Bài học sau sự cố khách Đài Loan bị bỏ rơi ở Phú Quốc - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Traveling | Du Lịch


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Bài học sau sự cố khách Đài Loan bị bỏ rơi ở Phú Quốc
Sau vụ 292 khách Đài bị bỏ rơi ở Phú Quốc, các công ty lữ hành Việt cần nâng cao tính chuyên nghiệp, không thể hành xử "đúng t́nh nhưng sai lư", theo chuyên gia.

Vụ việc 292 khách Đài Loan của công ty We Love Tour - trụ sở Đài Bắc - bị bỏ rơi ở Cảng hàng không Quốc tế Phú Quốc v́ bất đồng trong thỏa thuận thanh toán với Winner, đơn vị landtour trụ sở ở Phú Quốc, gây chú ư dịp đầu năm. Chia sẻ với VnExpress, ông Phạm Hải Quỳnh, Viện trưởng Viện phát triển Du lịch châu Á, nói sự cố có thể "giảm niềm tin" của du khách và các công ty lữ hành quốc tế với ngành du lịch Việt.

Ông Quỳnh nói khi không đạt được thỏa thuận, đơn vị landtour phía Việt Nam đă "không sai" khi thông báo với đối tác từ chối nhận khách. Việc họ "hỗ trợ nhân đạo" với 292 khách bị bỏ rơi đêm 9/2 cũng "hợp về t́nh nhưng sai về lư" do chưa có hợp đồng lữ hành. Dù ghi nhận tinh thần và nỗ lực của Winner, ông Quỳnh nhận xét cách xử lư "chưa phù hợp, không nh́n nhận rơ tính nghiêm trọng của hợp tác quốc tế, h́nh ảnh du lịch quốc gia".

"Có thể do thời điểm lễ Tết khiến họ bị luống cuống, xử lư không tốt", ông nhận định. Winner nên thông báo với cơ quan quản lư du lịch của địa phương, Việt Nam cũng như phía Đài Loan ngay khi sự cố xảy ra. Việc ban đầu tự xử lư sự cố đă khiến Winner vướng vào những vấn đề không đáng có sau đó như bị đưa tin sai lệch trên truyền thông Đài Loan hay bị Sở Du lịch t́nh Kiên Giang phạt hành chính.

Ông Nguyễn Tiến Đạt, Phó Chủ tịch CLB Du lịch Thủ đô, nói công nợ là chuyện b́nh thường giữa các công ty lữ hành. Du khách khi mua tour hầu hết trả đầy đủ tiền trước ngày khởi hành. V́ thế, họ không có trách nhiệm phải đóng thêm tiền cho bất kỳ đơn vị nào trong chuyến đi. Do vậy, ông Đạt nhấn mạnh trong mọi t́nh huống, công ty lữ hành hay landtour cũng không "đổ mọi thứ" lên đầu khách.

"Khi khách đến sân bay, landtour Việt Nam cũng sợ vỡ trận, ảnh hưởng uy tín nên chưa hành động đủ chuyên nghiệp, thấu đáo", ông Đạt nói.

Ông Hoàng Tuấn Minh, Giám đốc Winner Việt Nam, nói sẽ không hỗ trợ nhân đạo nếu biết sự cố có thể đi xa như vậy. Ông Minh đă chi hơn 3 tỷ đồng cho việc hỗ trợ và chưa biết bao giờ mới lấy lại được tiền. Ông cho rằng đối tác Đài Loan đă lợi dụng việc công nợ để gây ra sự cố hôm 9/2.

Paul, sống tại Đài Bắc, một trong 10 trưởng nhóm của đoàn 292 khách Đài Loan, nói với VnExpress không bị Winner làm khó trong suốt hành tŕnh. Ngày thứ hai ở Phú Quốc, khi nhận được yêu cầu đóng thêm 720 USD mỗi khách, các thành viên trong nhóm Paul từ chối do đă đóng đủ tiền cho We Love Tour. Tuy nhiên, Winner vẫn phục vụ họ chu đáo như các thành viên đă đóng thêm tiền.

Theo Paul, công ty lữ hành phía Đài Loan đă lừa dối khách về lịch tŕnh du lịch ở Phú Quốc. Trước chuyến đi, họ cũng không thông báo ǵ với các nhóm về nguy cơ bị landtour phía Việt Nam từ chối phục vụ.

Theo đại diện Viện Phát triển Du lịch châu Á, để tránh những vấn đề tương tự trong tương lai, các công ty landtour Việt Nam cần xây dựng quy tŕnh chuyên nghiệp, gồm thiết lập hợp đồng, kênh thông tin liên lạc với đối tác, hợp tác giới chức và kiểm soát rủi ro, để không đặt ḿnh vào thế bị động.

"Việc c̣n tồn tại cơ chế công nợ như hiện nay cho thấy thiếu sự đồng thuận và ràng buộc rơ ràng trong giao kèo giữa các công ty lữ hành", ông Quỳnh nói.

june04
R10 Vô Địch Thiên Hạ
june04's Avatar
Release: 02-22-2024
Reputation: 16815


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 59,620
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	đv.jpg
Views:	0
Size:	70.4 KB
ID:	2338710  
june04_is_offline
Thanks: 1
Thanked 3,034 Times in 2,660 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 18 Post(s)
Rep Power: 69 june04 Reputation Uy Tín Level 6
june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 02:31.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06998 seconds with 12 queries