Cô gái Việt học lớp 6 được quân nhân Mỹ vượt biển rước về, đáp trả khi chồng da đen bị hỏi chuyện tế nhị - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Vietnam News | Tin Việt Nam


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Cô gái Việt học lớp 6 được quân nhân Mỹ vượt biển rước về, đáp trả khi chồng da đen bị hỏi chuyện tế nhị
Cứ thấy ánh mắt đắm đuối mỗi khi ở bên nhau, Mỹ Linh hiểu t́nh yêu của Will dành cho sâu sắc thế nào. Cô có thể "combat cả thế giới" để bênh vực anh.

Học hết lớp 6 nhưng tiếng Anh đỉnh, chồng quân nhân mê từ lần đầu gặp

Mỹ Linh (1998, quê Lâm Đồng) là con út trong gia đ́nh có 6 anh chị em. V́ gia đ́nh khó khăn, cô nghỉ học khi mới chỉ học hết lớp 6. Cô nàng bươn chải sớm, 14 tuổi đi bán quần áo thuê cho một cửa hàng ở Đà Lạt, sau đó học làm trang điểm, công nhân, rồi xin được việc kiểm tra chất lượng hàng hóa cho một công ty may.

Không có điều kiện đi học tiếp, Mỹ Linh vẫn rất mê tiếng Anh. Cô luôn nghĩ giỏi tiếng Anh sẽ có nhiều cơ hội tiến xa nên lên thành phố Hồ Chí Minh học tiếng Anh và đi làm.

Ngoài thời gian đi làm, cô nàng gen Z hay tới phố Tây Bùi Viện chơi. Nói chuyện nhiều với khách du lịch nên vốn tiếng Anh của Mỹ Linh khá lên trông thấy. Thỉnh thoảng, cô c̣n làm hướng dẫn viên du lịch cho khách Tây.

Niềm đam mê tiếng Anh đă đưa cô va vào chuyện t́nh với William Gregg (tên thân mật là Will, 1984, y tá quân đội Mỹ). Linh quen anh qua mạng, khi dùng phần mềm học tiếng Anh bằng cách chat với người nước ngoài, hồi năm 2018.

Cô kể: “Thời điểm đó cũng có nhiều người nước ngoài làm quen, thả thính em. Họ nhắn tin khen em đẹp, dễ thương các kiểu, em biết vậy chứ không trả lời.

C̣n Will khen em có mái tóc đẹp, giống nhân vật trong game của anh hay chơi. Lời giới thiệu đó thú vị nên em quyết định tṛ chuyện. Em thấy anh nói chuyện dễ thương, ấm áp lắm”.

Họ tṛ chuyện qua tin nhắn về định hướng tương lai, về gu người yêu của nhau. Linh nói với Will, cô muốn t́m người hiểu, yêu thương chăm sóc ḿnh, và quan trọng là biết cách nhường nhịn và kiềm chế sự nóng giận của cô, v́ tính Linh hay quạu, giận lên là la hét. Với Will, anh thích bạn gái biết nấu ăn, chu toàn việc nhà và yêu thương gia đ́nh.

“Hai đứa nói đủ chuyện trong suốt hơn 1 năm. Dù chưa có lời tỏ t́nh chính thức nào, Will tự coi em như bạn gái yêu xa của anh. Khi anh đi ăn, đi chơi, tập gym cũng gọi video để tán dóc với em.

Khi Will nói tháng 6/2019 sẽ sang Việt Nam thăm em, sẽ cưới em làm vợ, khoe đă mua vé rồi, nhưng em không quan tâm lắm. Em cho rằng đàn ông dễ hứa hẹn, ḿnh với anh lại ở quá xa, chưa từng gặp mặt nhau bên ngoài, không dễ dàng tin được.



Anh về Việt Nam được gần 3 tuần, trúng ngay dịp nhà em có đám hỷ đứa cháu. Em đón Will ở sân bay xong em dẫn qua nhà anh trai chơi, cho anh dự đám luôn. Ai mà ngờ Will cứ lẽo đẽo đi theo anh trai em, phụ xếp ghế, xếp chén đũa ra bàn, rửa rau…

Cả nhà ưng anh quá chừng, khen anh hiền và là người tốt, có thể cưới làm chồng. Lúc đó, em đă có cảm t́nh với anh lắm rồi, mà vẫn giả bộ chưa mê”, cười lớn, Mỹ Linh kể lại.

Sau đám tiệc, Linh đón Will về sống chung với ba mẹ cô ở Đức Trọng, Lâm Đồng, âm thầm t́m hiểu con người, tính cách bạn trai kỹ hơn. Cô vẫn nhớ, món ăn đầu tiên nấu cho Will ăn là hột vịt lộn om đọt khổ qua.

Linh ăn siêu cay, nêm nếm gia vị theo ư ḿnh. Will vừa ăn vừa nước mắt ṛng ṛng. Lúc về nước, anh mới thú nhận là không biết ăn cay, nhưng cảm động v́ Linh nấu cho ḿnh, anh vẫn cố ăn hết sạch mà không kêu ca.

Trước khi ra sân bay, Will xin bố mẹ Linh cho phép cưới cô. Cả nhà bất ngờ, v́ chưa từng nghĩ đến việc con gái út sẽ yêu, kết hôn với người nước ngoài. C̣n Linh nói đùa, muốn cưới th́ phải “đặt cọc” đă, không phải hỏi một câu là xong.

Ai ngờ, tháng 9/2019, Will đưa mẹ và một số người lớn trong nhà đến Lâm Đồng làm lễ ăn hỏi Linh theo đúng phong tục truyền thống. Lúc này, Linh mới thực sự nghĩ đến việc t́m hiểu kỹ hơn về gia đ́nh anh và tính chuyện đám cưới.

Chồng bị trêu ghẹo chuyện tế nhị, vợ combat “cả thế giới” để bênh vực

“Chồng em cực kỳ ngọt ngào, siêu dịu dàng luôn. Em cũng đă hẹn ḥ với nhiều người trước rồi, nhưng chưa từng gặp ai yêu chiều em như anh. Người nhà anh cũng vậy, ai cũng hiền hết.

Tới tháng 1 năm sau th́ tụi em làm giấy đăng kư kết hôn, anh về lại Mỹ rồi tháng 3 anh qua lại để làm đám cưới. Mới đầu em cứ nghĩ cưới xong sẽ “bắt rể”, tại ba mẹ em cũng lớn tuổi, em muốn ở Việt Nam phụng dưỡng bố mẹ. Suy tính một hồi th́ anh c̣n công việc ở Mỹ không bỏ được, nên chúng em quyết định sẽ qua Mỹ sống”, Mỹ Linh kể.

Theo chồng sang Hawaii, Mỹ năm 2020, đúng thời điểm Covid-19 căng thẳng, Linh bị sốc văn hóa, khủng hoảng một thời gian dài. Cô nhận ra ḿnh và chồng có quá nhiều khác biệt, như thể hai mảnh ghép trái ngược nhau.

Will và Linh yêu nhau, đó là điều không thể bàn căi, nhưng khác biệt trong lối sống khiến họ, trong hai năm đầu, tưởng chừng không thể chung sống. Những điều nho nhỏ như thói quen bừa băi, vứt quần áo, tất bẩn lung tung như hồi độc thân của Will, chuyện anh có thể rửa bát, phơi đồ, dọn nhà nhưng không bao giờ vào bếp phụ vợ nấu nướng… khiến Linh cáu giận.

Ngược lại, Will cũng không hiểu nổi sao ngày nào anh cũng nhắc nhở vợ đừng mặc pijama ra ngoài, phải giữ khoảng cách với người lạ khi xếp hàng ở siêu thị và thích với lên nói chuyện với nhân viên quầy thu ngân khi họ đang bận tính tiền cho người đằng trước… nhưng cô vẫn không thay đổi.

Dù Will đă giải thích cặn kẽ lư do văn hóa - xă hội, chia sẻ rằng anh thấy ngượng v́ mọi người cứ nh́n vợ, rồi lại nh́n sang anh, Linh vẫn hồn nhiên lặp lại. Điều anh chồng Mỹ sợ nhất là mỗi khi bực tức, Linh hay hét toáng lên, khó kiềm chế cảm xúc.

Có lần, áp lực v́ chưa thể thích nghi với cuộc sống mới, Linh đùng đùng đ̣i về Việt Nam một ḿnh. Will không chịu, phần v́ không thể nghỉ phép về cùng Linh, phần cũng muốn cô kiên nhẫn hơn, đến khi quen với nếp sống mới rồi hẵng về.

Anh muốn nếu về Việt Nam, cả hai người cùng về, để mọi người không nghĩ Linh bị chồng ruồng bỏ. Will khi đó vẫn chưa quên lời gièm pha của hàng xóm nói vào tai Linh, hồi họ mới cưới: “Con này đẹp vậy, lấy thằng Mỹ đen già chắc v́ hám tiền” - lời nói đă khiến họ bị tổn thương nhiều.

Mất 2 năm vật vă để yêu thương, thấu hiểu nhau, thông cảm cho những khuyết điểm của nhau và t́m cách chung sống trong ḥa b́nh, Will và Linh mới ổn dần. Bé Bin, cậu con trai có nước da cafe sữa của cặp đôi được sinh ra khi họ đă sẵn sàng làm cha mẹ, hoàn thiện tổ ấm của cặp đôi Việt - Mỹ.

Mỹ Linh hạnh phúc với việc nuôi con, chăm chồng, chăm sóc cho ngôi nhà ở Hawaii. Nơi họ sống không có nhiều người Việt, Linh làm vlog, quay lại cảnh trong cuộc sống thường ngày, chuyện nấu nướng các món ngon cho anh, hướng dẫn nấu nướng, để có cớ nói tiếng Việt.

Bên cạnh những người xem thích thú với cuộc sống của cặp đôi, cũng có vài lời “gươm đao” tấn công gia đ́nh nhỏ, chê bai ngoại h́nh của Will hoặc ẩn ư chuyện nhạy cảm để trêu ghẹo Linh, khi thấy chênh lệch chiều cao, sự khác biệt về kích cỡ cơ thể của hai vợ chồng.

Rất dữ dội, Linh sẵn sàng “combat” thẳng thừng với những người này, để bảo vệ chồng và gia đ́nh. “Có những b́nh luận rất ác độc, hết chê Will rồi lại xỉa xói em. Em nấu ăn ở nhà, hiếm khi ăn ngoài, không phải v́ chồng em không có điều kiện cho đi nhà hàng, mà em thích vậy. Em nấu ăn v́ muốn chồng có cảm giác được em chăm lo cẩn thận.

Em thích sự cao lớn, vững vàng của anh, thích cách anh chăm chỉ tập gym để khỏe mạnh. Ở bên cạnh anh, em thấy ḿnh được bảo vệ. Mà anh rất chăm luôn, hễ ở nhà sẽ dọn dẹp nhà cửa, đi chơi th́ sẽ bế con, địu con cho em rảnh tay.

Chồng em cũng là người có học thức cao. Anh có 4 bằng, nhưng chưa bao giờ chê em ít học. Cái ǵ chưa biết, anh sẽ chỉ cho em. Anh cũng biết cách ghi nhận em, ví dụ hồi em sinh con, anh khen “em giỏi quá”; em nấu món ǵ anh cũng ăn nhiệt t́nh, c̣n hỏi em nấu nướng có vất vả không.

Việc dạy con, cả hai cũng bàn bạc để thống nhất phương pháp dạy. Một người đàn ông như vậy, không hiểu tại sao lại bị chê nữa!”.

VietBF@ Sưu tập

Cupcake01
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 1 Week Ago
Reputation: 7473


Profile:
Join Date: May 2019
Posts: 43,537
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	Screenshot 2024-04-16 at 10.05.51.jpg
Views:	0
Size:	97.0 KB
ID:	2361550  
Cupcake01_is_offline
Thanks: 39
Thanked 3,295 Times in 2,855 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 9 Post(s)
Rep Power: 48 Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 18:10.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05639 seconds with 12 queries