Sau khi đi hết 193 quốc gia, mua 44.000 m2 đất sa mạc, tự lập 1 đất nước mới: Có hộ chiếu, tiền tệ riêng, hơn 4.500 người xin nhập - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Sau khi đi hết 193 quốc gia, mua 44.000 m2 đất sa mạc, tự lập 1 đất nước mới: Có hộ chiếu, tiền tệ riêng, hơn 4.500 người xin nhập

Theo như có một chàng trai tên Randy Williams mua một mảnh đất ở California, Mỹ để tự lập "quốc gia" riêng, c̣n phát hành hộ chiếu, tiền riêng, quốc kỳ và quốc ca để phát trong dịp lễ cấp nhà nước. Tính đến cuối năm 2023, hơn 4.500 người đang đợi nhập tịch. Đây là quốc gia cuối cùng mà anh đi nằm trong danh sách 193 nước được Liên Hợp Quốc công nhận.


“Tôi đă đi hết các nước nên muốn tự tạo quốc gia của ḿnh”, Williams, phát thanh viên sống tại San Diego, Mỹ, chia sẻ về động lực mua mảnh đất khô cằn rộng hơn 44.000 m2 ở sa mạc California nhằm xây dựng một “đất nước” mới. Nó được đặt tên theo chương tŕnh phát thanh của anh: Slowjamastan.

Vào 12h26 ngày 1/12/2021, Williams mặc bộ vest đẹp nhất, đeo kính râm chính thức tuyên bố Slowjamastan độc lập, tách khỏi Mỹ. Tuyên bố này được anh phát sóng trực tiếp từ “văn pḥng chính phủ” ngoài trời của ḿnh ở thủ đô của Slowjamastan.

Đưa ra nhiều điều luật kỳ quái, chẳng hạn như cấm đi giày dép Crocs, “quốc vương Slowjamastan” c̣n phát hành hộ chiếu, tiền riêng, quốc kỳ và quốc ca để phát trong dịp lễ cấp nhà nước. Tính đến cuối năm 2023, hơn 4.500 người đang đợi nhập tịch.

“Khi tôi không xuất hiện trên đài phát thanh, có lẽ tôi đang đi du lịch đến một quốc gia mà hầu hết người ta chưa từng nghe đến”, Williams nói với CNN không lâu trước khi lên đường đến Turkmenistan. Đây là quốc gia cuối cùng mà anh đi nằm trong danh sách 193 nước được Liên Hợp Quốc công nhận.

“Tôi tạo ra Slowjamastan v́ sau khi đi hết 193 quốc gia, tôi muốn đến nước thứ 194”, anh cho biết.

Với tên chính thức là Lănh thổ thống nhất của quốc gia có chủ quyền Cộng ḥa Slowjamastan, “quốc gia” tự xưng của Williams nằm ngoài đường cao tốc số 78 ở California, cách San Diego (Mỹ) hơn hai giờ lái xe. Mảnh đất nhỏ không khác ǵ sa mạc nhưng lại được Williams lựa chọn để “dựng nước”. Anh cũng xây dựng trạm kiểm soát biên giới và treo lá cờ Slowjamastan đầy màu sắc phía trên.
Chia sẻ với CNN, Williams cho biết bản thân được truyền cảm hứng thành lập Slowjamastan sau khi đến thăm nhiều “vi quốc gia” trong chuyến du lịch ṿng quanh thế giới. Đó là những vùng lănh thổ tự tuyên bố, do các nhà lănh đạo kỳ lạ điều hành.

“Hầu hết thời gian, chúng tôi sẽ theo thể chế chuyên quyền. Gần đây, tôi đă cho phép người dân bỏ phiếu lựa chọn loại trái cây, môn thể thao quốc gia”, anh nói và cho biết ḿnh thích tạo dáng chụp ảnh và phát biểu trước công chúng.

Khi tổ chức các sự kiện ở Cộng ḥa Slowjamastan, để tăng tính chân thực giống các nguyên thủ khác, Williams c̣n thuê người đóng giả làm lính canh và đội ngũ an ninh.

Anh cũng ban hành danh sách lệnh cấm mà tất cả người dân và du khách phải tuân theo để tránh bị “trục xuất”, chẳng hạn như cấm đi dép Crocs.

Được biết, Williams đang mở cửa “biên giới” cho khách du lịch ghé thăm quốc gia siêu nhỏ của ḿnh. Hoạt động phổ biến nhất khi ghé thăm là chụp ảnh tự sướng trước tấm biển hiệu Cộng ḥa Slowjamastan, thăm Quảng trường Độc lập.
Kế hoạch lớn tiếp theo của anh là gây quỹ để xây dựng “ḍng sông lười, trang trại armadillo (một loài thú có mai), cơ sở BBQ kiểu Mông Cổ và cả bức tượng khổng lồ tạc vị lănh tụ vĩ đại: Williams.

Theo CNN, Williams đang nỗ lực thiết lập mối quan hệ ngoại giao với các quốc gia khác. Hộ chiếu Slowjamastan đă được 16 quốc gia đóng dấu trong các chuyến đi gần đây, bao gồm Nam Phi, New Zealand, Vanuatu và Mỹ.

“Tôi hơi thất vọng khi các tin nhắn tôi gửi qua email, Facebook, Twitter, Instagram và MySpace cho Tổng thống Mỹ Joe Biden đều chưa được đọc. Có lẽ nó bị rơi vào mục spam”, anh nói.

vuitoichat
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 04-13-2024
Reputation: 67654


Profile:
Join Date: Jan 2008
Posts: 139,412
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	screenshot-2024-04-12-at-114058-1712896881337582265151-1712977681308-17129776815871790701460.png
Views:	0
Size:	449.7 KB
ID:	2360483  
vuitoichat_is_offline
Thanks: 11
Thanked 12,786 Times in 10,191 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 39 Post(s)
Rep Power: 159 vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 04:37.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05676 seconds with 12 queries