Máy bay Boeing thiếu bu lông bên trong đầy rác và chai rượu rỗng vẫn giao cho khách hàng chính phủ - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Máy bay Boeing thiếu bu lông bên trong đầy rác và chai rượu rỗng vẫn giao cho khách hàng chính phủ
Theo như nguồn cơn cho sự cẩu thả của hăng Boeing về các vấn đề của Boeing trong những năm gần đây tới từ đội ngũ điều hành và chiến lược phát triển của hăng này khi máy bay thiếu bu lông; bên trong đầy rác và chai rượu rỗng vẫn giao cho khách hàng chính phủ.

Thảm họa của Boeing


Một phần thân máy bay nổ tung ngay sau khi cất cánh, để lại một lỗ hổng trên máy bay, điện thoại và quần áo của hành khách bị hút ra ngoài. Các cuộc điều tra cho thấy những việc làm cẩu thả, bao gồm bu lông bị lỏng hoặc bị thiếu; rác thải và thậm chí cả những chai rượu tequila rỗng bị bỏ lại bên trong các máy bay được sản xuất cho khách hàng chính phủ. Một mẫu máy bay phải ngừng bay trên toàn thế giới. Tạm dừng giao hàng do vấn đề chất lượng.

Và cho đến nay, vấn đề nghiêm trọng nhất - hai vụ tai nạn chết người khiến 346 người thiệt mạng.

Boeing lại trở thành tiêu điểm v́ tất cả những sai lầm sau sự cố Boeing 737 Max 9 của Alaska Airlines. Ủy ban Vận tải An toàn Quốc gia Mỹ, cơ quan điều tra vụ việc, dự kiến sẽ sớm công bố kết quả sơ bộ.

Theo CNN, đó là câu chuyện về những chiếc Boeing của ngày hôm nay và trong 5 năm qua. Nhưng vốn mọi chuyện không phải lúc nào cũng như vậy.

Cách đây không lâu, danh tiếng của Boeing tới từ việc chế tạo những chiếc máy bay an toàn nhất, tiên tiến nhất trên bầu trời. Hăng đă giúp thế giới tiếp cận du lịch dễ dàng hơn bằng máy bay phản lực thương mại.

Các phi công, những người khác trong ngành cũng như các thành viên của cộng đồng bay đă tóm tắt niềm tin của họ vào công ty Boeing bằng câu nói: “Nếu không phải Boeing, tôi sẽ không đi”. Công ty vẫn bán cốc cà phê và áo phông có in khẩu hiệu này.

Nhưng tới nay, Boeing lại sa lầy vào thảm họa đến mức ít nhất một trang web du lịch có tính năng cho phép hành khách tránh hoàn toàn máy bay Boeing 737 Max.
Các chuyên gia và nhà phê b́nh nói rằng những tai ương của Boeing đă h́nh thành trong nhiều năm, một số chỉ ra kết quả của sự thay đổi trong văn hóa doanh nghiệp bắt đầu việc đặt lợi nhuận lên trên năng lực an toàn và kỹ thuật mà hăng từng được ca ngợi. Việc này không chỉ đặt tương lai của Boeing, mà c̣n đặt cả tính mạng của những hành khách trên máy bay, vào vùng nguy hiểm.

Đáp lại, các giám đốc điều hành của Boeing nhấn mạnh rằng chất lượng và an toàn vẫn là ưu tiên hàng đầu của công ty và các vấn đề trong những năm gần đây chỉ khiến họ tập trung hơn vào chất lượng và an toàn. Khi được yêu cầu b́nh luận về tuyên bố rằng hiện tại họ đặt lợi nhuận lên trên chất lượng, công ty đă chỉ ra một tuyên bố gần đây của Giám đốc điều hành Dave Calhoun.

Ông nói với các nhà đầu tư vào tháng 10: “Trong vài năm qua, chúng tôi đă tăng cường giám sát chặt chẽ đối với các quy tŕnh chất lượng của ḿnh, thuê hàng chục ngh́n kỹ sư và thợ cơ khí, nâng cao các khoản đầu tư quan trọng cho tương lai, chuyển đổi chức năng và tăng dần tỷ lệ sản xuất. Quan trọng nhất, chúng tôi đă làm việc chăm chỉ để thấm nhuần văn hóa dám nói và đưa ra mọi vấn đề một cách minh bạch, bất kể quy mô, để chúng tôi có thể giải quyết mọi việc phù hợp cho tương lai.”

Một tuần sau khi Calhoun đưa ra b́nh luận, công ty đă giao chiếc 737 Max 9 cho Alaska Air, chiếc thứ tư họ chế tạo cho hăng trong tháng đó. Nhưng chỉ vài phút sau chuyến bay ngày 5/1, cửa máy bay bị nổ khi máy bay đang bay giữa không trung.

Ed Pierson, cựu giám đốc điều hành của Boeing, hiện là giám đốc điều hành của Tổ chức An toàn Hàng không, nói với CNN: “Giới lănh đạo quan tâm đến việc xuất xưởng máy bay hơn là chất lượng”. Ông cho biết máy bay ngày nay vẫn đang được sản xuất với hàng loạt vấn đề không bị phát hiện.

‘Mọi thứ phải hợp lư về mặt chi phí’

Các nhà phê b́nh cho rằng trước khi sáp nhập, Boeing nổi tiếng là công ty được điều hành bởi những người có nền tảng kỹ thuật, những người quan tâm đến chất lượng và an toàn trên hết. Họ cũng cho rằng việc sáp nhập đă đặt công ty vào tay những giám đốc điều hành có kiến thức nền tảng về tài chính, những người đặt lợi nhuận làm mục tiêu hàng đầu.

Trên giấy tờ, Boeing là công ty đă mua McDonnell Douglas. Nhưng nhiều cấp lănh đạo lại toàn là những “cựu binh” của McDonnell Douglas chứ không phải các giám đốc điều hành của Boeing.

Nhiều người trong số họ có nền tảng tài chính chứ không phải nền tảng kỹ thuật như những người từng điều hành Boeing trước đây. Nhiều người đến từ công ty khác, chẳng hạn như từ General Electric, nơi việc cắt giảm chi phí và nâng cao hiệu quả gần như là một luật bất thành văn.

Một trong số những nhân vật này là Jim McNerney, CEO của Boeing hồi năm 2005. Ông là Giám đốc điều hành của 3M trước khi được chọn để điều hành Boeing mà không có bất kỳ kiến thức kỹ thuật nào và kinh nghiệm hàng không vũ trụ hạn chế.
Hai vụ tai nạn chết người

Tai họa ập đến vào lúc công ty không ngờ nhất.

Vụ tai nạn chết người đầu tiên của chiếc Boeing 737 Max xảy ra ở Indonesia vào tháng 10/2018, vụ thứ hai ở Ethiopia vào tháng 3/2019, khiến tổng cộng 346 người thiệt mạng. Nó dẫn đến việc tất cả các máy bay phản lực 737 Max phải ngừng hoạt động trong 20 tháng. Ngoài sự mất mát kinh hoàng về nhân mạng, nó c̣n khiến công ty thiệt hại hơn 21 tỷ USD, khiến vụ việc trở thành một trong những thảm họa doanh nghiệp tốn kém nhất được ghi nhận và cũng là một trong những thảm họa nguy hiểm nhất.

Sau vụ tai nạn đầu tiên, máy bay 737 Max vẫn được tiếp tục bay. Ngay cả sau vụ tai nạn thứ hai, khi các cơ quan quản lư hàng không trên thế giới cấm bay máy bay phản lực, Boeing vẫn thúc giục FAA hoăn lại lệnh cấm bay của ḿnh, nói rằng họ “hoàn toàn tin tưởng vào sự an toàn của 737 Max”.

Nhưng cuối cùng, lỗi thiết kế của 737 Max đă được cho là nguyên nhân gây ra hai vụ tai nạn chết người. Một tính năng ngăn máy bay bay lên quá nhanh đă khiến mũi máy bay bị cḥng chành, buộc mũi máy bay hướng xuống.

Những người chỉ trích Boeing cho rằng vấn đề không chỉ nằm ở thiết kế sai sót của máy bay phản lực dẫn đến thảm họa, mà c̣n do Boeing không nhanh chóng thừa nhận vấn đề về thiết kế sau vụ tai nạn đầu tiên và có lệnh cấm bay vào lúc đó, điều vốn đă có thể đă ngăn chặn được vụ tai nạn thứ hai.

Robert Clifford, luật sư kiện Boeing thay mặt cho gia đ́nh các nạn nhân của vụ tai nạn thứ hai, cho biết: “Boeing có thể đă khắc phục sự cố nhanh hơn nhiều và tốn ít chi phí hơn cũng như ngăn chặn được vụ tai nạn thứ hai. Họ đánh cược bằng mạng sống và sự mất mát của người dân”.

Vào năm 2021, Boeing đă thừa nhận trách nhiệm pháp lư trong hai vụ tai nạn, đồng ư bồi thường thiệt hại.

Theo CNN, thật trớ trêu khi việc Boeing tập trung vào lợi nhuận thay v́ chất lượng máy bay đă dẫn đến việc công ty rơi vào t́nh trạng tài chính tồi tệ nhất trong lịch sử hơn 100 năm của ḿnh, với 5 năm thua lỗ sâu và nhiều khoản lỗ dự kiến sẽ c̣n ở phía trước.

Năm 2018, Boeing đă đạt thành tích cao, lần đầu tiên báo cáo doanh thu chạm mốc hơn 100 tỷ USD và dự kiến sẽ c̣n tăng trưởng hơn nữa. Hăng cũng vừa mới bắt đầu bàn giao chiếc 737 Max. Sự tập trung ngắn hạn vào lợi nhuận quả thực đă tạo ra lợi nhuận nhưng để lại hậu quả lâu dài.

Trong năm đó, đối thủ Airbus của họ mới là phía đang gặp khó khăn khi phải đối diện sai lầm trị giá 25 tỷ USD: chiếc máy bay phản lực siêu tốc A380 hóa ra nhận được rất ít nhu cầu từ các hăng hàng không và hành khách. Mặc dù vậy, hai công ty vẫn cạnh tranh nhau về số lượng đơn đặt hàng và giao hàng.

Nhưng chỉ chưa đầy một thập kỷ, tất cả đă thay đổi.

Airbus đă giao 735 máy bay thương mại vào năm ngoái. Boeing chỉ có 528. Đơn đặt hàng ṛng và số lượng máy bay tồn đọng đang chờ chế tạo cho thấy sự mất cân bằng lớn hơn nữa. Trong khi Airbus được dự báo sẽ có lợi nhuận ṛng 4,7 tỷ USD cho năm 2023, th́ Boeing được dự báo sẽ báo lỗ 3,6 tỷ USD.

Bất chấp những tổn thất và vị thế thị trường của Boeing bị suy yếu nghiêm trọng, rất ít khả năng hăng này có thể ngừng hoạt động. Chưa kể, bất kỳ khách hàng nào của Boeing hủy đơn đặt hàng ngày hôm nay sẽ phải xếp hàng chờ sau hơn 8.600 đơn hàng máy bay tồn đọng mà Airbus đă đồng ư chế tạo cho các khách hàng hiện tại của ḿnh.

vuitoichat
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 2 Weeks Ago
Reputation: 66755


Profile:
Join Date: Jan 2008
Posts: 136,965
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	avatar1707192992414-170719299263464708828.jpg
Views:	0
Size:	110.3 KB
ID:	2332590  
vuitoichat_is_offline
Thanks: 11
Thanked 12,562 Times in 9,993 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 37 Post(s)
Rep Power: 156 vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
The Following 2 Users Say Thank You to vuitoichat For This Useful Post:
cuoiviet (2 Weeks Ago)
Old 2 Weeks Ago   #2
bs098
bs098's Avatar
 
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
Join Date: Dec 2006
Posts: 5,323
Thanks: 2,533
Thanked 3,385 Times in 1,680 Posts
Mentioned: 6 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 594 Post(s)
Rep Power: 23
bs098 Reputation Uy Tín Level 6
bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6
Reputation: 14604
Default

Mỹ là quốc gia rất coi trọng an toàn mà c̣n bị như vậy th́ máy bay tàu chó ai dám mua.
bs098_is_offline   Reply With Quote
Old 2 Weeks Ago   #3
cuoiviet
cuoiviet's Avatar
 
R4 Cao Thủ Vơ Lâm
Join Date: Jun 2007
Posts: 556
Thanks: 502
Thanked 49 Times in 37 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 13 Post(s)
Rep Power: 17
cuoiviet Reputation Uy Tín Level 1cuoiviet Reputation Uy Tín Level 1
Reputation: 153
Default

Đây là lổi của Boeing khi nhập sản phẩm không chất lượng như , cánh từ china . Tôi c̣n nhớ khi hảng Boeing sang china huấn luyện làm cánh: tiêu chẩn hàng đầu là chất lượng .Công nhân có thể làm chậm, nhưng Quality Number One. Bất cứ lổi nào cũng phải báo cáo với cai không bị cảnh cáo, nhưng công nhân tàu làm ngược lại : khi họ khoan lổ bị hư TRÊN THÂN CÁNH , họ dùng plumber putty trét lên , trainer phải huấn luyện kỉ hơn. Sau đợt huấn luyện kết thúc tàu được hợp đồng và 5000 công nhân làm cánh bị thất nghiệp, hảng đóng của vào năm 1992.

Last edited by cuoiviet; 2 Weeks Ago at 15:34.
cuoiviet_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 23:43.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06029 seconds with 12 queries