Tại sao dù giàu có đến đâu, cha mẹ cũng không nên nói với con cái? Cụ ông 70 tuổi kể ra 4 điều, ai cũng gật gù không thể phản bác - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Tại sao dù giàu có đến đâu, cha mẹ cũng không nên nói với con cái? Cụ ông 70 tuổi kể ra 4 điều, ai cũng gật gù không thể phản bác
Dù là một doanh nhân thành đạt, người đàn ông 70 tuổi này vẫn “giấu kín” tài sản của ḿnh với con cái v́ 4 nguyên nhân sau đây.

Trong xă hội hiện đại, tiền bạc dường như đă trở thành thước đo quan trọng đánh giá sự thành công của một người. Tuy nhiên, đối với một số bậc cha mẹ, họ thường chọn cách giữ bí mật về tài sản của ḿnh, ngay cả khi họ có khối tài sản khổng lồ.

Tại sao dù giàu có đến như vậy, họ lại không nói với con cái? Một người đàn ông 70 tuổi đă đưa ra đáp án thông qua trải nghiệm cá nhân của chính ḿnh.

Người đàn ông 70 tuổi này tên là Lư, ông là một doanh nhân thành đạt với khối tài sản hàng trăm triệu USD. Tuy nhiên, ông không hề kể cho các con về số tài sản này. Thay vào đó, ông sống một cuộc sống giản dị, chia sẻ những nguồn lực hạn hẹp với con cái.


Ảnh minh họa: Internet

Từ khi c̣n nhỏ, ông Lư đă sinh ra và lớn lên trong một gia đ́nh có hoàn cảnh nghèo khó. Muốn thay đổi vận mệnh của ḿnh, ông nỗ lực và hy sinh rất nhiều, từ bỏ học để đi làm công kiếm tiền phụ giúp gia đ́nh, tới làm việc quần quật ngày đêm và cuối cùng tích lũy được một số vốn nhất định, mạng lưới quan hệ đủ để thành lập được một doanh nghiệp nhỏ.

Càng như vậy, ông càng hiểu sức cám dỗ và sức mạnh ăn ṃn của của cải. Ông đă chứng kiến nhiều người giàu đánh mất mối quan hệ gia đ́nh, t́nh bạn và sức khỏe v́ sự giàu có của ḿnh. V́ vậy, ông quyết định không để ḿnh rơi vào t́nh thế khó khăn tương tự.

Đầu tiên, ông Lư tin rằng, việc nói với các con về sự giàu có sẽ khiến chúng lười biếng và phụ thuộc. Ông tin rằng nếu trẻ em biết ḿnh có khối tài sản lớn, chúng có thể mất động lực làm việc và học tập. Trẻ dễ sinh ra cảm giác rằng, không cần phải làm việc chăm chỉ nữa v́ chúng đă có tất cả. Sự phụ thuộc này không chỉ ảnh hưởng đến sự phát triển cá nhân mà c̣n ảnh hưởng đến giá trị và quan điểm sống sau này của mỗi đứa trẻ.

Thứ hai, ông Lư lo lắng việc nói với con rằng ông giàu có sẽ khiến chúng trở nên tham lam và ích kỷ. Ông tin rằng sự giàu có thường khiến con người dễ dàng đánh mất sự đồng cảm, từ đó thiếu hụt ḷng bao dung, tinh thần trượng nghĩa để giúp đỡ người khác. Ông không muốn con ḿnh trở thành những người như vậy, mà ngược lại, ông muốn giúp các con có thể giữ được tâm tính khiêm tốn, nhân hậu, quan tâm đến người khác và đóng góp cho xă hội.

Ngoài ra, ông Lư cũng lo lắng việc nói với các con rằng ông giàu có sẽ khiến chúng mất đi niềm đam mê và theo đuổi cuộc sống. Các con có thể cảm thấy cuộc sống của ḿnh thật hoàn hảo nên không cần phải theo đuổi những mục tiêu cao hơn và một cuộc sống tốt đẹp hơn nữa. Tâm lư này không chỉ khiến họ mất đi niềm đam mê sống mà c̣n khiến họ mất đi những yêu cầu và động lực tiến bộ của bản thân.

Cuối cùng, trong ḷng của ông Lư, được nuông chiều trong vật chất có thể sẽ khiến các con mất đi sự hiểu biết đúng đắn về tiền bạc. Ông biết rằng tiền không phải là tiêu chí duy nhất để đo lường giá trị con người, nó chỉ là một phần của cuộc sống. Ông mong các con ḿnh có thể nh́n nhận tiền bạc một cách đúng đắn và không bị nhầm lẫn, ràng buộc bởi tiền bạc. Ông hy vọng rằng mỗi đứa trẻ có thể tạo ra sự giàu có bằng nỗ lực và trí tuệ của chính ḿnh, thay v́ ỷ lại vào những ǵ cha mẹ đă tạo dựng.

Qua chia sẻ cá nhân của người đàn ông 70 tuổi này, người ta có thể hiểu tại sao nhiều cha mẹ giàu có nhưng không nói cho con cái biết. Nguyên nhân có thể đúc kết lại như sau: Cha mẹ mong con ḿnh có thể giữ thái độ khiêm tốn và tốt bụng, quan tâm đến người khác và đóng góp cho xă hội. Họ muốn đem tới cho các con những quan niệm tiền bạc chính xác, không bị nhầm lẫn và ràng buộc bởi vật chất. Những đứa trẻ được gửi gắm hy vọng có thể tạo ra sự giàu có bằng nỗ lực và trí tuệ của chính ḿnh, thay v́ dựa vào sự giàu có của cha mẹ. Những mong đợi, hy vọng này đều xuất phát từ việc chăm sóc, giáo dục trẻ em, mong nuôi dưỡng thế hệ sau có tinh thần trách nhiệm, có đam mê và theo đuổi cuộc sống.

VietBF@ Sưu tập

therealrtz
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 02-13-2024
Reputation: 33510


Profile:
Join Date: Nov 2014
Posts: 79,435
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	Screenshot 2024-02-13 at 14.26.14.jpg
Views:	0
Size:	66.7 KB
ID:	2334996  
therealrtz_is_offline
Thanks: 22
Thanked 6,277 Times in 5,587 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 25 Post(s)
Rep Power: 90 therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
Old 02-13-2024   #2
koorlie
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
Join Date: Jan 2008
Posts: 12,013
Thanks: 0
Thanked 7,748 Times in 4,057 Posts
Mentioned: 35 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 2173 Post(s)
Rep Power: 33
koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8
koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8
Default

Quote:
Người đàn ông 70 tuổi này tên là Lư, ông là một doanh nhân thành đạt với khối tài sản hàng trăm triệu USD. Tuy nhiên, ông không hề kể cho các con về số tài sản này. Thay vào đó, ông sống một cuộc sống giản dị, chia sẻ những nguồn lực hạn hẹp với con cái.
Không có "Lăo Lư Trăm Triệu" nào 70 tuổi mà giấu diếm con cháu cho nghèo cả đời, rồi lại ngồi chơi chung kể chuyện ta đây rất giàu cho một thằng Tàu báo bịp nghe cả.

Lư lẽ đần độn của nó là, tất cả người nghèo mai sau sẽ có cơ hội thành đạt rất cao.

Bởi v́ cha mẹ họ nghèo thật sự, khỏi cần bỏ công dấu diếm như cái lăo Lư tâm thần trong câu chuyện ba xạo của hắn.

Gia đ́nh tên báo bịp này đă nghèo c̣n không biết dạy con, giờ nó đổ thừa cho tiền, viết ra một giấc mơ ngu xuẩn hy vọng cha mẹ ḿnh rất giàu nhưng đă giấu ḿnh đến già luôn, kế tiếp 2 con cú đó có chết mong ḿnh sẽ được hưởng hahaaaa..
koorlie_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 00:51.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06764 seconds with 12 queries