Legging - ống giữ nhiệt của đàn ông thành quần hot của nữ giới - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Fashion|Thời Trang


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Legging - ống giữ nhiệt của đàn ông thành quần hot của nữ giới
Chiếc quần legging phổ biến của phụ nữ hiện nay xuất phát từ hai chiếc ống giữ ấm chân của đàn ông thời xưa.

Legging là một trong những kiểu quần thịnh hành bảy năm qua. Tờ CNN cho rằng ít ai có thể dự đoán một trong những thiết kế bị chê nhiều nhất trong những năm 1980 lại trở thành sản phẩm chủ lực có giá trị hàng tỷ USD vào cuối những năm 2020.

Theo phân tích của công ty nghiên cứu thị trường Growth Market Reports, thị trường quần legging toàn cầu dự kiến đạt giá trị 57,97 tỷ USD vào năm 2031. Phân tích dữ liệu của Statista dự đoán 4 tỷ quần bó sát sẽ được sản xuất vào năm 2027. Các chuyên gia nhận định những con số này không chỉ nêu bật sự thay đổi lớn về thời trang mà c̣n cả một sự thay đổi về văn hóa mặc.

Trong các tài liệu của tạp chí Tatter, legging bắt đầu xuất hiện từ thế kỷ 13 dưới dạng hai chiếc ống - phần thiết yếu trong trang phục nam giới để vừa giữ ấm vừa bảo vệ. Chúng được mặc với quần ống túm, che nửa trên của chân. Thời điểm này, việc nam giới khoe h́nh dáng đôi chân là mốt thời thượng, nên những người thợ may có kỹ năng may ống bó sát rất được săn đón.

Vào đầu thế kỷ 15, legging trở thành quần dài. Đàn ông thuộc tầng lớp thượng lưu thường mang quần màu trắng. Sau nhiều thập niên bị quên lăng, quần legging phát triển trở lại ở thập niên 1950, trở thành trang phục dành cho nữ giới, nhưng dày dặn và không co giăn. Thiết kế c̣n gọi là quần carpi, gắn liền với biểu tượng Audrey Hepburn. Sau phát minh chất liệu Lycra (c̣n gọi là spandex) của nhà hóa học Joseph Shivers vào năm 1958, chiếc quần legging Lycra đầu tiên đă ra đời năm 1959, đánh dấu cuộc cách mạng của quần legging với độ mỏng và co giăn, tạo sự thoải mái.

Từ thập niên 1960 đến 1980, quần legging gây sốt khi được các nhà thiết kế như Mary Quant, Emilio Pucci lăng xê. Nhờ một số nhân vật nổi tiếng như Debbie Harry, Olivia Newton-John, Madonna, các ngôi sao của loạt phim truyền h́nh nổi tiếng Những thiên thần của Charlie, quần legging xuất hiện tràn ngập trên sân khấu âm nhạc, điện ảnh, đời thường. Khi Madonna mặc kiểu quần này trong MV Like a Virgin, cơn sốt thể dục nhịp điệu những năm 1980 được thổi bùng ngọn lửa.

Quần legging bắt đầu hạ nhiệt khi tới những năm 1990 và thoái trào ở thập niên 2000. Từ năm 2016 đến nay, những người nổi tiếng như chị em Gigi - Bella Hadid, Kendall Jenner, Hailey Baldwin đă đưa quần legging hot trở lại. Trong các bộ sưu tập Thu Đông 2023, Miu Miu, Saint Laurent, Blumarine và Ferragamo giới thiệu legging với phong cách sang trọng, khác hẳn vẻ b́nh dân trước đây. Được đà, mẫu quần xuất hiện ồ ạt trên sàn diễn Xuân Hè 2024 của Isabel Marant, 3.1 Phillip Lim, Supriya Lele. Thiết kế cũng phủ sóng đường phố, kết hợp nhiều phong cách khác như normcore, punk, grunge.

Hiện các thương hiệu xa xỉ lớn nhất thế giới đang đẩy mạnh cải tiến legging, trong đó có Prada, Loewe và Moncler, bởi nhận thấy nhu cầu về trang phục thể dục ngày càng tăng. Những chiếc quần kém đẹp đang dần được thay thế bằng các thiết kế được làm từ vật liệu công nghệ cao, trông bắt mắt và thời trang hơn.

Vuori, thương hiệu có trụ sở tại California, bán đồ tập thể dục từ 98 đến 108 USD một chiếc. Loại vải BlissBlend đặc trưng của họ đă được phát triển bằng cách sử dụng 75% vật liệu tái chế để tạo ra loại vải siêu co giăn, siêu nhẹ, được khách hàng yêu thích. Họ c̣n chế tạo ra loại vải BreatheInterlock có khả năng hút ẩm và thoáng khí. Hey Honey Yoga của Đức cũng được đánh giá là thương hiệu đang lên. Quần legging 120 USD của họ được chứng nhận OEKO-TEX và thuần chay được PETA phê duyệt.

Lucie Greene, nhà dự báo xu hướng và người sáng lập công ty tư vấn Light Years nói với CNN: "Có một lượng người dùng thuộc thế hệ Millennials (người sinh ra từ đầu thập niên 1980 đến năm 1996) rất yêu loại trang phục định h́nh như Skims. Phần lớn điều này liên quan đến văn hóa yoga, thể dục và chăm sóc sức khỏe. Một số gen Z cũng chuộng thiết kế này do coi trọng sự thoải mái và ăn mặc giản dị". Greene cho rằng một trong những yếu tố giúp món đồ này được ḷng số đông v́ có nhiều kích cỡ, phù hợp với mọi dáng người.

Các thương hiệu thể thao truyền thống tham gia tích cực vào thị trường legging phải kể tới Adidas, Puma và Nike. Mục tiêu của họ là tạo ra những thiết kế vừa tối ưu việc tập luyện, vừa có thể mặc ra đường mà vẫn thời thượng. Greene đánh giá cao ư tưởng này, bởi nhiều người trong xă hội hiện nay chuộng đồ thể thao sang trọng, xa xỉ.

june04
R10 Vô Địch Thiên Hạ
june04's Avatar
Release: 01-01-2024
Reputation: 16793


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 59,550
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	leg.jpg
Views:	0
Size:	63.8 KB
ID:	2317280  
june04_is_offline
Thanks: 1
Thanked 3,032 Times in 2,658 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 18 Post(s)
Rep Power: 69 june04 Reputation Uy Tín Level 6
june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 01:21.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07308 seconds with 12 queries