V́ sao nằm ngủ chân không được để hướng Tây, đầu không quay về hướng Đông? - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default V́ sao nằm ngủ chân không được để hướng Tây, đầu không quay về hướng Đông?
Người xưa thường dặn khi ngủ không nên để chân quay hướng tây, đầu không quay hướng đông, điều này có ảnh hưởng ǵ tới giấc ngủ của bạn.

Một giấc ngủ ngon, chất lượng không chỉ giúp tinh thần khoan khoái mà c̣n giúp cơ thể khỏe mạnh hơn. Từ xa xưa mọi người đă luôn chú trọng tới những vấn đề liên quan tới giấc ngủ. Vậy tại sao lại có lời khuyên “ngủ chân không để hướng Tây, đầu không quay hướng Đông”?

Theo y học cổ truyền Trung Quốc, cơ thể con người có từ trường riêng, khi hít thở sẽ phát ra hơi thở và những hơi thở này có phương hướng.
Nếu ngủ đầu quay về hướng Đông, chân quay về hướng Tây sẽ cản trở ḍng chuyển động của từ trường trong cơ thể, ảnh hưởng đến sức khỏe con người.
Đồng thời, đầu là một trong những cơ quan quan trọng nhất của cơ thể, đảm nhận nhiều chức năng sinh lư quan trọng như hoạt động của năo, dẫn truyền thần kinh và tiết hormone. Các nghiên cứu chỉ ra rằng đầu của cơ thể nên hướng về phía Bắc khi ngủ, giúp phù hợp với từ trường của trái đất, có lợi cho sự hoạt động của năo và dây thần kinh.
Y học cổ truyền Trung Quốc cho rằng, cơ thể con người có hệ thống kinh mạch riêng. Bàn chân là bộ phận quan trọng kết nối với các kinh mạch của toàn cơ thể. Nếu bạn ngủ để chân hướng về phía Tây sẽ khiến chuyển động khí của cơ thể bị cản trở, không thông suốt.
Ngoài ra, bàn chân có mối quan hệ mật thiết với các cơ quan nội tạng. Nếu bạn ngủ với chân hướng về hướng Tây trong thời gian dài có thể tác động tiêu cực đến các cơ quan nội tạng, thậm chí dẫn đến xuất hiện một số bệnh mạn tính.

Theo nghiên cứu, cơ thể con người có các kiểu thở khác nhau khi ngủ nông và ngủ sâu, trong đó cơ thể con người thở ra nhiều carbon dioxide hơn khi ngủ nông và hít vào nhiều oxy hơn khi ngủ sâu. Nếu bạn ngủ với chân hướng về phía Tây và đầu hướng về phía Đông sẽ gây ra sự mất cân bằng trong nhịp thở, có thể ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ.
Ngoài ra, ngủ chân hướng phía Tây, đầu hướng phía Đông sẽ tăng áp lực cho ngực và khoang bụng, dẫn đến thở kém, dễ ngáy hoặc khó thở. Với những người mắc các bệnh về đường hô hấp tư thế ngủ này càng gây bất lợi cho quá tŕnh hồi phục và sức khỏe của họ.

VietBF@sưu tập

goodidea
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 03-13-2024
Reputation: 5743


Profile:
Join Date: Mar 2020
Posts: 41,344
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	9.jpg
Views:	0
Size:	36.9 KB
ID:	2347292  
goodidea_is_offline
Thanks: 65
Thanked 2,446 Times in 2,056 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 11 Post(s)
Rep Power: 46 goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 18:03.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06271 seconds with 12 queries