Phụ huynh Trường Quốc tế Mỹ Việt Nam lo giáo viên nước ngoài nghỉ việc - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Vietnam News | Tin Việt Nam


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Phụ huynh Trường Quốc tế Mỹ Việt Nam lo giáo viên nước ngoài nghỉ việc
Một số giáo viên nước ngoài Trường Quốc tế Mỹ Việt Nam gửi thư thông báo sẽ nghỉ việc từ 15-4 khiến phụ huynh lo lắng.Chiều tối 12-4, một số phụ huynh Trường Quốc tế Mỹ Việt Nam nhận được thư của giáo viên nước ngoài gửi, thông báo sẽ không đến trường từ thứ 2 (ngày 15-4).

Không nhận được tiền lương đầy đủ
Một giáo viên chia sẻ mới nhận được 22% lương tháng 3. Tiền lương của bà được dùng để nuôi sống gia đ́nh 3 người, trong đó có con gái đang học lớp 1 tại trường. Giờ đây, bà không c̣n tiền để trả tiền thuê nhà, điện, nước, tiền ăn. Do đó, bà sẽ không có mặt ở trường vào thứ hai tuần tới.

“Tôi đến với Trường Quốc tế Mỹ Việt Nam với tư cách là cố vấn, được trả lương với 12 năm kinh nghiệm làm việc tại các trường quốc tế, được trả lương cho việc giảng dạy, nghỉ lễ, nghỉ ốm và ngày làm việc.

Nghĩa vụ hợp đồng của tôi tiếp tục bị trường vi phạm. Đây không phải là cách một trường quốc tế đúng nghĩa hoạt động mà giống như một trung tâm Anh ngữ trả lương cho giáo viên theo từng lớp dạy, không thanh toán chi phí giảng dạy, bảo hiểm, nghỉ ốm hoặc lương nghỉ lễ. Đây là lư do tại sao hầu hết giáo viên sẽ rời trường tiểu học sau ngày hôm nay” - trích thư giáo viên gửi phụ huynh trường.

Một phụ huynh chia sẻ, đọc được thư của giáo viên gửi chị rất lo lắng.

“Việc trường sai, thầy cô và ai cũng biết. Phụ huynh đóng tiền để các con được học, lấy học bạ cuối năm. Lương tháng 1 và 2 của thầy cô đă nhận. Lương tháng 3 nhận ít hơn, tôi không rơ lư do. C̣n hơn 1 tháng nữa các con xong chương tŕnh học và có học bạ năm học này. Cô nỡ ḷng nào chia tay các con để các con bơ vơ” - phụ huynh bộc bạch

"Tất cả là sự cố gắng hết sức của phụ huynh đă góp tiền cùng chia sẻ khó khăn trường trong thời điểm này. Tôi mong giáo viên hiểu và cùng chia sẻ với phụ huynh, học sinh" - phụ huynh Trường Quốc tế Mỹ Việt Nam tâm tư.

Ưu tiên trả lương giáo viên nước ngoài
Về vấn đề này, một thành viên của tổ công tác liên ngành cho biết tính đến nay, phụ huynh đă đóng góp hỗ trợ khoảng 29,5 tỉ đồng. Sau các đợt chi trả lương tháng 1, tháng 2 cho toàn bộ giáo viên, nhân viên của trường, trường tiếp tục chi tiền lương tháng 3.

Tiền tạm ứng lương tháng 3 của giáo viên nước ngoài là 4,3 tỉ đồng (căn cứ vào số ngày thực làm trong tháng của từng người). Bên cạnh đó, chiều hôm qua cũng đă thanh toán toàn bộ tiền nhà cho giáo viên nước ngoài trong tháng 3 hơn 2,4 tỉ đồng.

Sắp tới, nếu nguồn đóng góp của phụ huynh dồi dào th́ sẽ yêu cầu trường tiếp tục ưu tiên lương giáo viên nước ngoài nhằm đảm bảo cuộc sống cho họ tại Việt Nam.

“Việc cần làm hiện nay là hiệu trưởng phải quán triệt và kêu gọi giáo viên nước ngoài cùng chia sẻ, đồng hành với sự khó khăn về tài chính hiện nay của trường.

Có 1 số giáo viên nước ngoài có vài ư kiến, mail không tốt cho phụ huynh gây hoang mang. V́ vậy, đề nghị trường phải làm việc cụ thể với hiệu trưởng, và chỉ có hiệu trưởng là người phát ngôn cuối cùng của trường với phụ huynh học sinh. C̣n giáo viên nào phát ngôn (hay mail) đó là tư cách cá nhân của giáo viên đó và nhà trường phải mời làm việc cụ thể.

C̣n cam kết trong hợp đồng giữa nhà trường th́ trách nhiệm họ phải thực hiện đầy đủ cho giáo viên nước ngoài khi tái cấu trúc trở lại” - vị thành viên của tổ công tác liên ngành nói.

Cũng theo vị này, hiện Sở GD&ĐT TP.HCM và tổ liên ngành đang giám sát chặt chẽ mọi hoạt động của trường chứ không phải làm thay công việc của trường. Đồng thời sẽ yêu cầu trường đảm bảo mọi hoạt động để kết thúc năm học theo quy định.

Romano
R11 Độc Cô Cầu Bại
Romano's Avatar
Release: 04-13-2024
Reputation: 43461


Profile:
Join Date: May 2007
Posts: 117,783
Last Update: None Rating: None
Attached Images
 
Romano_is_offline
Thanks: 9
Thanked 6,134 Times in 5,122 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 31 Post(s)
Rep Power: 137 Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 01:03.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06689 seconds with 12 queries