Phân khúc xe bán tải năm 2024 có ǵ đột phá? - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Auto News |Tin Ô Tô


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Phân khúc xe bán tải năm 2024 có ǵ đột phá?
Năm 2024, phân khúc xe bán tải tại thị trường Việt Nam sẽ có nhiều sự thay đổi sau khi VinFast ra mắt mẫu bán tải chạy điện VF Wild.Nhiều năm qua, Ford Ranger vẫn luôn giữ vững “ngôi vương” doanh số trong phân khúc xe bán tải và chiếm tới 70% thị phần tại thị trường Việt Nam. Thậm chí, trong những thời điểm khó khăn nhất của toàn thị trường, Ranger vẫn đạt doanh số trung b́nh trên 1.000 xe/tháng và thường xuyên có mặt trong danh sách 10 mẫu xe ăn khách nhất thị trường.

Cùng với Ford Ranger, phân khúc xe bán tải c̣n có sự góp mặt của những cái tên khác như Mitsubishi Triton, Toyota Hilux, Isuzu D-Max và Mazda BT-50. So với các phân khúc khác, phân khúc này cũng không có thêm mẫu mă mới nào trong suốt gần một thập kỷ. Tuy nhiên, kể từ năm 2024, phân khúc xe bán tải dự kiến sẽ có một số thay đổi.Ngay đầu năm 2024, nhà sản xuất ô tô Việt Nam VinFast đă chính thức ra mắt mẫu bán tải chạy điện VF Wild tới người tiêu dùng tại Mỹ. Mẫu xe này được giới chuyên môn đánh giá là đối thủ nặng kư trong phân khúc bán tải, đồng thời sẽ trở thành quân bài chiến lược của hăng xe Việt tại thị trường Mỹ.

Đối với thị trường Việt Nam, nếu bán tải chạy điện VF Wild sớm ra bản thương mại th́ đây sẽ là đối thủ cạnh tranh xứng tầm của “vua bán tải” Ford Ranger. Theo đánh giá của giới chuyên gia, động cơ của VinFast thường có mô-men xoắn cực đại cao hơn so với các mẫu xe cùng phân khúc. Đồng thời, v́ là động cơ điện nên thời gian đáp ứng sẽ nhanh hơn, khả năng bứt tốc và kiểm soát lực kéo sẽ tốt hơn.

Ngoài ra, bán tải chạy điện VF Wild không gây tiếng ồn lớn và mùi nhiên liệu như xe máy dầu. Xe điện thường được tích hợp nhiều công nghệ hiện đại, giúp hành tŕnh “phượt” trở nên thuận tiện, dễ dàng hơn.

Tuy nhiên, một số ư kiến cũng lo ngại xe bán tải chạy điện sẽ ngốn nhiều pin hơn khi vận hành trên đường đèo, địa h́nh phức tạp. Nếu gặp lỗi phát sinh, việc xử lư sẽ khó khăn hơn nhiều và thường sẽ phải chờ cứu hộ của chính hăng đến hỗ trợ.Cùng với sự xuất hiện của bán tải chạy điện, phiên bản hybrid tiết kiệm nhiên liệu cũng được các hăng xe lên kế hoạch phân phối. Điển h́nh nhất là hăng xe Toyota Nhật Bản công bố một số thông tin thông số kỹ thuật cũng như kế hoạch phân phối Toyota Hilux hybrid 2024.

Theo đó, Toyota Hilux hybrid 2024 được trang bị động cơ dầu 2,8 lít, công suất 201 mă lực, mô-men xoắn cực đại 500 Nm, kết hợp với mô-tơ điện 48 volt công suất 16 mă lực, mô-men xoắn 65 Nm. Mô-tơ điện hoạt động nhờ nguồn năng lượng từ cụm pin 7,6 kg được sạc bằng cách tái tạo năng lượng khi phanh.

Phía nhà sản xuất cho biết sự xuất hiện của hệ thống mild-hybrid (hybrid nhẹ) sẽ giúp bán tải Hilux 2024 cải thiện hiệu suất cũng như khả năng tiết kiệm nhiên liệu, trong khi vẫn duy tŕ khả năng chở hàng và kéo của động cơ diesel thông thường.Nhiều khả năng, mẫu bán tải Toyota Hilux hybrid 2024 cũng sẽ sớm có mặt tại thị trường Việt Nam để gia tăng sức cạnh tranh lên các đối thủ cùng phân khúc.

Ngoài Toyota, hăng xe Mỹ Ford cho biết sẽ mở rộng ḍng bán tải Ranger bằng việc bổ sung phiên bản hybrid cắm sạc (plug-in hybrid - PHEV) và sẽ có mặt trên thị trường vào đầu năm 2025. Ford chưa tiết lộ thông số kỹ thuật nhưng cho biết hệ thống hybrid cắm sạc sẽ cho mô-men xoắn cao hơn bất kỳ phiên bản Ranger nào khác.
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

Romano
R11 Độc Cô Cầu Bại
Romano's Avatar
Release: 02-13-2024
Reputation: 44007


Profile:
Join Date: May 2007
Posts: 121,928
Last Update: None Rating: None
Attached Images
 
Romano_is_offline
Thanks: 9
Thanked 6,290 Times in 5,263 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 34 Post(s)
Rep Power: 141 Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 09:26.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06698 seconds with 12 queries