Bắc Kinh nổi giận đùng đùng v́ Mỹ, Anh tố cáo tin tặc Trung Quốc tấn công mạng hàng triệu người - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Bắc Kinh nổi giận đùng đùng v́ Mỹ, Anh tố cáo tin tặc Trung Quốc tấn công mạng hàng triệu người
Mỹ, Anh tố cáo tin tặc Trung Quốc tấn công mạng hàng triệu người, trong đó có nhiều quan chức. Trung Quốc đă chỉ trích Mỹ và Anh v́ áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với các cuộc tấn công mạng được cho là do chính phủ Trung Quốc hậu thuẫn, gọi động thái của các đồng minh phương Tây là một hành động "thao túng chính trị".

Tại một cuộc họp báo hôm 25/3, Bộ Ngoại giao Trung Quốc đă chỉ trích Mỹ và Anh, cáo buộc họ "thổi phồng cái gọi là các cuộc tấn công mạng của Trung Quốc".

"Đây hoàn toàn là sự thao túng chính trị. Trung Quốc cực kỳ không hài ḷng với điều này và kiên quyết phản đối nó", người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lập Kiên cho biết. Ông nói thêm Trung Quốc đă có những phản đối nghiêm khắc với cả hai bên.

"Chúng tôi kêu gọi Hoa Kỳ và Vương quốc Anh ngừng chính trị hóa các vấn đề an ninh mạng, ngừng vu khống và bôi nhọ Trung Quốc, áp đặt các biện pháp trừng phạt đơn phương và ngừng các cuộc tấn công mạng vào Trung Quốc".

Trước đó, Mỹ và Anh áp dụng các biện pháp trừng phạt lên các thực thể có liên kết với Trung Quốc sau khi cáo buộc Bắc Kinh tấn công mạng hàng triệu người, trong đó có nhiều quan chức.

Cụ thể, Mỹ và Anh cho rằng một nhóm tin tặc, có biệt danh: APT31, thuộc một nhánh của Bộ An ninh Quốc gia Trung Quốc, đă mở chiến dịch tấn công mạng nhiều năm qua vào nhân viên Nhà Trắng, nghị sĩ Mỹ, Anh và các quan chức chính phủ chỉ trích Bắc Kinh trên khắp thế giới.

Ngoài ra, các học giả, nhà báo, nhiều công ty Mỹ (bao gồm các nhà thầu quốc pḥng, các công ty công nghệ,...) và vợ/chồng của các quan chức cấp cao cũng trở thành mục tiêu của hoạt động tấn công mạng.

Trong thông cáo hôm 25/3, London cho biết các cơ quan t́nh báo Anh đă cáo buộc APT31 “tiến hành hoạt động do thám” chống lại một nhóm nhà lập pháp Anh vào năm 2021.

Trong khi đó, Văn pḥng Kiểm soát Tài sản Nước ngoài (OFAC) của Bộ Tài chính Mỹ cho rằng các cuộc tấn công của APT31 đă “gây nguy hiểm trực tiếp cho an ninh quốc gia Mỹ”.

Bên cạnh lệnh trừng phạt với các thực thể tương tự như Anh, Mỹ cũng trừng phạt thêm 5 công dân Trung Quốc với cáo buộc hỗ trợ APT31 “thúc đẩy hoạt động gián điệp kinh tế và t́nh báo nước ngoài”, theo tờ South China Morning Post.

Sau Mỹ và Anh đến lượt New Zealand vào cuộc. Bà Judith Collin - Bộ trưởng Quốc pḥng New Zealand và cũng là Bộ trưởng phụ trách cơ quan t́nh báo an ninh của quốc gia châu Đại Dương này (NZSIS) - cho biết: "Cơ quan an ninh mạng của New Zealand đă xác định một nhóm 'được nhà nước bảo trợ' có liên quan đến Trung Quốc đă thực hiện các 'hoạt động mạng độc hại nhắm vào các tổ chức nghị viện (của New Zealand)'".

Tuy nhiên, bà nói thêm rằng cuộc tấn công đă bị ngăn chặn và nhóm này đă bị loại bỏ ngay sau đó.

Ngoại trưởng New Zealand Winston Peters cho biết: "Sự can thiệp của nước ngoài kiểu này là không thể chấp nhận và chúng tôi đă kêu gọi Trung Quốc kiềm chế các hoạt động như vậy trong tương lai".

Ông Peters khẳng định cả New Zealand và Vương quốc Anh đều truyền tải những lo ngại về an ninh mạng đến Đại sứ Trung Quốc tại các quốc gia này.

Chính phủ New Zealand không muốn áp dụng các biện pháp trừng phạt nhắm vào Trung Quốc sau vụ tấn công mạng kể trên.

Ngay sau thông báo từ New Zealand, Đại sứ quán Trung Quốc tại Wellington chỉ trích cáo buộc là "vô căn cứ".

Trong một thông cáo, Đại sứ quán Trung Quốc nêu rơ: "Chúng tôi bác bỏ những cáo buộc vô căn cứ và tắc trách như vậy".

Trong cuộc họp báo hôm nay, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Lin Jian cũng cho rằng Mỹ đă khuyến khích liên minh Five Eyes "lan truyền tất cả các loại thông tin sai lệch về các mối đe dọa do tin tặc Trung Quốc đăng tải v́ mục đích địa chính trị".

Bộ Ngoại giao Trung Quốc cho biết Trung Quốc đă "làm rơ về mặt kỹ thuật" để đáp lại thông tin liên quan đến APT31 do Anh đưa ra, đồng thời gọi bằng chứng của họ là "không đầy đủ" và "không chuyên nghiệp".

VietBF@ sưu tập

pizza
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 4 Weeks Ago
Reputation: 35711


Profile:
Join Date: Sep 2014
Posts: 88,595
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	581.jpg
Views:	0
Size:	64.4 KB
ID:	2352681  
pizza_is_offline
Thanks: 6
Thanked 7,502 Times in 6,655 Posts
Mentioned: 6 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 29 Post(s)
Rep Power: 99 pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
Old 4 Weeks Ago   #2
bs098
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
bs098's Avatar
 
Join Date: Dec 2006
Posts: 5,953
Thanks: 2,560
Thanked 3,503 Times in 1,772 Posts
Mentioned: 7 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 617 Post(s)
Rep Power: 23
bs098 Reputation Uy Tín Level 6
bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6
Default

Tàu chó vừa ăn cướp vừa la làng. Hài thật.
bs098_is_offline   Reply With Quote
Old 4 Weeks Ago   #3
trungthuc
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
Join Date: Jul 2020
Location: California
Posts: 7,468
Thanks: 311
Thanked 4,104 Times in 2,352 Posts
Mentioned: 13 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 285 Post(s)
Rep Power: 12
trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7
trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7
Default

"thùng rổng kêu to", "vừa ăn cướp vừa la làng", chiêu bài này rất quen thuộc, hăy cố lên, cố lên kêu gào cho to hơn nhé!!!
trungthuc_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 09:17.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06110 seconds with 12 queries