Hôn nhân cay đắng nhất khi vợ làm 4 điều này với chồng - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Hôn nhân cay đắng nhất khi vợ làm 4 điều này với chồng
Giao tiếp hàng ngày giữa hai vợ chồng là nền tảng cho hôn nhân. Bạn có thể khiến bạn đời giải tỏa được mệt nhọc, áp lực trong cuộc sống hoặc d́m họ xuống đáy sâu chán nản, thất vọng chỉ qua những câu nói thông thường.

Hôn nhân chẳng khác nào một thử thách, nếu vượt qua những chông gai, trắc trở, hai người bên nhau sẽ được hưởng quả ngọt, c̣n nếu không thể vượt qua khó khăn, cám dỗ, chắc chắn sẽ nhận lại đổ vỡ, đau thương.

Vợ chồng cần phải tin tưởng lẫn nhau và cùng nhau giải quyết vấn đề, thay v́ coi vấn đề đó là lư do để chế giễu đàn ông.
4 điều sau khiến các anh chồng buồn nhất và cũng là thứ làm tổn hại cuộc hôn nhân, v́ vậy mong các chị em đừng làm thế với chồng ḿnh.

So sánh chồng ḿnh với người đàn ông khác

Có không ít người vợ thường thốt ra những câu nói như: “Chồng nhà người ta giỏi quá, vừa giỏi kiếm tiền vừa đảm việc nhà, anh hăy nh́n lại bản thân ḿnh đi. Cái này không làm được, cái kia không làm được, chẳng biết anh làm được cái ǵ nữa”.

Những câu so sánh như thế này là bạn đang coi thường người đàn ông của ḿnh, mang tính sát thương rất lớn.

Nhưng chẳng ai thích ḿnh bị đem ra so sánh, bạn không và chồng bạn cũng vậy. Mỗi người đều có điểm mạnh và điểm yếu riêng.

Phụ nữ thông minh sẽ không làm điều này mà thay vào đó sẽ khuyến khích, sát cánh cùng chồng có những hành động tích cực để thay đổi bản thân. Từ đó chồng không những tiến bộ hơn, khắc phục được những điểm yếu mà t́nh cảm vợ chồng cũng được gắn kết.

Luôn trách móc chồng

Khi một người đàn ông lê thân h́nh mệt mỏi về nhà, người phụ nữ không những không an ủi, không hiểu anh ta mà c̣n trách móc anh kiếm quá ít tiền và không đạt được kết quả như mong đợi, cảm thấy chồng thật vô dụng, không chăm lo được cho gia đ́nh. Lúc này, trái tim người đàn ông sẽ lạnh lẽo biết bao, anh cảm thấy gia đ́nh đă mất đi hơi ấm.
Trong hôn nhân, không nên dùng những từ ngữ ấy để công kích nửa kia.

Nếu trong nhà luôn xuất hiện những tiếng than thở, trách móc th́ sẽ tạo tâm lư đau buồn v́ sự cố gắng của ḿnh không được công nhận, thậm chí khiến nửa kia tự ti, không c̣n thiết tha ǵ để vun đắp cho gia đ́nh nữa.

Trong gia đ́nh, tốt hơn hết hai vợ chồng nên động viên, an ủi và khích lệ nhau. Những lời nói đó sẽ tạo động lực cho cả hai phát triển tốt hơn, gia đ́nh êm ấm, ḥa thuận hơn.
Hôn nhân cay đắng nhất khi vợ làm 4 điều này với chồng- Ảnh 2.

Vợ ngoại t́nh nhưng vẫn cho ḿnh đúng, không có lỗi

Ngoại t́nh là điều không thể chấp nhận được trong hôn nhân, nếu không trân trọng người trước mặt, mối quan hệ giữa vợ chồng th́ sẽ rơi vào rắc rối, thậm chí dẫn đến đổ vỡ.

Có thể một số phụ nữ nghĩ rằng, họ có thể che giấu t́nh yêu của ḿnh với người khác, sẽ không để mối quan hệ này bị phát hiên, nhưng giấy làm sao gói được lửa? Tất cả các mối t́nh ngoài hôn nhân đều sẽ để lại những manh mối, sớm muộn ǵ cũng bị phát hiện mà thôi.

Điều khó tin và không thể chấp nhận hơn là có một số phụ nữ ngoại t́nh mà vẫn cho rằng ḿnh đúng, c̣n t́m kiếm khuyết điểm ở người bạn đời và đổ lỗi cho họ không chăm sóc tốt cho gia đ́nh, không đáp ứng được về “chuyện ấy”… từ đó mới dẫn đến sai lầm của ḿnh.

“Không phải lỗi của em. Nếu anh không vô dụng th́ sao em có thể yêu người khác được?”, câu nói này của người vợ sẽ như hàng ngàn nhát dao đâm vào trái tim của người chồng.

Nói xấu, chê bai chồng trước mặt người khác

Vợ chồng có chuyện ǵ nên đóng cửa bảo nhau, ra ngoài cần giữ thể diện cho nhau. Nhưng một số người phụ nữ lại không biết điều này.

Trong những buổi tụ tập với bạn bè, hay ngồi café với đồng nghiệp, họ thường chê bai, nói xấu chồng. Thậm chí khi có cả mặt chồng ở đấy, họ cũng chẳng nề hà mà buông lười miệt thị, nói xấu.

Việc này sẽ khiến người đàn ông vô cùng khó chịu, xấu hổ và bị mất mặt. Việc này kéo dài có thể khiến chồng đi ngoại t́nh hoặc thậm chí là ly hôn, làm tan vỡ hạnh phúc gia đ́nh.

Mối quan hệ giữa vợ chồng là sự tôn trọng và khuyến khích lẫn nhau. Khi phụ nữ hiểu được những mệt mỏi, nỗ lực của đàn ông, giúp đỡ đàn ông nhiều hơn, động viên đàn ông bằng t́nh yêu thương và t́nh cảm chân thật th́ những gia đ́nh như vậy sẽ ngày càng tốt đẹp hơn.

VietBF@ sưu tập

PinaColada
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 04-11-2024
Reputation: 35575


Profile:
Join Date: Oct 2013
Posts: 102,217
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	431.jpg
Views:	0
Size:	24.5 KB
ID:	2359574  
PinaColada_is_offline
Thanks: 9
Thanked 7,259 Times in 6,432 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 16 Post(s)
Rep Power: 114 PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 09:08.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.09290 seconds with 12 queries