Các tỉ phú bán lẻ giá rẻ ở châu Á phất lên trong thời kỳ lạm phát - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Các tỉ phú bán lẻ giá rẻ ở châu Á phất lên trong thời kỳ lạm phát
Khối tài sản của các tỉ phú sở hữu các chuỗi bán hàng giá rẻ ở châu Á tăng thêm nhiều tỉ đô la Mỹ khi khách hàng đổ xô đến cửa hàng của họ trong thời kỳ lạm phát. Với nhu cầu tăng vọt, họ đang mở rộng hoạt động kinh doanh để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của người tiêu dùng trong khu vực.Tại Ấn Độ, với khối tài sản trị giá 22 tỉ đô la, “ông vua bán lẻ” Radhakishan Damani, người sáng lập Avenue Supermarts, công ty vận hành chuỗi siêu thị giá rẻ DMart hiện là một trong những tỉ phú giàu nhất trong ngành. Tháng trước, tại Nhật Bản, thành công của thương vụ chào bán cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO) của Trial Holdings (quản lư 280 cửa hàng bán lẻ thực phẩm) đă đưa Hisao Nagata, người sáng lập công ty này trở thành tỉ phú.

Tại Trung Quốc, tài sản của Ye Guofu, người sáng lập kiêm CEO của Miniso Group Holding, sở hữu chuỗi chuỗi cửa hàng bách hóa giá rẻ, tăng gấp 4 lần kể từ mức thấp vào năm 2022. Miniso có mạng lưới hơn 5.500 cửa hàng ở hơn 100 nước và vùng lănh thổ trên thế giới.

Trong khi đó ở Hàn Quốc, một gia tộc ít được biết đến, kinh doanh trong ngành bán lẻ, đă leo lên hàng ngũ những người siêu giàu. Cụ thể, công ty Asung Daiso được Park Jung-boo thành lập cách đây hơn ba thập niên, đă phát triển thành một trong những công ty bán hàng giá rẻ hàng đầu đất nước, với hơn 1.500 cửa hàng.

Tháng 12 năm ngoái, Park và gia đ́nh của ông đă mua lại cổ phần mà họ đă bán cách đây nhiều năm, dựa trên mức định giá của Asung Daiso là khoảng 1,1 tỉ đô la. Hiện tại, gia đ́nh của Park Jung-boo nắm khối tài sản hơn 700 triệu đô la, theo Chỉ số tỉ phú Bloomberg.

“Trong thời kỳ lạm phát, nhu cầu mua sắm tại các cửa hàng giảm giá sẽ tiếp tục tăng. Ở Hàn Quốc, nhu cầu này thậm ch́ c̣n mạnh mẽ hơn do nền kinh tế đối mặt rủi ro độ tăng trưởng chậm lại”, Park Sang-hyun, chuyên gia kinh tế của HI Investment & Securities ở Seoul nhận định

Theo dữ liệu của hăng nghiên cứu thị trường Euromonitor International, các cửa hàng tạp hóa, bao gồm cả các nhà bán lẻ đồng giá, chứng kiến ​​doanh thu tăng 5,1% lên 224,7 tỉ đô la Mỹ trên toàn cầu vào năm ngoái, sau mức tăng trưởng 2,3% trong năm 2022. Ở Hàn Quốc, lạm phát đang bào ṃn tiền lương và các nhà hoạch định chính sách đă đưa ra các biện pháp khuyến khích các nhà bán lẻ giảm giá bán.Trên khắp châu Á, lạm phát cũng đang giúp các tỉ phú bán hàng giá rẻ giàu thêm. Tài sản của tỉ phú Radhakishan Damani ở Ấn Độ tăng hơn 30% trong năm qua nhờ cổ phiếu của Avenue Supermarts tăng giá mạnh mẽ. Ye Guofu, ông chủ của Miniso Group ở Trung Quốc và Takao Yasuda, người đứng sau chuỗi cửa hàng giá rẻ Don Quijote đều đang nắm giữ khối tài sản có trị giá 4 tỉ đô la trở lên. Trong khi đó, mức tăng giá 50% của cổ phiếu Trial Holdings kể từ khi niêm yết 4 tuần trước đă mang lại cho người sáng lập Hisao Nagata khối tài sản 1,3 tỉ đô la.

Trước khi khởi nghiệp ở ngành bán lẻ, Park Jung-boo, người sáng lập Asung Daiso, đă làm việc 15 năm tại một công ty sản xuất bóng đèn ở Seoul. Sau đó, ông bắt đầu xuất khẩu các mặt hàng gia dụng giá rẻ tới các chuỗi cửa hàng đồng giá ở Nhật Bản, bao gồm cả Daiso Industries. Nhưng ông nhanh chóng nhận ra, ông có thể bán sản phẩm mà không cần thông qua các trung gian. V́ vậy, ông đă thành lập Asung Daiso vào năm 1992.

Bất chấp lạm phát gia tăng cao, Asung Daiso vẫn có thể giữ giá bán ổn định. Các cửa hàng của Asung Daiso bán các nhóm hàng hóa có giá 500 won (0,36 đô la), 1.000 won, 1.500 won, 2.000 won, 3.000 won hoặc 5.000 won (3,6 đô la). Công ty ghi nhận doanh thu tăng 17% lên 3,5 ngh́n tỉ won vào năm ngoái, trong khi lợi nhuận tăng 27% lên 250,5 tỉ won.

Tuy nhiên, sự cạnh tranh trong phân khúc bán lẻ hàng giá rẻ đang gia tăng. Sự trỗi dậy của các nền tảng thương mại điện tử bán hàng giá rẻ của Trung Quốc như Temu của PDD Holdings và AliExpress của Alibaba Group khiến các cửa hàng đồng giá nổi tiếng ở Mỹ chịu áp lực. Các nhà bán lẻ giá rẻ ở Mỹ bao gồm 99 Cents Only Stores, Family Dollar Stores and Dollar Tree đă phải đóng cửa nhiều cửa hàng. Temu và AliExpress cũng đang xâm nhập mạnh mẽ vào thị trường Hàn Quốc.

Dù vậy, Park Ju-gun, người đứng đầu Công ty nghiên cứu doanh nghiệp Leaders Index ở Seoul cho biết, nhu cầu đối với các sản phẩm của Asung Daiso vẫn mạnh mẽ. Bởi lẽ người tiêu dùng Hàn Quốc tiếp tục ưu tiên các mặt hàng đáng giá và dễ mua trong các điều kiện kinh tế khó khăn hiện nay, đặc biệt là lạm phát đang có dấu hiệu tăng tốc trở lại.

Romano
R11 Độc Cô Cầu Bại
Romano's Avatar
Release: 1 Week Ago
Reputation: 43347


Profile:
Join Date: May 2007
Posts: 115,980
Last Update: None Rating: None
Attached Images
 
Romano_is_offline
Thanks: 9
Thanked 6,104 Times in 5,092 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 31 Post(s)
Rep Power: 134 Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 01:34.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05205 seconds with 12 queries