Nga – phương Tây tranh căi về thủ phạm vụ tấn công khủng bố - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Nga – phương Tây tranh căi về thủ phạm vụ tấn công khủng bố
Trong khi Nga tố Mỹ và EU đứng sau giật dây vụ khủng bố ở Crocus th́ phương Tây lại cảnh báo Nga đừng coi đây là cái cớ để đẩy mạnh chiến dịch quân sự ở Ukraine.

Nga tố phương Tây cấu kết với Ukraine
Euronews dẫn thông tin từ Giám đốc Tổng cục An ninh Liên bang Nga (FSB) Alexander Bortnikov ngày 26/3 dù thừa nhận những kẻ thực hiện vụ tấn công khủng bố tại Crocus, ngoại ô Moscow đêm 22/3 khiết ít nhất 139 người thiệt mạng là “những phần tử Hồi giáo cực đoan” nhưng vẫn cho rằng Mỹ, Anh và Ukraine đứng đằng sau vụ tấn công khủng bố.

“Chúng tôi tin rằng, những phần tử Hồi giáo cực đoan đă chuẩn bị cho lần hành động này trong khi các lực lược đặc nhiệm của phương Tây đă hỗ trợ cho chúng và các lực lượng đặc nhiệm Ukraine có tham gia trực tiếp vào một phần trong kế hoạch. Vụ tấn công khủng bố ở Crocus là cần thiết đối với các cơ quan t́nh báo của phương Tây và Ukraine để khuấy động t́nh h́nh và tạo ra sự hoảng loạn trong xă hội Nga”, ông Bortnikov nói thêm.Người đứng đầu FSB cũng nhắc lại tuyên bố của Tổng thống Nga Putin trước đó rằng giới chức nước này đă bắt giữ 4 tay súng tham gia vào vụ tấn công khủng bố ở Crocus khi chúng đang t́m cách lên đường trốn sang Ukraine.

Liên quan đến việc Mỹ cung cấp thông tin cảnh báo về vụ tấn công khủng bố cho Nga, theo AP, ông Bortnikov bày tỏ Nga cảm kích trước hành động của phía Mỹ nhưng cho biết những thông tin này quá chung chung: “Những thông tin về việc những tên khủng bố chuẩn bị tấn công nhằm vào những nơi đông người là quá rộng. Tất nhiên phải lên kế hoạch hành động để ngăn chặn nhưng chúng tôi cần những thông tin chi tiết hơn”.

Trong khi đó, Newsweek dẫn phát biểu của Tổng thống Nga Putin trong cuộc họp với giới chức an ninh Nga một ngày trước đó nêu rơ: “Thông qua rất nhiều kênh khác nhau, Mỹ đang t́m cách thuyết phục những quốc gia thân cận và các quốc gia khác rằng, theo thông tin t́nh báo của Mỹ, không có dấu vết nào của Kiev dẫn đến vụ tấn công khủng bố ở Moscow và rằng vụ tấn công đẫm máu đó được tiến hành bởi những thành viên Hồi giáo của IS, một tổ chức bị cấm ở Nga.

Chúng tôi biết rơ bàn tay gây ra tội ác chống lại nước Nga và người dân Nga là của ai. Chúng tôi muốn biết ai đă ra lệnh cho chúng. Hành động man rợ này chỉ có thể là một mắt xích trong một chuỗi nỗ lực của những kẻ đang gây chiến với Nga từ năm 2014 thông qua chính quyền Kiev”.

Cùng ngày, Thư kư Hội đồng An ninh Quốc gia Liên bang Nga Nikolai Patrushev khẳng định “có rất nhiều điểm cho thấy Ukraine đứng sau tội ác tàn bạo này” và cam kết “Ủy ban Điều tra Liên bang Nga đang tiến hành phân tích và sẽ sớm có thông tin về vụ việc”.

Phó chủ tịch Hội đồng An ninh Quốc gia Nga Dmitry Medvedev cũng đưa ra lời cảnh báo cứng rắn nhằm vào Ukraine: “Nếu có bằng chứng cho thấy những tên khủng bố này hành động theo lệnh của chính quyền Kiev… th́ tất cả bọn chúng, bao gồm cả những quan chức thực hiện hành vi tàn bạo này phải bị t́m ra và tiêu diệt”.

Mỹ, EU răn đe Nga đừng kiếm cớ đánh Ukraine
Đáp lại, Tổng thống Ukraine cùng ngày lên tiếng bác bỏ mọi cáo buộc từ người đồng cấp Nga và cho rằng ông Putin đang kiếm cớ để đổ lỗi vụ tấn công khủng bố ở Crocus lên đầu Kiev: “Những ǵ diễn ra tại Moscow là quá rơ ràng, ông Putin và những người ủng hộ đang t́m cách trút bỏ tội lỗi lên người khác. Phương thức hành động này vẫn không có ǵ khác biệt. Chúng ta đều đă được chứng kiến trước đó.

Nhà lănh đạo Ukraine cho rằng ông Putin lại im lặng trong một ngày để nghĩ cách liên hệ vụ việc này với Ukraine.

Ông Mykhailo Podolyak, cố vấn cấp cao của Tổng thống Zelensky cùng ngày chia sẻ trên Twitter khẳng định: “Ukraine hẳn nhiên không liên quan ǵ đến vụ việc này. Chúng tôi không bao giờ chấp nhận hành động khủng bố. Điều này sẽ chẳng đi đến đâu hết”.Trong khi đó, theo ABCNews, giới chức Mỹ khẳng định họ đă cung cấp thông tin t́nh báo cho Nga ba ngày trước khi diễn ra vụ tấn công khủng bố tại Crocus. Đại sứ quán nhiều nước phương Tây khác cũng đă đưa ra cảnh báo tương tự. Đổi lại Tổng thống Putin đă lên tiếng bác bỏ thông tin này và cho rằng đây là cách phương Tây “t́m cách khiêu khích và gây bất ổn cho Nga”.

Sau khi vụ tấn công khủng bố diễn ra, Mỹ và phương Tây một lần nữa khẳng định IS là lực lượng duy nhất phải chịu trách nhiệm cho hành động tội ác này. AP dẫn lời người phát ngôn Hội đồng An ninh Quốc gia Mỹ Adrienne Watson khẳng định: “Ukraine không có liên quan ǵ đến vụ tấn công khủng bố ở Moscow”.

Cùng chung quan điểm với bà Watson, người phát ngôn về đối ngoại của EU Peter Stano bày tỏ quan ngại trước những cáo buộc của giới chức Nga rằng Kiev có liên quan đến vụ tấn công khủng bố ở Crocus. Theo ông Stano, cáo buộc này đă khiến EU lo ngại về khả năng Tổng thống Nga dùng nó như một cái cớ để tiếp tục đẩy mạnh chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine.

“Chúng tôi phản đối điều này. Không có một dấu hiệu hay bằng chứng nào cho thấy Ukraine có liên hệ với vụ tấn công khủng bố. Chúng tôi kêu gọi giới chức Nga không sử dụng vụ tấn công này như một cái cớ hoặc động cơ nhằm gia tăng những hành động chống lại Ukraine”, ông Stano nêu rơ.

Khi được hỏi về khả năng EU hợp tác với Nga trong cuộc chiến chống khủng bố, ông Stano cho rằng, cánh cửa hợp tác đă bị đóng lại sau khi Nga tiến hành chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine. Song nếu Nga thực sự đưa ra được đề xuất “đáng tin cậy” trong cuộc chiến chống khủng bố “EU nhiều khả năng sẽ không phản đối”.

Romano
R11 Độc Cô Cầu Bại
Romano's Avatar
Release: 4 Weeks Ago
Reputation: 43341


Profile:
Join Date: May 2007
Posts: 115,850
Last Update: None Rating: None
Attached Images
 
Romano_is_offline
Thanks: 9
Thanked 6,101 Times in 5,089 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 31 Post(s)
Rep Power: 134 Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Old 4 Weeks Ago   #2
dk302005
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
Join Date: Oct 2009
Posts: 3,155
Thanks: 0
Thanked 758 Times in 415 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 107 Post(s)
Rep Power: 18
dk302005 Reputation Uy Tín Level 6
dk302005 Reputation Uy Tín Level 6dk302005 Reputation Uy Tín Level 6dk302005 Reputation Uy Tín Level 6dk302005 Reputation Uy Tín Level 6dk302005 Reputation Uy Tín Level 6dk302005 Reputation Uy Tín Level 6dk302005 Reputation Uy Tín Level 6dk302005 Reputation Uy Tín Level 6dk302005 Reputation Uy Tín Level 6dk302005 Reputation Uy Tín Level 6dk302005 Reputation Uy Tín Level 6dk302005 Reputation Uy Tín Level 6dk302005 Reputation Uy Tín Level 6dk302005 Reputation Uy Tín Level 6
Default

Một kẻ bình thường nếu chịu suy nghĩ một chút cũng sẽ đi đến kết luận đây là vụ khủng bố do chính Putin và cơ quan mật vụ FSB dàn dựng...
Thứ nhất đây không phải là lần đầu tiên Nga bị khủng bố tấn công,vậy thì tại khi các tay súng còn đang bắn giết dân Nga trong Crocus City Hall thì các quan chức Nga đã tuyên bố Ukriane là thủ phạm!?
Thứ hai nếu là do Ukriane làm thì có lợi gì cho cuộc chiến chống quân xâm lược Nga hay sẽ bị thế giới và đồng minh lên án cũng như không còn hổ trợ cho cuộc chiến chính nghĩa của Ukriane!
Thứ ba nếu dã thuyết vụ khủng bố do Putin và FSB dàn dựng sẽ có lợi gì cho Putin?
Tất nhiên cái lợi thứ nhất là đánh vào tâm lý đau thương của người Nga để dành sự ủng hộ của công chúng Nga và huy động thêm quân cho cuộc chiến xâm lược tại Ukriane,mặt khác đỗ lỗi để làm giảm sự ủng hộ của phương tây cho Ukriane và thứ đến nữa là có một lý do hợp pháp để leo than cuộc chiến tại Ukriane.
dk302005_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 17:35.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07982 seconds with 12 queries