"Cuộc chiến" thương mại điện tử ngày càng lan rộng ở Hàn Quốc - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default "Cuộc chiến" thương mại điện tử ngày càng lan rộng ở Hàn Quốc
Báo Korea JoongAng Daily có bài phân tích “Các nền tảng thương mại điện tử Hàn Quốc vượt biên giới để ngăn chặn làn sóng AliExpress”, trong đó phản ánh "cuộc chiến" thương mại điện tử tại đây.Theo bài viết, khi AliExpress trở thành nền tảng thương mại điện tử lớn thứ hai ở Hàn Quốc, các công ty của nước này đang t́m mọi biện pháp để ngăn người bán chuyển sang những nền tảng mới nhất của Trung Quốc.
Trong khi các nền tảng thương mại điện tử quyền lực nhất Hàn Quốc như Coupang, 11Street và Gmarket thường tính phí hoa hồng từ 10% đến 20% th́ AliExpress đang thu hút người bán Hàn Quốc bằng chính sách không tính phí.
Sự khuyến khích này đă ảnh hưởng đến thứ hạng của các ứng dụng mua sắm trực tuyến phổ biến nhất của người Hàn Quốc trong tháng 2 là Coupang, AliExpress, 11Street và TMON. Trong khi Coupang có mức tăng 570.000 người dùng hoạt động hàng tháng so với năm 2023 th́ AliExpress chứng kiến sự gia tăng đáng kể với 4,63 triệu người dùng, cho thấy tốc độ tăng trưởng rất nhanh.
Trong bối cảnh AliExpress tích cực tuyển dụng người bán hàng địa phương, các công ty thương mại điện tử Hàn Quốc đang nghĩ ra các chiến lược để đối phó. Các công ty như Coupang và Interpark Shop+ mới đang tăng cường khả năng vận chuyển xuyên biên giới của họ, trong khi 11Street đă ra mắt dịch vụ hoàn thiện đơn hàng đầu tiên được thiết kế riêng cho người bán trên thị trường mở, cùng nhiều ưu đăi khác nhằm thu hút và giữ chân người bán.
* Vận chuyển xuyên biên giới
Các nền tảng thương mại điện tử trong nước đă mạo hiểm tham gia vận chuyển xuyên biên giới nhằm thâm nhập thị trường quốc tế. Động thái này được coi là nỗ lực kép nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp nhỏ đồng thời củng cố ảnh hưởng của chính họ trên thị trường toàn cầu và ngăn chặn ḍng người bán đến các nền tảng thương mại điện tử Trung Quốc.
Interpark Commerce, phối hợp với công ty mẹ Qoo10, đă ra mắt nền tảng mua sắm toàn cầu mới, với tên gọi Interpark Mua sắm+. Nền tảng này cho phép người bán tiếp cận người tiêu dùng trên mạng của Qoo10, trải rộng khắp Nhật Bản, Mỹ, Singapore, Ấn Độ và Trung Quốc.
Người bán niêm yết sản phẩm của họ trên Interpark Mua sắm+ có được khả năng hiển thị trên nền tảng quốc tế của Qoo10, được hỗ trợ bởi hệ thống dịch tự động để liên lạc liền mạch với khách hàng nước ngoài. Trong khi đó, người tiêu dùng trong nước cũng có thể tiếp cận và mua hàng từ nước ngoài.
Người phát ngôn của công ty cho biết: "Interpark Mua sắm + mang đến cho người tiêu dùng sự tiện lợi khi duyệt và mua sản phẩm từ các kênh toàn cầu của Qoo10, đồng thời cho phép người bán hợp lư hóa sự phức tạp của việc bán hàng ở nước ngoài và mở rộng liền mạch sang thị trường quốc tế, phản ánh sự dễ dàng của việc vận chuyển trong nước".
Coupang đă mở rộng dịch vụ mua hàng trực tiếp ở nước ngoài bao gồm cả Nhật Bản bên cạnh các nền kinh tế hiện có như Mỹ, Trung Quốc và Khu hành chính đặc biệt Hong Kong (Trung Quốc). Với việc Nhật Bản được bổ sung, khách hàng của Coupang giờ đây có thể mua các nhăn hiệu thực phẩm từ quốc gia này như Nissin và Meiji, cũng như các nhăn hiệu gia dụng và làm đẹp như Senka, Bioré và Tsubaki. Hơn nữa, các thành viên của chương tŕnh thành viên WOW trả phí của nền tảng có thể được hưởng lợi ích bổ sung là giao hàng miễn phí.
Qoo10, một thị trường có trụ sở tại Singapore sở hữu một số nền tảng thương mại điện tử của Hàn Quốc, gần đây đă mua lại nền tảng mua sắm toàn cầu Wish ở Bắc Mỹ với giá 230 tỷ won (171 triệu USD). Việc mua lại này báo hiệu cam kết của Qoo10 trong việc tăng cường khả năng thương mại xuyên biên giới. Công ty có kế hoạch tận dụng Wish làm kênh bán sản phẩm chính của Hàn Quốc cùng với các công ty con TMON, WeMakePrice và Interpark Commerce.
Một quan chức của một nhà điều hành thương mại điện tử cho biết: “Đối với các nền tảng thương mại điện tử cần thu hút nhiều người bán chất lượng cao, chắc chắn sẽ có sự cạnh tranh khốc liệt. Thị trường xuyên biên giới không chỉ mang đến cơ hội cho các chủ doanh nghiệp nhỏ mở rộng phạm vi tiếp cận mà c̣n cho phép các nền tảng đa dạng hóa kênh bán hàng của họ”.

* Giao hàng nhanh hơn
Một số công ty thương mại điện tử trong nước đang triển khai các giải pháp xử lư đơn hàng phù hợp với nhu cầu riêng của họ. Điều này xảy ra khi AliExpress tiết lộ kế hoạch xây dựng một trung tâm xử lư đơn hàng tại Hàn Quốc trong năm nay cùng với việc miễn phí hoa hồng.
Tập đoàn Alibaba, công ty mẹ của AliExpress, đă công bố kế hoạch thành lập trung tâm hậu cần đầu tiên của Hàn Quốc với khoản đầu tư 200 triệu USD. Mặc dù chi tiết cụ thể vẫn chưa được tiết lộ nhưng những người trong ngành suy đoán rằng AliExpress có thể chọn thuê một nhà kho nội địa hiện có để phục vụ người bán địa phương. Động thái này được dự đoán sẽ giảm đáng kể thời gian giao hàng, hiện từ tối thiểu 5 ngày đến tối đa bốn tuần, xuống chỉ c̣n một ngày đến hai ngày.
11Street đă triển khai dịch vụ hậu cần toàn diện, cung cấp các giải pháp trọn gói từ lưu trữ và đóng gói sản phẩm đến giao hàng, trao đổi và trả lại. Người bán có thể chỉ cần gửi hàng hóa của ḿnh đến trung tâm hậu cần của 11Street ở Inch, nơi công ty quản lư tất cả các khía cạnh của quy tŕnh hậu cần. 11Street cũng mở rộng dịch vụ của ḿnh để bao gồm các đơn đặt hàng có nguồn gốc từ các nền tảng thương mại điện tử khác.
Một quan chức của 11Street cho biết: “Trong bối cảnh nền tảng người bán ngày càng đa dạng, nhu cầu về các hoạt động hậu cần hợp lư cũng ngày càng tăng. Những sáng kiến như thế này cho phép người bán đạt được lợi thế cạnh tranh về giao hàng nhanh chóng và hiệu quả chi phí, trong khi khách hàng được hưởng lợi từ một loạt dịch vụ giao hàng vào ngày hôm sau”.
Tương tự, Gmarket đă mở rộng dịch vụ giao hàng vào ngày hôm sau để bao gồm các sản phẩm tươi sống.
* Số lần đóng cửa kỷ lục các trung tâm mua sắm Hàn Quốc
Sự phát triển mạnh mẽ của các “gă khổng lồ” thương mại điện tử Trung Quốc vào năm 2023 đă dẫn đến số lượng trung tâm mua sắm trực tuyến trong nước đóng cửa kỷ lục, đặc biệt ảnh hưởng đến các doanh nghiệp vừa và nhỏ trong lĩnh vực hàng tiêu dùng.
Theo công ty nghiên cứu thị trường di động WiseApp, Retail, Goods, AliExpress đă chứng kiến cơ sở người dùng là 8,18 triệu vào tháng trước, vượt qua mức 7,36 triệu của 11Street và chỉ đứng thứ hai sau Coupang về số người dùng hoạt động hàng tháng trong số các nền tảng mua sắm trực tuyến của Hàn Quốc. Cùng với AliExpress, Temu cũng tăng vọt, đạt vị trí thứ 4 với 5,81 triệu người dùng.
Gmarket, được Tập đoàn Shinsegae mua lại với giá 3.500 tỷ won (2,6 tỷ USD) vào năm 2021, đă báo lỗ trong hai năm liên tiếp từ 2022 đến 2023. SSG.com, cũng trực thuộc Shinsegae, đă nhận được khoản đầu tư 1.000 tỷ won (743 triệu USD) vào năm 2019 để bắt đầu lại với tư cách một tập đoàn, nhưng vẫn chưa có lăi.
11Street, công ty đă nhận được khoản đầu tư 500 tỷ won vào năm 2018, hiện cần t́m kiếm chủ sở hữu mới thông qua quá tŕnh bán tháo sau những nỗ lực phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng lần đầu không thành công trong bối cảnh thua lỗ ngày càng leo thang.
Nhiều chủ doanh nghiệp nhỏ trong các thị trường mở thương mại điện tử trong nước phải đối mặt với thách thức lớn hơn, v́ một số lượng đáng kể trong số họ tham gia mua bán các mặt hàng tiêu dùng khác nhau, bao gồm đồ gia dụng và quần áo, có nguồn gốc từ Trung Quốc.
Điều này được chứng minh bằng dữ liệu - số lần đóng cửa của các doanh nghiệp bán lẻ trực tuyến ở Hàn Quốc đạt mức kỷ lục 78.580 vào năm ngoái, đánh dấu mức tăng 37,3% so với năm trước. Đến tháng 2/2024, số lượng đóng cửa đă tăng 29,3% so với cùng kỳ năm ngoái, cho thấy tiềm năng vượt qua con số của năm ngoái.
Các công ty trong nước đă bày tỏ lo ngại về sự phân biệt đối xử có lợi cho các nền tảng của Trung Quốc, trích dẫn nhiều trường hợp trốn tránh lệnh trừng phạt như không kiểm tra an toàn sản phẩm và miễn thuế.
Một người bán lưu ư: “Sản phẩm mua qua AliExpress không phải chịu thuế hải quan nếu giá vẫn dưới 150 USD, trong khi người bán trong nước phải đối mặt với chi phí bổ sung cho thủ tục hải quan và chứng nhận. Đơn giản là chúng tôi không thể sánh được với mức giá thấp nhất đă được ấn định này”.
Các chuyên gia nhấn mạnh sự cần thiết phải thay đổi chính sách để hỗ trợ nền tảng trong nước hơn là áp đặt các quy định. Giáo sư quản trị kinh doanh tại Đại học Dankook, Jung Yeon-sung, cho biết trong một hội thảo gần đây: “Rủi ro đối với các công ty trong nước trên đấu trường mua sắm trực tuyến của Hàn Quốc đă gia tăng khi thương mại điện tử Trung Quốc thống lĩnh và khai thác sự tăng trưởng vốn đă băo ḥa của thị trường”.
Ông nói: “Các quy định có thể gây phản tác dụng đối với các công ty của chúng tôi. Thay v́ quản lư các nền tảng trong nước, chúng ta nên thay đổi mô h́nh chính sách bằng cách cung cấp hỗ trợ. Ở cấp chính phủ, bắt buộc phải thành lập các trung tâm đại lư bán hàng ở nước ngoài để hỗ trợ các doanh nghiệp nhỏ và đảm bảo dữ liệu người tiêu dùng không ‘chảy’ sang nước ngoài bằng cách đặt máy chủ ở Hàn Quốc".

Romano
R11 Độc Cô Cầu Bại
Romano's Avatar
Release: 03-31-2024
Reputation: 43423


Profile:
Join Date: May 2007
Posts: 117,450
Last Update: None Rating: None
Attached Images
 
Romano_is_offline
Thanks: 9
Thanked 6,124 Times in 5,112 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 31 Post(s)
Rep Power: 137 Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 09:48.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07635 seconds with 12 queries