“Những con nợ mặc Chanel”: Thanh niên đốt tiền cho đồ hiệu v́ chưa bao giờ vay ngân hàng lại dễ đến thế - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Fashion|Thời Trang


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default “Những con nợ mặc Chanel”: Thanh niên đốt tiền cho đồ hiệu v́ chưa bao giờ vay ngân hàng lại dễ đến thế
“Tiền khó ló nhà băng” - Quá dễ vay tiền từ ngân hàng khiến thanh niên nuông chiều bản thân

Theo một báo cáo đăng trên CNBC, những người mua sắm hàng xa xỉ đang ngày càng trẻ hơn, với lượng mua hàng của một số người tiêu dùng mới nhất dự kiến sẽ tăng nhanh gấp ba lần so với thế hệ cũ trong thập kỷ tới.

Theo báo cáo từ công ty theo dơi thị trường Bain & Co, chỉ riêng năm 2022, thế hệ Millennials và GenZ chiếm toàn bộ mức tăng trưởng của thị trường hàng xa xỉ. Trong số đó, người tiêu dùng thuộc thế hệ GenZ đang bắt đầu mua hàng hiệu ở tuổi 15, sớm hơn từ 3-5 năm so với thế hệ Millennials.

Tuy nhiên, rắc rối xảy đến khi người trẻ không có đủ tài chính nhưng vẫn chi tiêu nhiều tiền cho hàng hóa xa xỉ.

Theo tờ Nhân Dân Nhật báo, tiêu dùng đă trở thành động lực chính thúc đẩy tăng trưởng kinh tế tại Trung Quốc. Tuy nhiên, điều ǵ sẽ xảy ra khi triển vọng đầy hứa hẹn này một phần được thúc đẩy bởi nợ nần? Theo đó, nhiều người trẻ tại quốc gia này đang chật vật khi phải trả trước cho các khoản vay ngân hàng, tổ chức tín dụng và cả những dịch vụ cho vay nhỏ lẻ v́ thói quen mua sắm hàng hiệu. Với họ, khi có tâm lư mong muốn sự hài ḷng ngay lập tức, việc mắc nợ để sở hữu trước một món đồ xa xỉ cao cấp mà họ chỉ có thể mua được trong tương lai chắc chắn là điều có thể chấp nhận được.


Ảnh minh họa

Khảo sát của dịch vụ cho vay Rong 360 cho thấy 53% sinh viên đại học vay tiền để mua sắm các vật dụng đắt tiền như điện thoại iPhone, túi xách và mỹ phẩm. Nhiều sinh viên xem đây là “những vật dụng cơ bản cần có để ḥa nhập với bạn bè”.

luat su anh quoc

luat su anh quoc

Tại Hàn Quốc và một số quốc gia châu Á khác, t́nh trạng tương tự cũng đang diễn ra. Ngày càng nhiều người trẻ tạm gác chuyện chuẩn bị tài chính cho tương lai để t́m cách chiều chuộng bản thân bằng những món hàng hiệu. T́nh trạng tiêu dùng quá mức ở giới trẻ cũng xảy ra tại Úc, khi các chuyên gia cảnh báo về xu hướng “mua trước, trả sau” đang khiến các khoản nợ mua hàng hiệu gia tăng.

Tại sao người trẻ sẵn sàng gánh nợ để mua hàng hóa xa xỉ?


Điều ǵ thúc đẩy những người trẻ ưa chuộng mua sắm hàng hóa xa xỉ với số lượng cao, bất chấp gánh nặng nợ nần?

- Ảnh hưởng bởi mạng xă hội và người nổi tiếng

Một trong những cách tiếp cận mới để sản phẩm xa xỉ đến gần hơn với nhóm đối tượng trẻ tuổi là thông qua các nền tảng mạng xă hội và người nổi tiếng. Lư do khiến các thương hiệu không thể không tham gia chiêu bài này bởi sức thu hút mạnh mẽ đối với người tiêu dùng. Sự ảnh hưởng từ phong cách thời trang của các ngôi sao từ mạng xă hội mang đến cho các người trẻ một h́nh mẫu về lối sống xa xỉ.

Ở diễn biến khác, dưới sự phát triển của mạng xă hội và tâm lư peer pressure, nhiều người tăng nhu cầu “flex" sự giàu có và sang trọng của họ lên mạng xă hội. Càng lâu dần, người dùng có xu hướng đăng những thứ họ nghĩ bạn bè thích và điều chỉnh bản thân theo những ǵ người xem mong muốn và khát khao.

- Việc vay nợ dễ dàng hơn bao giờ hết

Theo Business Insider, sở dĩ người trẻ có thể mua sắm không phanh v́ 3 động lực là thu nhập gia tăng, mạng xă hội và tín dụng tiêu dùng. Dưới thời đại của thẻ tín dụng như hiện nay, chưa bao giờ người trẻ lại dễ dàng “thanh toán trước trả tiền sau” với mọi mặt hàng, kể cả hàng hóa xa xỉ. Bên cạnh đó, công nghệ số đă giúp họ thuận lợi tiếp cận hơn với những khoản cho vay tín dụng, đáp ứng nhu cầu và mong muốn tiêu dùng tức thời.

Mặt khác, thế hệ này c̣n trẻ, tiếp cận được với nhiều cơ hội việc làm và là lực lượng lao động chủ chốt mà các tổ chức, doanh nghiệp ưa thích. Do đó, họ không ngại chi tiền mua đồ hiệu dù vượt quá khả năng chi tiêu v́ quan điểm c̣n nhiều sức khoẻ và thời gian để đi trả nợ.


Bên cạnh thẻ tín dụng, một h́nh thức thanh toán được bắt nguồn từ các nước châu Âu và đang lan sang châu Á là mua ngay trả sau (Buy Now Pay Later - BNPL). Các thương hiệu xa xỉ đang thúc đẩy BNPL để nhắm đến đối tượng trẻ tuổi. Họ có thể đáp ứng nhu cầu mong muốn sở hữu túi hiệu nhanh, nhưng được kéo dài thời gian chi trả.

Marie Driscoll (Giám đốc điều hành về thời trang và xa xỉ tại Coresight Research, New York) chia sẻ: “Việc chia một lần mua hàng giá cao thành nhiều lần thanh toán cho phép khách hàng mua các sản phẩm họ muốn mà không gây áp lực lên các nhà bán lẻ”.

- Mua hàng xa xỉ giúp khẳng định vị thế xă hội

Các mặt hàng có giá cao luôn dễ dàng thu hút người tiêu dùng. Cho dù đôi khi tài chính không cho phép, nhiều người vẫn có thể quyết định mua một mặt hàng bằng mọi cách để đạt được cảm giác nhất định, ví dụ như sự tự thưởng hay thành tựu, hoặc tạo tâm lư ḿnh đang giàu sang.

Theo McKinsey, Gen Z sẵn sàng chi tiền cho những thứ xa xỉ nhằm sở hữu những món đồ độc đáo giúp họ trở nên khác biệt và chứng tỏ sự độc bản của bản thân. Sasha Skoda (Giám đốc chuyên mục Phụ nữ tại The RealReal) cho biết: “Chúng tôi đă chứng kiến sự tăng trưởng giữa những người mua và người gửi hàng cao cấp thuộc Gen Z nhiều hơn bao giờ hết, đặc biệt khi những người mua sắm này săn lùng những món đồ độc đáo hơn để thể hiện phong cách cá nhân của họ”.

Theo CafeF

Hanna
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Hanna's Avatar
Release: 01-14-2024
Reputation: 58282


Profile:
Join Date: Dec 2006
Posts: 88,250
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	0
Size:	58.3 KB
ID:	2323259  
Hanna_is_offline
Thanks: 11
Thanked 3,751 Times in 3,090 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 8 Post(s)
Rep Power: 108 Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 07:09.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07765 seconds with 12 queries