Goldman Sachs: Giá vàng sẽ tăng 6% trong 12 tháng tới - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Business News |Tin Kinh Tế


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Goldman Sachs: Giá vàng sẽ tăng 6% trong 12 tháng tới
Theo Goldman Sachs Research, giá vàng đă sẵn sàng tăng khi các ngân hàng trung ương mua kim loại quư và nhu cầu bán lẻ mạnh mẽ ở các thị trường mới nổi.


Nicholas Snowdon, người phụ trách mảng kim loại của bộ phận nghiên cứu hàng hóa, và nhà phân tích Lavinia Forcellese trong một báo cáo của Goldman Sachs đă viết rằng kim loại màu vàng dự báo sẽ tăng giá khoảng 6% trong 12 tháng tới lên 2.175 USD/troy ounce.

Họ chỉ ra rằng trong ngắn hạn giá có thể dao động trong bối cảnh không chắc chắn về chính sách lăi suất của Cục Dự trữ Liên bang (Fed) (vàng, vốn không mang lại lợi suất, có xu hướng trở nên kém hấp dẫn các nhà đầu tư khi lăi suất cao, mà cho tới cuộc họp tháng 1/2024, các quan chức Fed vẫn nhấn mạnh rằng “c̣n quá sớm để cắt giảm lăi suất” và sẽ không cắt giảm lăi suất quá nhanh khi “chưa chắc đă giành chiến thắng trong cuộc chiến chống lạm phát ” ). Song khả năng giá vàng giảm sẽ được ngăn chặn bởi một số yếu tố chính như sau:

Hoạt động mua hàng của ngân hàng trung ương đang diễn ra mạn h mẽ và căng thẳng địa chính trị ở mức cao.

Hoạt động mua vàng của các ngân hàng trung ương - đặc biệt là từ Trung Quốc và Ấn Độ - đă giúp bù đắp ḍng tiền chảy ra khỏi các quỹ giao dịch trao đổi vàng. Những giao dịch mua đó một phần được thúc đẩy bởi những căng thẳng địa chính trị, chẳng hạn như xung đột Nga - Ukraine và đại dịch Covid.

Các ngân hàng trung ương đă mua trung b́nh 1.060 tấn từ năm 2022 đến năm 2023, so với 509 tấn được mua từ năm 2016 đến năm 2019. Sự gia tăng này xảy ra khi Trung Quốc chuyển dự trữ khỏi đô la Mỹ và các quốc gia như Ba Lan cũng tăng cường dự trữ vàng.

Trong thời gian qua, khủng hoảng niềm tin vào đồng USD đă khiến nhiều ngân hàng trung ương tích cực đa dạng hóa dự trữ, đặc biệt là vàng. Theo Hội đồng Vàng Thế giới (WGC), tổng nhu cầu vàng hiện đang ở mức cao nhất kể từ năm 2010 và dự kiến nhu cầu sẽ tiếp tục tăng vào năm 2024.

Các nhà phân tích của Goldman Sachs viết: “Chúng tôi kỳ vọng hoạt động mua của ngân hàng trung ương sẽ tiếp tục mạnh mẽ do việc đa dạng hóa dự trữ của các nền kinh tế mới nổi và căng thẳng địa chính trị gia tăng”.

Trước đó, Ngân hàng Citi cũng đưa ra nhận định giá vàng thế giới có thể bật tăng lên 3.000 USD/ounce trong thời gian từ 12 – 18 tháng tới. Theo ông Aakash Doshi, trưởng bộ phận phân tích hàng hóa Bắc Mỹ của ngân hàng Citi, các ngân hàng trung ương thế giới đă duy tŕ hai năm liên tiếp mua dự trữ hơn 1.000 tấn vàng, và nếu con số này tăng gấp đôi lên 2.000 tấn, giá vàng có thể sẽ tăng lên 3.000 USD/ounce.

Goldman Sachs: Giá vàng sẽ tăng 6% trong 12 tháng tới- Ảnh 3.
Ngân hàng trung ương Trung Quốc đang tăng cường đa dạng hóa dự trữ khỏi đồng USD và vàng là một lựa chọn.
Nhu cầu đầu tư vào vàng vẫn chưa hồi phục . Việc các quỹ ETF không nhiệt t́nh mua vàng trong thời gian gần đây có lẽ là do lượng nắm giữ vàng của các quỹ ETF đă ở mức cao, đặc biệt là so với mức lăi suất thực (lăi suất đă điều chỉnh theo lạm phát). Những sự kiện lớn, như xung đột Nga - Ukraine và cuộc khủng hoảng Ngân hàng Thung lũng Silicon ở Mỹ…, đă thúc đẩy hoạt động mua vàng trong những năm gần đây, và lượng vàng các quỹ này nắm giữ vẫn tăng cao bất chấp lợi suất dài hạn của Mỹ tăng.

Theo Goldman Sachs Research, gần đây, hoạt động đầu cơ vàng của các quỹ pḥng hộ đă biến động lên xuống theo sự thay đổi của lợi suất trái phiếu chính phủ kỳ hạn xa. Điều này cho thấy vàng đang trở nên nhạy cảm với những thay đổi trong chính sách kinh tế vĩ mô hơn là so với việc các quỹ ETF nắm giữ nhiều hay ít.

Trong lịch sử, những thay đổi trong việc các quỹ ETF nắm giữ vàng thường được kích hoạt bởi các sự kiện lớn khiến nhu cầu đối với những tài sản rủi ro giảm sút và bởi chu kỳ nới lỏng chính sách tiền tệ. Các nhà phân tích của Goldman Sachs kỳ vọng lượng nắm giữ của các ETF sẽ tăng lên khi Fed bắt đầu cắt giảm lăi suất. Goldman Sachs dự đoán Fed có thể bắt đầu hạ lăi suất sớm nhất là vào tháng 5.

Nhu cầu bán lẻ vàng mạnh mẽ có thể đẩy giá kim loại này tăng lên . Trong khi đó, “hiệu ứng giàu có” do thu nhập tăng ở các thị trường mới nổi đang thúc đẩy nhu cầu tiêu dùng vàng, đặc biệt là đồ trang sức.

Các nhà phân tích của Goldman Sachs viết: “Nhóm người tiêu dùng 'giàu có' ở Ấn Độ đang gia tăng nhanh chóng… sẽ thúc đẩy tăng trưởng tiêu thụ đồ trang sức”. “Hơn nữa, tiêu thụ vàng cũng được hỗ trợ do xu hướng thiếu các khoản đầu tư thay thế ở một số quốc gia chứng kiến những thay đổi chính sách lớn (Thổ Nhĩ Kỳ, Trung Quốc…) trong vài năm qua”.

Tại Trung Quốc, vàng là một trong những tài sản có hiệu suất tốt nhất vào năm 2023, do niềm tin của người tiêu dùng yếu và lo ngại về triển vọng tăng trưởng thấp đă làm tăng nhu cầu đối với vàng với vị thế là “nơi trú ẩn an toàn”. Khoảng 40% người tham gia khảo sát tại Hội nghị vĩ mô toàn cầu của Goldman Sachs ở Hồng Kông cho rằng giá vàng sẽ tăng trên 2.200 USD/ounce vào cuối năm 2024.

Các nhà phân tích của Goldman Sachs Research viết: “Chúng tôi dự đoán sự suy thoái của thị trường bất động sản và những lo ngại của nhà đầu tư xung quanh thị trường chứng khoán Trung Quốc sẽ thúc đẩy nhu cầu bán lẻ của Trung Quốc tăng mạnh trong năm tới”.

VietBF@sưu tập

goodidea
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 02-24-2024
Reputation: 5721


Profile:
Join Date: Mar 2020
Posts: 41,096
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	8.jpg
Views:	0
Size:	206.7 KB
ID:	2339697  
goodidea_is_offline
Thanks: 65
Thanked 2,444 Times in 2,054 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 11 Post(s)
Rep Power: 46 goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 10:20.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06668 seconds with 12 queries