Nhúng đậu phụ vào thứ nước này rồi đem rán, đậu vàng ruộm, gịn tan, không dính chảo - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Cooking Chat| Gia Chánh


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Nhúng đậu phụ vào thứ nước này rồi đem rán, đậu vàng ruộm, gịn tan, không dính chảo
Để món đậu rán thơm ngon, gịn rụm bạn đừng vội bỏ miếng đậu vào chảo để chiên ngay mà hăy làm theo cách dưới đây.

Đậu phụ chiên là món ăn dân dă được nhiều người yêu thích. Lớp vỏ đậu bên ngoài được chiên vàng gịn, bên trong vẫn giữ được độ mềm ẩm, hương vị thơm bùi của đậu. Đây là món ăn đơn giản mà hấp dẫn, tốt cho sức khỏe nhờ cung cấp nhiều protein, vitamin, khoáng chất mà cơ thể cần.
Để có những miếng đậu phụ vàng gịn, thơm ngon, bạn đừng vội cho đậu vào chảo chiên ngay. Hăy lưu lại bí kíp dưới đây để có những mẻ đậu rán vàng ruộm, gịn tan, béo bùi.
Mẹo rán đậu phụ vàng gịn, không dính chảo
Để tránh t́nh trạng miếng đậu bị nát, dính chảo hoặc quá khô sau khi chiên, bạn hăy thử mẹo nhỏ dưới đây.
Đậu mua về rửa sạch, cắt thành miếng vừa ăn.
Chuẩn bị một bát nước nóng, thêm một th́a cà phê muối vào khuấy đều. Khi muối tan th́ thả các miếng đậu vào ngâm trong nước ngày khoảng 30 phút.

Sau đó, vớt đậu ra, thấm khô nước rồi bỏ vào chảo dầu nóng để chiên vàng. Áp dụng cách này, miếng đậu sẽ có lớp vỏ bên ngoài vàng gịn, bên trong vẫn giữ được độ mềm ẩm và béo ngậy.
Nước muối có tác dụng làm giảm độ ẩm ở bề mặt miếng đậu. Nhờ đó, đậu rán sẽ có lớp vỏ bên ngoài vàng gịn, màu sắc đẹp mắt mà bên trong vẫn giữ được độ ẩm, ít bị ngấm dầu.
Một số bí quyết rán đậu không bị dính chảo
Chảo sạch
Dù chiên rán bất cứ món ǵ, bạn cũng cần phải đảm bảo chảo được làm sạch kỹ càng trước khi sử dụng. Cách tốt nhất là dùng chảo chống dính chưa bị trầy xước.
Có thể cho một ít nước vào chảo đă rửa, đun sôi để loại bỏ hoàn toàn dầu mỡ, thức ăn thừa trong chảo. Sau đó, đổ nước trong chảo đi và để chảo khô.
Nếu sử dụng các loại chảo không có lớp chống dính để chiên rán, bạn cần phải đảm bảo chảo được làm sạch kỹ, khi rán phải đợi cho chảo thật nóng rồi mới cho thực phẩm vào chảo.

Xát gừng vào chảo
Một mẹo nhỏ để các món chiên rán được thơm ngon và không bị dính chảo là sử dụng gừng. Bạn hăy cắt một lát gừng tươi và chà đều lên khắp đáy chảo, thành chảo. Gừng sẽ tạo ra một lớp màng mỏng ngăn cách bề mặt chảo vào thực phẩm, giúp thực phẩm không bị dính vào chảo khi chiên rán.
Chờ đầu đủ nóng
Để món đậu rán được thơm ngon, vàng gịn, bạn cần sử dụng một lượng dầu vừa đủ để ngập miếng đậu. Sử dụng ít dầu th́ thời gian chiên rán sẽ lâu hơn, miếng đậu cũng bị khô hơn và dễ bị ngấm dầu hơn.
Sau khi cho dầu vào chảo, bạn cần phải chờ cho dầu nóng già rồi mới thả đậu vào. Làm như vậy, lớp vỏ bên ngoài của miếng đậu sẽ se lại, nhanh vàng gịn và không bị hút ngược dầu vào trong miếng đậu.
Không lật sớm
Khi rán đậu, bạn nên chờ cho một mặt của miếng đậu chín vàng rồi mới lật lại. Lật miếng đậu quá sớm sẽ khiến đậu bị vỡ nát, kém đẹp mắt.

VietBF@sưu tập

troopy
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 02-19-2024
Reputation: 24818


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 72,290
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	Screen Shot 2024-02-19 at 11.56.52.jpg
Views:	0
Size:	57.9 KB
ID:	2337269   Click image for larger version

Name:	Screen Shot 2024-02-19 at 11.57.02.jpg
Views:	0
Size:	34.7 KB
ID:	2337270  
troopy_is_offline
Thanks: 73
Thanked 5,499 Times in 4,767 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 25 Post(s)
Rep Power: 83 troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 21:14.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06916 seconds with 12 queries