Rất nhiều lính Ukraine bị bắt và mất tích khi rút khỏi Avdiivka, v́ sao? - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Rất nhiều lính Ukraine bị bắt và mất tích khi rút khỏi Avdiivka, v́ sao?
Có nhiều nguyên nhân dẫn đến việc lượng lớn lính Ukraine bị bắt và mất tích trong khi rút khỏi TP Avdiivka (tỉnh Donetsk).

Sau khi rút lui khỏi TP Avdiivka (tỉnh Donetsk), ngoài việc để thành tŕ chiến lược này rơi vào tay quân Nga, Ukraine cũng phải đối mặt một thách thức khác liên quan vấn đề binh sĩ bị bắt giữ hoặc mất tích trong cuộc tháo lui hỗn loạn này.

Bao nhiêu lính Ukraine bị bắt và mất tích?

Ước tính bao nhiêu lính Ukraine bị bắt và mất tích trong cuộc rút lui khỏi Avdiivka hiện chưa thống nhất. Tuy nhiên, hai binh sĩ nắm rơ thông tin về cuộc rút lui này cho rằng số lính bị bắt và mất tích nằm trong khoảng 850 đến 1.000. Các quan chức phương Tây cho rằng ước tính này nhiều khả năng chính xác, theo tờ The New York Times.

Bộ chỉ huy quân sự Ukraine thừa nhận rằng đă có một số binh sĩ bị bắt trong cuộc rút lui khỏi Avdiivka nhưng đă cố gắng hạ thấp con số và tầm quan trọng của vấn đề này.


Lính Ukraine khai hỏa vào mục tiêu Nga ở gần TP Avdiivka (tỉnh Donetsk) vào tuần trước. Ảnh: THE NEW YORK TIMES

Hôm 17-2, Tướng Oleksandr Tarnavsky, chỉ huy nhóm quân Tavria của quân đội Ukraine chiến đấu ở miền đông và nam nước này, cho biết cuộc rút lui khỏi thành phố đă diễn ra theo đúng kế hoạch nhưng “ở giai đoạn cuối của chiến dịch, dưới áp lực từ lực lượng vượt trội của đối phương, một số quân nhân Ukraine đă bị bắt làm tù binh”. Tuy nhiên, ông không tiết lộ có bao nhiêu quân bị bắt.

Ông Dmytro Lykhovii, người phát ngôn của Tướng Tarnavsky, phản bác thông tin cho rằng hàng trăm lính Ukraine đă bị bắt và gọi đó là thông tin sai lệch. Tuy nhiên, ông thừa nhận rằng Nga đă bắt giữ một số binh sĩ và "một số lượng nhất định" quân nhân đă mất tích.

Một quan chức cấp cao giấu tên của Ukraine khẳng định chỉ có 6 lính Ukraine bị bắt làm tù binh trong cuộc rút lui khỏi thành phố. Quan chức này cho biết những người lính này thuộc Lữ đoàn tấn công riêng biệt số 3 và họ đă bị bắt sau khi hết đạn và mất liên lạc với quân đội Ukraine.

V́ sao nhiều lính Ukraine bị bắt và mất tích?

Một số binh sĩ và quan chức phương Tây đề nghị không nêu tên cho rằng việc rút quân hỗn loạn, vô tổ chức và diễn ra chậm trễ vào ngày 16, 17-2 là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến một số lượng đáng kể binh sĩ bị bắt.

Theo những người lính Ukraine đă rút khỏi thành phố được The New York Times phỏng vấn, lực lượng Ukraine đă không chuẩn bị cho việc quân Nga tiến vào Avdiivka nhanh đến mức nào. Thêm nữa, thách thức rút khỏi Avdiivka càng trở nên phức tạp hơn bởi thực tế là Nga đă bao vây thành phố này gần như là ba mặt.

Trong thế trận vây hăm đó, chỉ có một con đường trải nhựa là lối khả thi để ra vào thành phố. Tuyến đường đó, được quân đội Ukraine gọi là con đường sự sống, đă bị quân Nga đe dọa trực tiếp vào đầu tháng này, khiến việc rút quân trở nên nguy hiểm hơn.

Ukraine đă cố gắng câu giờ để lực lượng bộ binh rút khỏi thành phố và sử dụng lực lượng đặc nhiệm và Lữ đoàn xung kích riêng biệt số 3 tinh nhuệ để yểm trợ cho cuộc rút lui. Tuy nhiên, các đơn vị này không thể làm chậm bước tiến của Nga hoặc đưa toàn bộ binh sĩ Ukraine ra ngoài thành phố.

Một nguyên nhân khác là các đơn vị quân đội Ukraine từ lâu đă gặp khó khăn trong việc liên lạc với nhau v́ họ thường có các thiết bị vô tuyến khác nhau. Những người lính Ukraine cho biết vấn đề liên lạc là một trở ngại dẫn đến việc binh sĩ bị bắt, thiệt mạng và bị thương.

Theo những người lính này, một số đơn vị đă rút lui trước khi những đơn vị khác biết về cuộc rút lui. Điều đó khiến các đơn vị bị bỏ lại có nguy cơ bị quân Nga bao vây.

Rút lui dưới hỏa lực pháo binh, máy bay không người lái và các cuộc không kích dữ dội là một trong những công đoạn khó khăn nhất, thách thức các chỉ huy nhằm giảm thiểu thiệt hại về nhân mạng và cho phép các đơn vị rút lui mà không để lănh thổ rơi vào tay đối phương hơn dự định.

Một cuộc rút lui hỗn loạn là không thể tránh khỏi nhưng theo các chiến lược gia Mỹ, việc rút quân mà không chịu tổn thất nặng nề là điều khó nhưng có thể thực hiện được nếu được thực hiện một cách có chủ ư, không vội vàng.

Hệ lụy của việc nhiều lính Ukraine bị bắt và mất tích

Các quan chức Mỹ cho rằng việc mất Avdiivka không phải là một thất bại chiến lược đáng kể; đồng thời cho rằng những thắng lợi của Nga ở miền đông Ukraine sẽ không nhất thiết khiến pḥng tuyến nào đó của Ukraine sụp đổ, và Moscow khó có thể tiếp tục một cuộc tấn công lớn khác. Tuy nhiên, nếu Nga đang bắt giữ hàng trăm lính Ukraine th́ suy nghĩ đó có thể phải xem lại.

Các quan chức Mỹ trong những ngày gần đây cho biết tinh thần của quân đội Ukraine đă suy giảm sau cuộc phản công thất bại vào năm ngoái và việc thay Tổng Tư lệnh nước này. V́ những vấn đề đó, quân đội Ukraine càng gặp khó khăn trong việc tuyển quân. Các quan chức quân sự Ukraine cho biết họ muốn huy động thêm tới 500.000 người, nhưng yêu cầu này đă vấp phải sự phản đối và Quốc hội hiện cũng chưa thông qua dự thảo huy động này.

Thêm nữa, việc Nga bắt giữ hàng trăm binh sĩ, đặc biệt là những người có kinh nghiệm chiến trường, sẽ khiến nhu cầu tăng thêm quân trở nên gay gắt và làm phức tạp thêm nỗ lực tuyển quân. Kết quả là sự sụp đổ của Avdiivka đă kéo theo những hệ lụy mà người ta không thể lường trước.

miro1510
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 02-22-2024
Reputation: 13211


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 39,936
Last Update: 02-22-2024 : 13:55 Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	71370909bc45551b0c54.jpg
Views:	0
Size:	66.8 KB
ID:	2338899  
miro1510_is_offline
Thanks: 9
Thanked 1,875 Times in 1,733 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 8 Post(s)
Rep Power: 49 miro1510 Reputation Uy Tín Level 6
miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 16:05.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08017 seconds with 12 queries