4 điều này trong hôn nhân tưởng chừng hợp lư nhưng lại gây sát thương cực lớn cho cả hai - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default 4 điều này trong hôn nhân tưởng chừng hợp lư nhưng lại gây sát thương cực lớn cho cả hai
Trong hôn nhân, có những điều tưởng chừng như hợp lư nhưng lại gây sát thương cực lớn cho mối quan hệ vợ chồng, nếu biết mà tránh được th́ hôn nhân có thể sẽ bền vững, hạnh phúc.

Những va chạm trong đời sống hôn nhân là điều khó tránh, chúng có thể giúp mối quan hệ vợ chồng khăng khít hơn, nhưng có thể khiến hôn nhân dần xuất hiện vết rạn. Kết quả thế nào là phụ thuộc vào cách cư xử của hai vợ chồng.

Trong hôn nhân, có những điều tưởng chừng như hợp lư nhưng lại gây sát thương cực lớn cho mối quan hệ vợ chồng, nếu biết mà tránh được th́ hôn nhân có thể sẽ bền vững, hạnh phúc.

Thứ nhất: Lôi bố mẹ vào cuộc căi vă giữa hai vợ chồng

Không ít người thường lôi bố mẹ của nhau vào những cuộc căi vă, hoặc thậm chí kể cho bố mẹ nghe về mâu thuẫn giữa hai vợ chồng. Họ làm như vậy v́ muốn kiếm cho ḿnh một “lá chắn”, ép nửa kia phải xuống nước hoặc muốn t́m kiếm đồng minh để “đánh bại” nửa kia. Nghe có vẻ khá hợp t́nh hợp lư.

Tuy nhiên, nếu lúc nào cũng vậy sẽ khiến nửa kia cảm thấy rất phiền phức, chuyện bé xé ra to, và ngay cả bố mẹ cũng phiền ḷng. Lâu dần sẽ khiến t́nh cảm vợ chồng rạn nứt. V́ vậy, nếu có mâu thuẫn hai vợ chồng nên b́nh tĩnh giao tiếp với nhau, đừng lôi bố mẹ hai bên vào câu chuyện.

Đặc biệt, một điều cấm kỵ nữa là đừng xúc phạm bố mẹ của nhau trong lúc nóng giận.

Thứ hai: Đối xử với bố mẹ đẻ tốt hơn bố mẹ chồng

Điều này tưởng chừng rất “hợp lư”, v́ từ sâu thẳm trong tim mỗi người hầu hết hết bố mẹ đẻ đều tốt hơn, gần gũi hơn so với bố mẹ chồng/bố mẹ đẻ.

Tuy nhiên, trong hôn nhân không nên như vậy, hay nói trắng ra là không nên nhất bên trọng nhất bên khinh.
Đă là vợ chồng th́ nên coi bố mẹ chồng/bố mẹ vợ là bố mẹ của ḿnh, bố mẹ của chúng ta. Tuyệt đối không nên phân biệt, quan tâm đồng đều gia đ́nh hai bên. Có như vậy gia đ́nh mới ḥa thuận, giảm bớt xung đột giữa nhà chồng con dâu, nhà vợ con rể cũng như mâu thuẫn vợ chồng.

Thứ ba: Luôn kiểm soát giờ giấc, điện thoại của nửa kia

Một trong những điều kiện quan trọng nhất của hôn nhân chính là sự tin tưởng.
Nếu không có sự tin tưởng th́ sẽ khó duy tŕ hôn nhân. Nhưng một số người luôn kiểm soát giờ giấc, kiểm tra điện thoại, máy tính của nửa kia, nhất là phụ nữ.

Họ làm như vậy trên danh nghĩa là quan tâm, nhưng việc này sẽ tạo ra áp lực vô h́nh cho nửa kia, khiến họ cảm thấy g̣ bó, tù túng, không thoải mái. T́nh trạng này kéo dài dễ ảnh hưởng tới mối quan hệ vợ chồng. V́ vậy, cách quan tâm này tốt nhất là đừng làm.

Ai cũng cần có không gian, thời gian riêng tư, những mối quan hệ riêng. Lấy vợ, gả chồng rồi không có nghĩa là mất đi những điều đó, cuộc sống chỉ có xoay quanh vợ chồng, con cái, gia đ́nh.

Thứ tư: Chiến tranh lạnh hoặc bỏ nhà đi sau khi căi nhau

Nhiều người thường chiến tránh lạnh hoặc bỏ nhà đi sau khi căi nhau. Có người cho rằng đây là điều hợp lư, có thể hiểu được v́ khi nóng giận nh́n thấy mặt nhau đă khó chịu rồi, vậy chi bằng rời đi để b́nh tĩnh lại.

Nhưng trên thực tế, nếu làm như vậy sẽ chỉ khiến mâu thuẫn không được giải quyết triệt để mà kéo dài. Khiến trong ḷng cả hai càng khó chịu, bí bách, thậm chí tạo cơ hội cho kẻ thứ 3 chen chân vào hôn nhân.

Tốt hơn hết khi căi nhau, hai vợ chồng không nên làm như vậy. Hăy cố gắng giữ b́nh tĩnh, giải quyết mâu thuẫn triệt để, xong rồi th́ sau này đừng nhắc lại nữa, có như vậy t́nh cảm vợ chồng mới khăng khít được.

VietBF@ sưu tập

pizza
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 01-12-2024
Reputation: 35931


Profile:
Join Date: Sep 2014
Posts: 90,284
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	461.jpg
Views:	0
Size:	42.2 KB
ID:	2322545  
pizza_is_offline
Thanks: 6
Thanked 7,549 Times in 6,701 Posts
Mentioned: 6 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 30 Post(s)
Rep Power: 101 pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 21:43.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07846 seconds with 12 queries