12 luật nhân quả sẽ đến ngay trước mắt đừng nên xem thường - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default 12 luật nhân quả sẽ đến ngay trước mắt đừng nên xem thường
Luật nhân quả phản chiếu quan niệm nhân quả trong đời sống hằng ngày, không chỉ như một dạng “h́nh phạt”, mà quan trọng hơn là như một bài học nhân sinh quan trên hành tŕnh t́m kiếm an nhiên, hạnh phúc trong đời.



Luật nhân quả là 1 phép tắc được quy định theo sự hoạt động tự nhiên của vũ trụ.

Dưới đây là 12 luật nhân quả có ảnh hưởng đến cuộc đời của mỗi người:
1. Người sẵn ḷng cho đi sẽ khiến phúc báo càng ngày càng đến nhiều
Người ta thường nói khi cho đi th́ đừng suy nghĩ thiệt hơn điều này hoàn toàn đúng bởi một khi bạn đă cho đi là một điều tốt. Như câu thành ngữ “Ông trời không lấy không của ai thứ ǵ”.
Chính v́ vậy, khi bạn cho đi th́ chắc chắn đến một ngày bạn sẽ được nhận lại. Tương tự, nếu bạn cho đi quả ngọt bạn sẽ thu về quả ngọt và nếu bạn cho đi trái đắng bạn sẽ nhận lại trái đắng.

Quy luật nhân quả cơ bản này đôi lúc không được tin tưởng bởi xă hội vẫn chứng kiến những người tốt phải chịu khổ đau và người không tốt hưởng thành quả.
Tuy nhiên, những điều trên chỉ xảy ra trong một thời gian ngắn bởi thế giới tự nhiên và xă hội luôn vận động không ngừng, vật đổi sao dời và quy luật nhân quả sẽ đến chỉ là sớm hay muộn tùy thuộc vào chính suy nghĩ, thái độ, hành xử của mỗi chúng ta.

2. Chẳng có phần thưởng nào được trao cho người có hành xử và tư duy thiếu kiên nhẫn
Chúng ta không thể làm giảm mức độ vất vả trong công việc qua sự mơ mộng mà phải bằng sự kiên tŕ, kiên nhẫn, không ǵ khác hơn được. Khi ta không nh́n thấy phần thưởng hiện hữu bằng vật chất hay thái độ hăy luôn nhớ rằng: Phần thưởng không phải là kết quả cuối cùng mà đến từ niềm vui vô tận của quá tŕnh thực hiện những việc làm có ư nghĩa tích cực và từ việc thu lượm được kiến thức lẫn kinh nghiệm thu được từ những việc làm hữu ích cho cuộc sống.

3. Hay giúp đỡ người khác th́ quư nhân sẽ càng ngày càng nhiều
Giúp một việc nhỏ cũng là giúp, giúp nhiều việc th́ càng quư. Bởi nếu bạn giúp đỡ họ hơn một lần thi người kia dù có ích kỉ đến đâu cũng sẽ suy nghĩ về những lần bạn đă giúp đỡ họ mà quay trở lại giúp đỡ bạn khi cần. Chính v́ vậy, hăy giúp đỡ nhiều người nhất có thể và luôn giúp hết ḿnh nhé.

4. Người hay phàn nàn sẽ chuốc nhiều phiền năo
Khi gặp việc khó khăn hăy cố gắng vượt qua, nếu bức xúc cũng chỉ nên phàn nàn 1 lần thôi rồi tiếp tục thực hiện công việc của ḿnh. Nếu như bạn phàn nàn quá nhiều th́ khi đó chính tâm trí của bạn sẽ bị ảnh hưởng và tự cho việc đó quá khó khăn không thể vượt qua được.

5. Người biết đủ, biết thỏa măn sẽ ngày càng có nhiều niềm vui, niềm hạnh phúc
Chẳng có ǵ hạnh phúc bằng việc hài ḷng với những ǵ ḿnh đang có. Khi bạn đang có người yêu thương, có một công việc ổn định hăy biết tự hài ḷng bởi nếu không bạn sẽ luôn cảm thấy thua thiệt người khác về mặt này hay mặt kia... như vậy sẽ chỉ tự làm khổ ḿnh.

6. Người chỉ biết trốn tránh thất bại, thử thách, th́ thất bại càng đến nhiều hơn
Gặp khó khăn hăy đối diện với nó, điều này nói dễ nhưng để làm được th́ lại rất khó. Nhưng khi đă chấp nhận đứng dậy sau những thất bại th́ bạn sẽ trở nên mạnh mẽ hơn bao giờ hết, khi đó bản thân sẽ nhận được phần thưởng xứng đáng dành cho ḿnh.

7. Thay đổi bản thân là ch́a khóa cho mọi thay đổi
Chỉ có một điều duy nhất chúng ta có thể kiểm soát được là chính bản thân chúng ta. Nếu chúng ta muốn có sự thay đổi, chúng ta phải hành động để thay đổi chính những ǵ đang diễn ra trong tâm trí và xúc cảm của ḿnh với người, sự vật, sự việc xung quanh hơn là ngồi một chỗ và than thở v́ sao cuộc sống của tôi buồn tẻ và chán nản; v́ sao tôi gặp toàn người xấu và vận rủi. Hăy rẽ sang hướng đi khác, hăy gặp gỡ những người khác và hăy thử những cách khác.

8. Người hay giận giữ, bực bội, bệnh tật sẽ sinh ra ngày càng nhiều
Giữ cho tâm tịnh, khi giận dữ hăy nói ra đừng giữ ở trong ḷng như vậy sẽ khiến bạn cảm thấy ức chế và sớm muộn ǵ cũng sinh ra bệnh, vậy nên người đời mới có câu “bệnh từ trong tâm”.

9. Chúng ta mong muốn ǵ, chúng ta phải tham gia vào việc tạo ra cái đó
Cuộc sống xung quanh ta được tạo ra bởi ư định của từng người. Khi chúng ta và vũ trụ là một, những ư định của chúng ta sẽ quyết định những sự tạo dựng vũ trụ và cuộc sống.
Nếu muốn nắm giữ cái ǵ, ta phải đảm bảo chắc chắn rằng đó thực sự là cái chúng ta muốn và phải làm việc hết ḿnh để xây dựng cũng như ǵn giữ nó. Muốn có thành tích học tập tốt cần chăm chỉ sách đèn, muốn có cuộc sống sung túc cần chăm chỉ lao động, muốn có t́nh yêu cần phải trao đi yêu thương.

10. Người biết cảm ơn, thuận lợi sẽ ngày càng nhiều hơn
Lời cảm ơn đôi khi lại là lời nói dễ dàng nhất để thể hiện sự biết ơn đối với những người đă giúp đỡ ḿnh dù nó chỉ là 2 từ nhưng lại mang ư nghĩa cực lớn. Nhưng một số người lại không thể nói được hai từ “Cảm ơn” này đối với những người đă giúp đỡ ḿnh. Điều này, quả thực mà nói đối với chính người đă giúp đỡ dù không mong nhận lại cũng sẽ cảm thấy không vui bởi họ không biết việc giúp đỡ của họ có mang lại lợi ích cho người kia không.

11. Người chỉ ưa thích được hưởng phúc, thường sẽ bị nhiều khổ đau
Trong cuộc đời, không phải lúc nao cũng chỉ có hạnh phúc mà đôi khi đó c̣n là niềm đau và sự mất mát. Đôi khi trải qua đau khổ rồi con người mới cảm nhận được hạnh phúc biết trân quư nó.

12. Dù ta có chối bỏ chấp nhận thực tế, thực tế vẫn luôn là thực tế
Chấp nhận thực tế là một quy luật của vũ trụ trong rất nhiều hệ tư tưởng. Nói một cách đơn giản, chúng ta cần phải chấp nhận hoàn cảnh thực tế để có thể cải thiện nó. Nếu chỉ tập trung vào mặt tiêu cực, lảng tránh hoặc che giấu sự thật, chúng ta không thể tạo ra sự thay đổi để cải thiện t́nh h́nh mà thậm chí c̣n làm cho t́nh h́nh ngày càng tồi tệ hơn.

VietBF@sưu tập
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

Cupcake01
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 01-12-2024
Reputation: 7903


Profile:
Join Date: May 2019
Posts: 46,672
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	Screen Shot 2024-01-12 at 15.26.38.jpg
Views:	0
Size:	28.9 KB
ID:	2322307  
Cupcake01_is_offline
Thanks: 39
Thanked 3,447 Times in 2,991 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 12 Post(s)
Rep Power: 52 Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5
Old 01-12-2024   #2
koorlie
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
Join Date: Jan 2008
Posts: 12,209
Thanks: 0
Thanked 7,931 Times in 4,159 Posts
Mentioned: 35 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 2227 Post(s)
Rep Power: 33
koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8
koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8
Default

Quote:
12 luật nhân quả sẽ đến ngay trước mắt đừng nên xem thường
Báo đần độn lại chót chét bậy bạ nữa rồi.

Luật nhân quả độc nhất chỉ có một mà thôi.

Dù bầy trẻ trâu có phịa ra 12 hay là 120 trường hợp chăng nữa, th́ chúng cũng chỉ là các trường hợp là hết, đều nằm chung trong sự áp đặt của độc nhất chỉ một luật.

Mà cả 12 trường hợp của con trâu này phẹt ra trong bài trên, chẳng cái nào của nó nói có dính líu đến sự ràng buộc của luật nhân quả cả.

Ví dụ như vài câu dưới đây...

Quote:
Người chỉ ưa thích được hưởng phúc, thường sẽ bị nhiều khổ đau
Vậy không rơ nó có chút ư muốn nào để nói thế này hay không: "Người chỉ ưa thích khổ đau, thường sẽ được hưởng nhiều phúc" ??

Nhưng chắc là không rồi đó, xem vẻ nó đặc sệt th́ làm sao tự thấy cách nói hở ra sự đảo lộn của ḿnh!

Và đă dùng chữ THƯỜNG th́ thôi dẹp đi đừng có moi LUẬT ǵ ra nữa cả. V́ hễ đụng đến luật là... dính chắc, không có thông thường hay thường khi ǵ ráo mà phải là luôn luôn.

Rồi nó c̣n tưởng lầm là có người không ưa thích được hưởng phúc chắc? Tất cả mọi người đều muốn được hưởng phúc, không sót một ai.

Quote:
Chấp nhận thực tế là một quy luật của vũ trụ trong rất nhiều hệ tư tưởng.
"Chấp nhận thực tế" chỉ là một sự suy nghĩ, thằng nào muốn làm th́ làm, không làm th́ tùy ư.

Nó beng ra luôn thành một "quy luật của vũ trụ" nghe mà phát hoảng, rồi nó c̣n phang tới luôn rằng có nhiều hệ tư tưởng chứa cái thứ đó nữa mới ngầu!

Đúng là một con trâu gặm cỏ nhai lạch bạch phun tứ tung hahahaa...
koorlie_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 20:57.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07717 seconds with 12 queries