái ngôi nhà di động của cô Sydney Moore ở thành phố Clarksville, bang Tennessee (Mỹ), đă bị xé toạc và cậu con trai 4 tháng tuổi Lord bị cơn lốc khủng khiếp hút lên không trung.

Sydney Moore (22 tuổi) cho biết: "Không có cảnh báo nào cả". Bà mẹ trẻ ngay lập tức phản ứng để che chắn cho đứa con trai 1 tuổi, Princeton, bằng chính cơ thể ḿnh.

Một cơn lốc xoáy đi qua khu vực thành phố Clarksville, Tennessee (Mỹ) vào ngày 9/12.

Ngay sau đó, những bức tường trong ngôi nhà di động của Moore sụp đổ. Tiếng gió rít gào bị ngắt quăng bởi những cơn mưa dồn dập. Chồng sắp cưới của Moore vội vàng đưa tay với lấy chiếc nôi mà cậu con trai thứ 2, Lord, đang nằm ngủ ở đó. Nhưng cậu bé nhanh chóng bị hút lên khỏi mặt đất và bay vút lên không trung. Người đàn ông đă cố gắng cứu con trước khi anh cũng bị hút ra khỏi nhà.

Moore nói với các phóng viên địa phương: "Anh ấy cố tóm lấy thằng bé nhưng không thể và cơn lốc xoáy đă cuốn cả hai người lên".

Tấm nệm mà Sydney Moore nằm cùng đứa con trai 1 tuổi của cô nằm giữa đống đổ nát của ngôi nhà di động đă bị cơn lốc xoáy phá hủy.

Moore, bế đứa con trai 1 tuổi, trèo ra khỏi phần c̣n lại của ngôi nhà di động đă bị tàn phá tanh bành. Cô nói: "Các con tôi không bao giờ khóc, chúng là những đứa trẻ ngoan. Princeton thậm chí c̣n không khóc khi tôi cố đưa con thoát ra ngoài".

10 phút sau đó là quăng thời gian đau đớn và hoảng loạn khi Moore cố gắng t́m kiếm Lord. Cô nghe thấy âm thanh như tiếng khóc của con. Và rồi, người mẹ trẻ được thở phào nhẹ nhơm khi thấy cậu bé nằm gọn trong một cái cây đổ, cách vị trí ngôi nhà khoảng 10m, dưới cơn mưa tầm tă.

"Nó giống như một cảnh trong phim", Moore diễn tả. "Đó quả thực là một phép màu kỳ diệu không tưởng".

Sydney Moore cho biết cậu con trai 4 tháng tuổi của cô, Lord, đă được t́m thấy an toàn sau khi bị lốc xoáy cuốn đi.

"Tôi nghĩ rằng thằng bé đă chết. Khi t́m con trong cơn mưa xối xả, tôi đă tuyệt vọng nghĩ rằng thằng bé không thể sống được và chúng tôi sẽ không t́m thấy con. Nhưng thắng bé đă b́nh an vô sự, tạ ơn trời đất", Moore nói.

Chị gái tên Caitlyn của Moore chia sẻ: "Chúng tôi được kể rằng thằng bé trông như được đặt nhẹ nhàng lên thân cây. Giống như một thiên thần đă che chở, đưa thằng bé đến nơi đó một cách an toàn".

Cơn lốc xoáy xảy ra vào ngày 9/12 ấy đă khiến ít nhất 6 người thiệt mạng, trong đó có một người mẹ và đứa con mới biết đi của cô.

Theo Cơ quan Thời tiết Quốc gia Mỹ, ngày 9/12, các khu vực của thành phố Hendersonville và vùng ngoại ô Madison của thành phố Nashville đă bị một cơn lốc xoáy tấn công với sức gió cực đại là 125 dặm/giờ.

Cơn lốc xoáy đă di chuyển gần 70km ở khu vực Clarksville, từ Quận Montgomery đến Quận Logan, tàn phá nhà cửa và cơ sở kinh doanh, xé toạc nhiều mái nhà, cửa sổ, khiến các phương tiện giao thông lật nhào, đồng thời làm đổ nhiều cây cối.

Trước khi cơn lốc xoáy ập đến, Moore và chồng sắp cưới cùng các con trai của cô đang nghỉ ngơi thư giăn trong ngôi nhà di động.
Moore nói: "Chúng tôi chỉ nghe thấy gió bắt đầu nổi lên và sau đó có thứ ǵ đó khiến chúng tôi rơi vào trạng thái sẵn sàng chiến đấu hoặc bỏ chạy".

Vào thời điểm cơn lốc xoáy đi qua khu Clarksville, đồ đạc của gia đ́nh đă bị thổi bay và xe của họ bị cây đổ đè lên. Điều này cũng khiến những người lính cứu hộ đầu tiên không thể tiếp cận gia đ́nh. Cả gia đ́nh phải đi bộ qua quăng đường hơn 1km để được giúp đỡ.

Moore kể: "Có một người phụ nữ khác đă giúp tôi bế Lord trong khi chúng tôi cố gắng t́m nhân viên y tế". Lính cứu hỏa của thành phố Clarksville, Trung úy Steven Bryant, là một trong những người phản ứng đầu tiên trong khu vực ngày hôm đó.

Chiếc nôi mà cậu bé Lord đă nằm.

Anh nhớ rằng ḿnh đă nghe thấy một nhóm người la hét và chạy về phía đám đông. Một sĩ quan cảnh sát đă ôm Lord vào ḷng. Cậu bé có một vết thương trên mặt.

Caitlyn Moore đă lập một trang GoFundMe để giúp đỡ em gái và 2 cháu trai của ḿnh. Caitlyn Moore viết rằng cô rất biết ơn v́ hầu hết người trong gia đ́nh đều an toàn chỉ với những vết xước và vết bầm tím nhẹ. Lord có một vết thương trên tai và đă được điều trị. Gia đ́nh đang tạm thời ở trong một khách sạn.

"Thành thật mà nói, tôi không dám mong đợi bất kỳ sự giúp đỡ nào nhưng nếu có th́ đó là niềm an ủi lớn", Sydney Moore nói. "Mọi tài sản tôi từng có đều không c̣n nữa".

Trong một cuộc phỏng vấn, Caitlyn Moore nói rằng việc Lord c̣n sống là một điều kỳ diệu. Cô cho biết, trong số những thứ c̣n lại trong ngôi nhà di động của em gái cô có một chiếc hộp đựng tro cốt của người mẹ quá cố của họ, người đă qua đời năm ngoái.

"Chúng tôi t́m thấy tro cốt của mẹ hoàn toàn không bị xáo trộn, nguyên vẹn", cô nói. "Mọi thứ vẫn c̣n trong hộp. Nó thật hoàn hảo".

vuitoichat
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 12-17-2023
Reputation: 67736


Profile:
Join Date: Jan 2008
Posts: 139,696
Last Update: None Rating: None
Attached Images
 
vuitoichat_is_offline
Thanks: 11
Thanked 12,809 Times in 10,214 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 39 Post(s)
Rep Power: 159 vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 22:55.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06443 seconds with 12 queries