'Kịch bản thảm khốc' nếu NATO triển khai bộ binh tới Ukraine - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default 'Kịch bản thảm khốc' nếu NATO triển khai bộ binh tới Ukraine
Thượng nghị sĩ hàng đầu Nga Konstantin Kosachev cho biết khả năng gửi bộ binh NATO tới Ukraine như tổng thống Pháp cân nhắc sẽ dẫn đến một "kịch bản thảm khốc" và có thể được hiểu là một "lời tuyên chiến" với Moscow.


Tổng thống Pháp đă đề nghị gửi bộ binh NATO tới Ukraine. Ảnh: Getty.

Phó Chủ tịch Thượng viện Nga - tức Hội đồng Liên bang, ông Konstantin Kosachev đă đưa ra quan điểm của ḿnh về việc Tổng thống Pháp Emmanuel Macron nói rằng có khả năng gửi bộ binh tới Ukraine. Trong một bài đăng trên Telegram hôm thứ Ba 27/2, ông Kosachev cảnh báo, cách tiếp cận mà nhà lănh đạo Pháp thể hiện có nguy cơ khiến t́nh h́nh trở thành một “kịch bản thảm khốc”, đồng thời nói rằng động thái này sẽ không được Điện Kremlin chấp nhận.

Kosachev viết: “Đây là ranh giới mà vượt qua nó th́ không chỉ là NATO dính tới cuộc chiến - điều này đă xảy ra trong một thời gian dài, mà có thể được hiểu là liên minh này bước vào chiến sự trực tiếp hoặc thậm chí là một lời tuyên chiến”.

B́nh luận của thượng nghị sĩ Kosachev lặp lại tuyên bố của người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov trước đó nói rằng động thái này sẽ dẫn tới việc xung đột trực tiếp giữa khối do Mỹ dẫn đầu và Moscow không chỉ “có thể” mà c̣n thực sự “không thể tránh khỏi”.

Ư tưởng gửi lực lượng mặt đất tới Ukraine đă được ông Macron nêu ra hôm thứ Hai khi ông đang nói chuyện với các phóng viên sau cuộc họp với các nhà lănh đạo châu Âu ở Paris. Tổng thống cho rằng không thể loại trừ bất kỳ kịch bản nào, bao gồm cả việc gửi quân, đồng thời cho rằng phương Tây không nên dừng lại ở mọi cách để ngăn cản Nga chiếm ưu thế trước Ukraine.

Nhận xét này đă khiến các đồng minh NATO dậy sóng và công khai bác bỏ đề xuất này. Lănh đạo NATO khẳng định không hề có sự chuẩn bị nào để đưa lực lượng tới Ukraine. Tổng thư kư Jens Stoltenberg tuyên bố “không có kế hoạch triển khai lực lượng chiến đấu của NATO trên thực địa ở Ukraine”.

Ngoại trưởng Ư Antonio Tajani phát biểu hôm 27/2 rằng Ư "không có chiến tranh với Nga" và không có kế hoạch gửi quân tới Ukraine.

Ông Tajani nhấn mạnh rằng việc Ư tiếp tục hỗ trợ Ukraine không bao gồm lựa chọn như vậy: “Khi nói về việc gửi quân, chúng tôi phải hết sức thận trọng v́ không được khiến mọi người nghĩ rằng chúng tôi đang có chiến tranh với Nga”.

Tại London, người phát ngôn của Thủ tướng Anh Rishi Sunak cho biết: “Ngoài số lượng nhân sự nhỏ mà chúng tôi có ở nước hỗ trợ lực lượng vũ trang Ukraine, chúng tôi chưa có bất kỳ kế hoạch triển khai quy mô lớn nào”. Ông nói thêm rằng London đă đảm nhận vai tṛ huấn luyện số lượng lớn quân Ukraine ở Anh, cũng như hỗ trợ Kiev về vũ khí và vật tư.

Một số thành viên NATO khác như Đức, Séc, Tây Ban Nha, Ba Lan, kể cả Mỹ, đă đưa ra các tuyên bố riêng phủ nhận bất kỳ ư định nào đưa bộ binh tới Ukraine.

VietBF@ Sưu tập

therealrtz
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 02-28-2024
Reputation: 33402


Profile:
Join Date: Nov 2014
Posts: 79,075
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	Screenshot 2024-02-28 at 19.58.17.jpg
Views:	0
Size:	48.7 KB
ID:	2341339  
therealrtz is_online_now
Thanks: 22
Thanked 6,259 Times in 5,570 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 25 Post(s)
Rep Power: 90 therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
Old 02-28-2024   #2
Viettr
R3 Hảo Kiếm Khách
 
Join Date: Aug 2022
Posts: 227
Thanks: 1
Thanked 106 Times in 63 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 43 Post(s)
Rep Power: 0
Viettr has a little shameless behaviour in the pastViettr has a little shameless behaviour in the past
Default

Nga cứ hu thôi chớ cũng run lắm, đă bao lần cảnh cáo vượt làn ranh, lăn ranh đă vượt qua mấy lần mà có dám tuyên bố chiến tranh với những nước cung cấp vũ khí cho Ukrain, tức tuyên bố chiến tranh với nato ,mot Ukrain yếu đuối như vậy mà đă 2 năm rồi c̣n chưa thanh toán nỗi...
Viettr_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 01:11.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06589 seconds with 12 queries