Dân gian truyền lại: '3 hiện tượng xuất hiện ở mộ Tổ Tiên th́ gia đ́nh phú quư', 3 thứ đó là ǵ? - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Dân gian truyền lại: '3 hiện tượng xuất hiện ở mộ Tổ Tiên th́ gia đ́nh phú quư', 3 thứ đó là ǵ?
Người xưa nói rằng, nếu có 3 hiện tượng này xuất hiện ở mộ phần Tổ Tiên là điềm báo tốt lành, hưng thịnh.

Mộ phần của Tổ Tiên chính là nhà của những người đă mất. Đây là nơi linh thiêng và được con cháu, những người c̣n sống cực kỳ chú trọng, chăm sóc thường xuyên. Người xưa cho rằng, nều mộ tổ mà có những dấu hiệu này là điềm báo tốt lành.



Khói xanh
Khói xanh là một hiện tượng rất rơ ràng, là do khí đất sinh ra. Khí có nhiệt độ nóng chảy thấp hoặc chất rắn trong đất tạo ra khí có màu dưới tác dụng của nhiệt độ, khí này tràn ra bề mặt và tạo thành các hạt nhỏ màu xanh hoặc trắng, được gọi là khói.
Không giống như loại khói trong ống khói, nó là một loại khói màu xanh đặc biệt mà mắt thường có thể nh́n thấy từ khoảng cách xa. Theo truyền thuyết xa xưa, thi thể của một người có tu vi cao sẽ hóa thành mây khói sau khi chết, do đó, khói xanh từ lăng mộ tổ tiên có nghĩa là người nào đó trong tổ tiên đă đạt đến trạng thái phi thường.
Đây là một điềm lành, khói xanh cho biết “lửa” sẽ bốc lên, cả người và vận may đều làm ăn phát đạt. Một khi hiện tượng này xảy ra, thế hệ mai sau sẽ có rồng và phượng.

Động vật xung quanh
Người ta thường nói “nhân kiệt xuất chúng”, nơi có nhân tài ắt hẳn là thế đất phong thủy vượng khí. Một số loài động vật đặc biệt thường xuất hiện xung quanh mộ tổ tiên, điều này cho thấy thế hệ tương lai sẽ có nhiều triển vọng. Những loài động vật này nói chung là một số loại kỳ lạ và hiếm, chẳng hạn như rắn, cú, nai sừng tấm…
Nếu thường xuyên nghe thấy tiếng gà trống gáy quanh mộ tổ tiên cũng chứng tỏ con cháu sẽ có tài, tiếng gà trống gáy tượng trưng cho “thành quả công danh”, sẽ có người trong con cháu đỗ đạt cao.

Cỏ dài và hoa nhỏ
Nếu cỏ xung quanh rất tươi tốt, là cỏ liềm dài và cỏ chuông th́ đó là điều may mắn, có nghĩa là thế hệ tương lai sẽ nhận được điều ước của tổ tiên và có thể suôn sẻ trong sự nghiệp.
Nếu xung quanh nó mọc nhiều hoa nhỏ chứng tỏ con cháu sẽ gặp nhiều may mắn. Đặc biệt, phụ nữ trong thế hệ tương lai, sẽ có những người phụ nữ cao quư.

VietBF@sưu tập
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

goodidea
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 02-13-2024
Reputation: 6355


Profile:
Join Date: Mar 2020
Posts: 44,106
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	2.jpg
Views:	0
Size:	30.7 KB
ID:	2335028  
goodidea_is_offline
Thanks: 67
Thanked 2,707 Times in 2,291 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 19 Post(s)
Rep Power: 49 goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 16:50.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06098 seconds with 12 queries