NATO thay đổi lớn, muốn huy động 100 tỷ Euro để vũ trang Ukraine, tính kế đề pḥng nếu ông Trump đắc cử Tổng thống Mỹ? - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default NATO thay đổi lớn, muốn huy động 100 tỷ Euro để vũ trang Ukraine, tính kế đề pḥng nếu ông Trump đắc cử Tổng thống Mỹ?
Ngày 2/4, Tổng thư kư Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) Jens Stoltenberg đề xuất thành lập một quỹ 100 tỷ Euro (108 tỷ USD) trong 5 năm cho Ukraine để thúc đẩy liên minh này gửi thêm vũ khí cho Kiev.


Tổng thư kư NATO Jens Stoltenberg đưa ra đề xuất đánh dấu sự thay đổi lớn trong quan điểm về việc can thiệp xung đột ở Ukraine. (Nguồn: Reuters)

Ngày 3/4, tại Brussels, Bỉ, các ngoại trưởng NATO sẽ tổ chức đàm phán sơ bộ về kế hoạch trên trong nỗ lực t́m cách thúc đẩy một gói viện trợ cho Ukraine trước Hội nghị thượng đỉnh tại Washington vào tháng 7 tới.

Reuters đưa tin, theo đề xuất, 32 quốc gia thành viên NATO sẽ đóng góp vào quỹ trên quy mô nền kinh tế mỗi nước.

Tuy nhiên, một số quan chức cũng cảnh báo, vẫn có những câu hỏi lớn về phương thức hoạt động của bất kỳ nguồn tài chính nào cũng như kế hoạch có thể thay đổi rơ rệt trước Thượng đỉnh ở Mỹ.

Đề xuất của Tổng thư kư Stoltenberg cũng gợi ư, NATO sẽ kiểm soát nhiều hơn việc điều phối cung cấp vũ khí cho Kiev từ nhóm do Washington dẫn đầu hiện đang giúp giám sát hoạt động hỗ trợ.

Ông Stoltenberg lập luận, điều này sẽ giúp cô lập ḍng vũ khí tới Ukraine khỏi bất cứ thay đổi chính trị nào ở các quốc gia NATO, khi ông Donald Trump đang cố trở lại Nhà Trắng trong cuộc bầu cử vào tháng 11/2024, trong bối cảnh cựu Tổng thống Mỹ này không mặn mà với xung đột ở Ukraine cũng như viện trợ cho Kiev.

Động thái trên sẽ đánh dấu sự thay đổi lớn đối với liên minh quân sự phương Tây vốn cho đến nay vẫn từ chối đóng vai tṛ làm một tổ chức gửi vũ khí cho Ukraine do lo sợ sẽ lôi kéo NATO vào gần hơn một cuộc xung đột với Nga.

Cho đến nay, liên minh này mới chỉ gửi viện trợ phi sát thương tới Ukraine, trong khi các quốc gia thành viên riêng lẻ đă cung cấp cho Kiev số vũ khí trị giá hàng chục tỷ USD.

Đề xuất của Tổng thư kư Stoltenberg được đưa ra trong bối cảnh các lực lượng vũ trang của Ukraine đang nỗ lực để ḱm chân Nga khi nguồn cung từ các nước phương Tây hậu thuẫn Kiev ngày càng cạn kiệt.

Trong khi đó, gói viện trợ trị giá 60 tỷ USD của Mỹ hiện đang bị đ́nh trệ tại Quốc hội nước này nhưng có những hy vọng rằng các nghị sĩ có thể thông qua trong những tuần tới.

Cũng trong ngày 2/4, Thư kư Hội đồng An ninh Nga Nikolai Patrushev cáo buộc rằng, các huấn luyện viên NATO ở một số nước đang huấn luyện lính đánh thuê và lực lượng biệt kích cho các hoạt động phá hại chống Moscow.

Sputnik dẫn lời ông Patrushev nói, NATO trên thực tế đă trở thành một bên trong cuộc xung đột ở Ukraine, tích cực tham gia tổ chức để quân đội nước này bắn phá các vùng lănh thổ của Nga và thông qua các quyết định tập thể nhằm cung cấp cho Kiev thêm các loại vũ khí mới được tăng cường tính năng chiến đấu.

Cũng theo quan chức trên, liên minh quân sự đang tăng cường tiềm lực một cách có hệ thống dọc biên giới Nga - từ Biển Barents đến Biển Đen.

VietBF@ Sưu tập
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

Cupcake01
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 04-03-2024
Reputation: 7925


Profile:
Join Date: May 2019
Posts: 46,865
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	Screenshot 2024-04-03 at 07.17.03.jpg
Views:	0
Size:	28.4 KB
ID:	2355518  
Cupcake01_is_offline
Thanks: 39
Thanked 3,458 Times in 3,001 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 12 Post(s)
Rep Power: 52 Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 12:04.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06302 seconds with 12 queries