Rau bina bổ dưỡng nhưng đừng ăn bừa bãi: Người thuộc 4 nhóm này dù thèm đến mấy cũng không nên đụng - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Rau bina bổ dưỡng nhưng đừng ăn bừa bãi: Người thuộc 4 nhóm này dù thèm đến mấy cũng không nên đụng
Rau bina tốt nhưng chứa hàm lượng iốt, axit oxalic cao... nên không phù hợp với một số nhóm người.



Theo lương y đa khoa Bùi Đắc Sáng (Viện Khoa học và Công nghệ Việt Nam, Hội Đông y Hà Nội) cho biết: Rau bina, còn được gọi là rau chân vịt hay cải bó xôi. Loại rau này được mệnh danh là "vua của các loại rau" vì chứa nguồn dinh dưỡng phong phú.

Rau bina là "vua của các loại rau".

Vị lương y chia sẻ, cải bó xôi là loại rau chứa đến 35 loại dưỡng chất mà cơ thể cần, bao gồm vitamin A, C, E, omega-3, lathykoid, kali, mangan, magie, canxi... giúp chống loãng xương, cải thiện sức khỏe, thúc đẩy giảm cân...

Đều đặn ăn rau bina, cơ thể sẽ nhận được những lợi ích nào?

1. Làm sạch ruột, ngăn ngừa và điều trị bệnh trĩ

Rau bina chứa nhiều chất xơ thô thực vật, có thể thúc đẩy nhu động ruột, giúp đại tiện thuận lợi. Do đó, nó là lựa chọn tốt cho những bệnh nhân mắc bệnh trĩ, táo bón...

2. Ổn định đường huyết

Rau bina là một nguồn phong phú của axit alpha-lipoic, một chất chống oxy hóa có khả năng giảm lượng đường trong máu, cải thiện độ nhạy cảm của insulin. Việc bổ sung rau bina vào chế độ ăn hàng ngày, đặc biệt là vào buổi sáng, có thể giúp ổn định mức đường huyết, mang lại lợi ích sức khỏe đáng kể.

3. Bổ sung dinh dưỡng

Nếu bạn đang thiếu vitamin C hoặc canxi, bạn có thể ăn rau bina nhiều hơn. Rau bina chứa một lượng lớn carotene, vitamin C, canxi, phốt pho,… Những chất dinh dưỡng này rất cần thiết cho một cơ thể khỏe mạnh.

4. Khỏe xương khớp

Rau bina có chứa một lượng canxi, mangan và vitamin K dồi dào. Nguồn dinh dưỡng này rất quan trọng trong việc gìn giữ xương khớp khỏe mạnh. Trong đó, canxi là thành phần quan trọng nhất.

5. Làm sạch da, chống lão hóa

Chiết xuất rau bina có chứa nhiều chất chống oxy hóa vì thế giữ cho làn da của bạn mềm mại và đủ nước. Nhờ vậy, bạn sẽ có thể chống lại tác hại của lão hóa.
Người thuộc 4 nhóm này dù thèm đến mấy cũng không nên ăn rau bina

Người bị cường giáp

Rau bina chứa lượng iốt cao, rất cần thiết cho chức năng tuyến giáp bình thường. Nhưng nếu bạn được chẩn đoán cường giáp thì việc tiêu thụ quá nhiều iốt có thể gây ra rối loạn chức năng tuyến giáp.

Trong trường hợp này, bạn nên làm theo lời khuyên của bác sĩ và hạn chế ăn thực phẩm chứa nhiều iốt, trong đó có rau bina.

Nếu bạn được chẩn đoán cường giáp thì việc tiêu thụ quá nhiều iốt có thể gây ra rối loạn chức năng tuyến giáp.

Bệnh nhân sỏi thận

Rau bina chứa hàm lượng axit oxalic cao, khi kết hợp với canxi dễ tạo thành canxi oxalate, từ đó thúc đẩy sự hình thành sỏi. Đối với những người có tiền sử sỏi thận, hãy hạn chế ăn rau bina, đồng thời nên chần rau trước khi chế biến.

Người thiếu canxi

Rau bina là loại thực phẩm giàu axit oxalic nổi tiếng, 100g rau bina có chứa 1333g axit oxalic. Chất này rất dễ hình thành kết tủa và làm giảm khả năng hấp thụ canxi của cơ thể, từ đó dễ gây thiếu canxi.

Tuy nhiên, rau bina sau khi chần có thể làm giảm hàm lượng axit oxalic. Vì vậy những người dễ bị thiếu canxi như người già, trẻ em, phụ nữ mang thai nếu muốn ăn loại rau này nên chần chúng qua 1 lượt nước sôi.

Người bị dị ứng

Có một số ít người bị dị ứng với rau bina, những người này có thể gặp các triệu chứng về hệ tiêu hóa như tiêu chảy, đau bụng, buồn nôn... sau khi ăn loại rau này. Họ cũng có thể gặp các phản ứng dị ứng như chóng mặt, buồn nôn, ho, ngứa da. Những người này không nên tiếp tục ăn loại rau này nữa.

VietBF@ Sưu tập

therealrtz
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 4 Weeks Ago
Reputation: 33280


Profile:
Join Date: Nov 2014
Posts: 78,345
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	Screenshot 2024-03-29 at 19.24.02.jpg
Views:	0
Size:	79.1 KB
ID:	2353830  
therealrtz_is_offline
Thanks: 22
Thanked 6,234 Times in 5,546 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 25 Post(s)
Rep Power: 89 therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 12:58.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05051 seconds with 12 queries