Tiếp viên hàng không cảnh tỉnh trào lưu thắt dây an toàn vào chân - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Arrow Tiếp viên hàng không cảnh tỉnh trào lưu thắt dây an toàn vào chân
Nhiều TikToker đang hưởng ứng trào lưu quấn dây an toàn vào quanh cổ chân khi đi máy bay để ngồi thoải mái hơn nhưng cách này không được khuyến khích, tiềm ẩn nhiều nguy hiểm.

Trên TikTok, nhiều video chia sẻ việc gác cả hai chân lên ghế, thắt dây an toàn vòng quanh mắt cá chân đã trở thành xu hướng, được nhiều TikToker hưởng ứng. Điều này được cho là giúp du khách thoải mái hơn trong những chuyến bay. Tuy nhiên, cựu tiếp viên hàng không Jay Robert nói với Mail rằng đây không phải trào lưu nên thử.


Trào lưu thắt dây an toàn quanh chân tiềm ẩn nhiều rủi ro, nguy hiểm.

"Dây an toàn đóng vai trò rất quan trọng trong an toàn du lịch hàng không, chẳng hạn như giữ cho đầu bạn không chạm vào trần nhà. Về lý thuyết, nó có vẻ giống như một mẹo du lịch vô hại nhưng từ quan điểm của các chuyên gia an toàn, việc đeo dây an toàn quanh mắt cá chân là nguy hiểm và có thể khiến bạn bị tổn thương nghiêm trọng ở đầu, cổ và cột sống. Tôi nghĩ hầu hết phi hành đoàn, bao gồm cả tôi, nếu chúng tôi thấy bạn ngủ ngon trong tư thế như thế vậy và đèn báo thắt dây an toàn bật sáng, chúng tôi sẽ đánh thức bạn và nhắc bạn thắt dây an toàn đúng cách. Sự hỗn loạn không phải là một trò đùa, nó có thể đến mà không báo trước và có thể có diễn biến rất khó lường", Jay nói.

Nicky Kelvin - biên tập viên một chuyên trang du lịch - cũng đồng ý với lời cảnh tỉnh của Jay Robert: "Dây an toàn trên máy bay và các phương thức vận tải khác được lắp đặt để đeo đúng cách và là công cụ giúp hành khách an toàn trong trường hợp khẩn cấp. Với tình trạng nhiễu loạn ngày càng thường xuyên hơn trên các chuyến bay, việc thắt dây đúng cách có thể giúp đảm bảo an toàn cho bản thân và những người xung quanh".

Lucia Polla - một chuyên gia về lĩnh vực du lịch - kể rằng thắt dây an toàn đúng như tiếp viên hướng dẫn đã giúp cô khỏi bị thương trong một lần đi máy bay: "Trên chuyến bay qua Thái Bình Dương, chúng tôi gặp phải một cơn giông bất ngờ và rơi xuống hàng nghìn feet trong vài giây. Chỉ có dây an toàn được khóa mới giúp tôi không va vào trần cabin. Tôi không thể tưởng tượng điều gì xảy ra nếu tôi chỉ đeo thắt lưng quanh mắt cá chân yếu ớt. Tôi hiểu mong muốn có được trải nghiệm bay thoải mái hơn, nhưng sự thoải mái của bạn không bao giờ được đánh đổi bằng sự an toàn của bạn".

Vị trí thắt dây an toàn đúng khi đi máy bay.

Chuyên gia Michael Donovan nhấn mạnh bầu trời không phải nơi để thử nghiệm những mẹo vặt lan truyền trên TikTok: "Bầu trời không có chỗ cho những hành vi mạo hiểm, đặc biệt là khi liên quan đến điều gì đó quan trọng như thắt dây an toàn đúng cách. Hãy suy nghĩ kỹ trước khi chạy theo trào lưu này. Tập trung năng lượng của bạn vào việc tận hưởng chuyến bay an toàn với một số chương trình giải trí chất lượng trên chuyến bay hoặc bằng cách làm quen với người ngồi cạnh bạn. Nếu bạn thực sự cần duỗi chân, hãy đứng dậy và đi dọc lối đi khi tín hiệu thắt dây an toàn tắt. Hãy giữ những trò hề của TikTok trên mặt đất và tận hưởng chuyến bay của bạn một cách đúng đắn".

Việc thắt dây an toàn là điều bắt buộc khi đi máy bay, giúp cố định vị trí chỗ ngồi, tránh tình trạng bị văng khỏi ghế, va đập với các hành khách khác hoặc vào trần máy bay. Dây an toàn được yêu cầu thắt ngay khi khách hàng ổn định chỗ ngồi và trong suốt hành trình bay để đảm bảo an toàn tối đa cho hành khách. Vị trí đúng của dây an toàn là quanh bụng, gần khu vực cạp quần. Trường hợp dây quá lỏng, quá chặt nếu không tự điều chỉnh được bạn nên nhờ sự hỗ trợ của thành viên phi hành đoàn. Việc tháo dây an toàn chỉ nên được thực hiện khi đèn báo đã tắt.

june04
R10 Vô Địch Thiên Hạ
june04's Avatar
Release: 03-19-2024
Reputation: 16829


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 59,920
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	chan.jpg
Views:	0
Size:	78.4 KB
ID:	2349873  
june04_is_offline
Thanks: 1
Thanked 3,041 Times in 2,666 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 18 Post(s)
Rep Power: 69 june04 Reputation Uy Tín Level 6
june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 11:58.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07386 seconds with 12 queries