Có nên vừa bật điều ḥa vừa bật quạt không? - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Có nên vừa bật điều ḥa vừa bật quạt không?
Bật quạt trong pḥng điều ḥa là cách được nhiều người ưa chuộng sử dụng trong thời tiết nóng bức nhờ hiệu quả làm mát tốt hơn. Một số ư kiến c̣n cho rằng, khi bật quạt trong pḥng điều hoà sẽ tăng khả năng tiết kiệm điện. Liệu điều này có đúng không?

Bật quạt trong pḥng điều hoà để tiết kiệm điện?

Cả quạt và điều ḥa đều có chức năng xua tan cái nắng nóng và làm mát không khí bên trong pḥng. Thông thường, trên điều ḥa đă tích hợp sẵn quạt nên không bắt buộc phải có thêm quạt. Tuy nhiên, theo các chuyên gia, nếu trang bị thêm 1 cây quạt và sử dụng đúng cách sẽ giúp hơi lạnh được phân bố đều khắp căn pḥng, gia tăng khả năng làm mát và đem đến cho bạn sự dễ chịu. Đồng thời, việc này c̣n giúp tiết kiệm điện năng khi sử dụng.

+ Giúp căn pḥng trở nên mát nhanh hơn

Mỗi căn pḥng thường chứa nhiều đồ đạc, nội thất, điều này vô t́nh tạo ra các chỗ khuất khiến luồng gió từ dàn lạnh không thể thổi đến. Do đó, để khắc phục nhược điểm này, việc lắp đặt thêm quạt điện hướng về phía bị khuất là điều cần thiết để làm mát không gian đồng đều.

Ngoài ra, luồng gió từ quạt c̣n giúp mang hơi lạnh tỏa khắp pḥng nhanh chóng hơn thay v́ mất một khoảng thời gian chờ điều ḥa làm mát. Từ đó, người dùng có thể tận hưởng không khí dễ chịu một cách thuận tiện.

+ Tiết kiệm điện năng

Thông thường, để làm mát toàn bộ căn pḥng, người dùng cần phải bật điều ḥa ở mức thấp (khoảng 23 - 24 độ C) th́ con người mới cảm thấy dễ chịu nên việc tiêu tốn nhiều điện năng điều khó tránh khỏi.

Để tiết kiệm điện năng hiệu quả, người dùng có thể sử dụng điều ḥa ở mức nhiệt vừa phải (khoảng 25 - 27 độ C) kết hợp với quạt điện. Điều này vừa giúp toàn bộ không gian mát lạnh vừa hạn chế lượng điện tiêu thụ v́ quạt chỉ hoạt động với công suất nhỏ và ít tiêu tốn điện năng.

+ Nâng cao sức khỏe người dùng

Sử dụng quạt kết hợp với điều ḥa sẽ giúp không khí trong pḥng có nhiều độ ẩm hơn. Nhờ vậy, người dùng sẽ hạn chế được t́nh trạng khô da, cơ thể bị mất nước hoặc viêm họng khi ở trong pḥng lạnh lâu, đảm bảo sức khỏe không bị ảnh hưởng tiêu cực.

+ Kéo dài tuổi thọ cho cả điều ḥa và quạtKhi sử dụng điều ḥa chung với quạt, người dùng không cần điều chỉnh điều ḥa ở mức quá thấp v́ đă có quạt hỗ trợ việc luân chuyển luồng gió mát xung quanh pḥng. Điều này giúp các bộ phận bên trong điều ḥa giảm bớt gánh nặng và thời gian làm mát. Nhờ đó, thiết bị sẽ được kéo dài thêm tuổi thọ do chỉ hoạt động ở mức vừa, không quá sức.

Một số lưu ư khi sử dụng quạt kết hợp với điều ḥa
+ Luôn sử dụng quạt khi điều ḥa không đủ công suất

Nếu căn pḥng quá rộng mà điều ḥa nhà bạn lại có công suất nhỏ th́ việc sử dụng thêm một chiếc quạt sẽ giúp pḥng được làm mát nhanh chóng và đồng đều hơn.

+ Đặt quạt ở vị trí phù hợp

Vị trí phù hợp sẽ giúp đẩy không khí lạnh phát ra từ điều ḥa tới các vị trí trong không gian pḥng một cách hiệu quả hơn, đem đến cho bạn sự dễ chịu chỉ trong tích tắc.

+ Làm sạch quạt cũng như điều ḥa thường xuyên

Việc vệ sinh thiết bị thường xuyên không chỉ giúp làm mát hiệu quả mà c̣n gia tăng độ bền cho sản phẩm, đồng thời tiết kiệm điện năng cho gia đ́nh.

+ Tắt quạt khi nhiệt độ pḥng đă đủ lạnh

Khi căn pḥng đă trở nên mát mẻ, bạn nên ngừng sử dụng quạt để tiết kiệm điện năng tối ưu nhất.
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

june04
R10 Vô Địch Thiên Hạ
june04's Avatar
Release: 04-05-2024
Reputation: 17219


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 62,930
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	quat.jpg
Views:	0
Size:	64.2 KB
ID:	2356646  
june04_is_offline
Thanks: 1
Thanked 3,164 Times in 2,779 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 19 Post(s)
Rep Power: 72 june04 Reputation Uy Tín Level 6
june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 11:30.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06486 seconds with 12 queries