Bổ sung kali, sắt, vitamin A và C bằng những quả nào? - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Arrow Bổ sung kali, sắt, vitamin A và C bằng những quả nào?
Bạn có thể tiêu thụ chuối và mơ để bổ sung hàm lượng kali cao, dưa lưới giúp tăng vitamin A, trái cây họ cam quýt cung cấp vitamin C mà không cần dùng thuốc.

Nhà xuất bản Y tế Harvard giải thích: "Vitamin và khoáng chất hiệu quả nhất đến từ thực phẩm. Trong thực phẩm, chúng đi kèm với nhiều chất dinh dưỡng có lợi khác, bao gồm hàng trăm carotenoid, flavonoid, khoáng chất và chất chống oxy hóa không có trong hầu hết chất bổ sung".


Bên cạnh cung cấp dinh dưỡng đầy đủ hơn, ăn trái cây và rau củ tươi với nhiều màu sắc có thể chống lại bệnh mãn tính, bao gồm tiểu đường loại 2, bệnh tim, ung thư. Bác sĩ giúp xác định bạn có bị thiếu hụt bất kỳ loại vitamin hoặc khoáng chất nào không và từ đó, bạn tìm ra những thực phẩm bổ sung bổ sung phù hợp.

1. Kali: Chuối, mơ

Bổ sung kali, sắt, vitamin A và C bằng những quả nào?

Kali có vai trò đảm bảo cho các tế bào trong cơ thể đủ chất lỏng. Mặc dù nhiều người có mức kali thấp không nhận thấy bất kỳ triệu chứng nào, một số người sẽ bị mất cân bằng điện giải, huyết áp dao động, yếu cơ, chuột rút và rối loạn nhịp tim.

Nếu bạn chưa đáp ứng đủ lượng kali được khuyến nghị hàng ngày - 3.400 mg đối với nam và 2.600 mg đối với nữ - thì chuối là lựa chọn hoàn hảo. Một quả chuối cỡ trung bình chứa khoảng 422 mg khoáng chất này.

Tuy nhiên, các chuyên gia cho biết có những loại trái cây khác còn chứa hàm lượng kali cao hơn. Ví dụ, nửa cốc mơ khô có 755 mg kali.

Sắt: Quả mơ, nho khô

Cơ thể cần đủ sắt để các tế bào hồng cầu hoạt động bình thường. Có nhiều loại thực phẩm bổ sung chứa chứa từ 65 mg sắt trở lên. Nhưng những chất bổ sung liều cao này vượt xa lượng sắt được khuyến nghị hàng ngày: 8 mg đối với nam và 18 mg đối với nữ. Bổ sung trên 20 mg sắt, bạn cũng tăng nguy cơ táo bón, đau, loét dạ dày...

Nếu bác sĩ chẩn đoán lượng sắt của bạn thấp, ăn các nguồn sắt heme như thịt và cá có thể cải thiện vấn đề. Tuy nhiên, những chuyên gia Y tế Harvard nói rằng các nguồn khoáng chất thực vật như mơ và nho khô cũng giúp bạn đạt được mục tiêu.

Vitamin C: Trái cây họ cam quýt, kiwi, xoài và quả mọng

Vitamin C rất quan trọng để tăng cường chức năng miễn dịch. Các chuyên gia cho biết bạn có thể dễ dàng nhận được đủ lượng vitamin C cần thiết bằng cách ăn trái cây họ cam quýt, kiwi, xoài và quả mọng.

Lợi ích chính của việc tiêu thụ vitamin C thông qua chế độ ăn uống thay vì thực phẩm bổ sung là bạn sẽ ít có nguy cơ dùng quá liều. Lượng khuyến nghị vitamin C hàng ngày là 75 mg đối với phụ nữ và 90 mg đối với nam giới. Tuy nhiên, nhiều loại thuốc bổ sung liều cao chứa 1.000 mg mỗi viên, khiến bạn dễ bị tác dụng phụ hơn. Theo Mayo Clinic, những tác dụng phụ này bao gồm buồn nôn, nôn mửa, tiêu chảy, ợ chua, co thắt dạ dày hoặc đầy hơi, mệt mỏi, buồn ngủ, nhức đầu hoặc đỏ bừng da.

Vitamin A: Dưa lưới

Vitamin A, còn được gọi retinol hoặc axit retinoic, là chất dinh dưỡng hỗ trợ thị lực, tăng trưởng, phân chia tế bào, sinh sản và chức năng miễn dịch. Các chuyên gia của Harvard khuyến nghị dưa lưới là nguồn cung cấp vitamin A tuyệt vời, với hàm lượng 3.382 IU vitamin A trên 100 gram.

Mayo Clinic giải thích: "Là một chất bổ sung bằng đường uống, vitamin A chủ yếu mang lại lợi ích cho những người có chế độ ăn uống kém hoặc những người bị bệnh làm tăng nhu cầu về vitamin A, như bệnh tuyến tụy, bệnh về mắt hoặc sởi. Nếu bạn dùng vitamin A để chống oxy hóa, hãy nhớ rằng chất bổ sung có thể không mang lại lợi ích tương tự chất chống oxy hóa tự nhiên trong thực phẩm".

june04
R10 Vô Địch Thiên Hạ
june04's Avatar
Release: 03-19-2024
Reputation: 16833


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 59,953
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	mo.jpg
Views:	0
Size:	92.1 KB
ID:	2349874  
june04_is_offline
Thanks: 1
Thanked 3,043 Times in 2,668 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 18 Post(s)
Rep Power: 69 june04 Reputation Uy Tín Level 6
june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 17:50.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06179 seconds with 12 queries