Cách làm miến xào hải sản - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Cooking Chat| Gia Chánh


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Cách làm miến xào hải sản
Không ít người gặp tình trạng xào miến dính chùm, nhũn nát, cháy bén và nhạt vị. Một số mẹo dưới đây giúp món miến xào đổi vị ngày hè trở nên đơn giản.

Chọn và ngâm rửa miến

Miến xào nên chọn miến dong sợi nhỏ suôn thẳng, màu hơi đục xám giống như màu nguyên thủy của củ dong riềng, chưa qua tẩy rửa. Dùng tay bẻ thử sợi miến không quá giòn cũng không quá dai. Miến loại này khi xào sợi dai mềm, bóng mướt, độ nở vừa phải, không bị nhũn nát. Tránh mua miến tẩy trắng quá hoặc vàng vì có thể đã bị nhuộm màu. Cũng không nên mua miến có thành phần bột sắn nhiều vì dễ nát khi xào nấu.

Cách làm miến xào hải sản

Miến mua về rửa sạch ngâm vào nước lạnh hoặc nước hơi ấm 20 - 25 phút cho đủ mềm rồi rửa sạch lại, để ra rổ cho ráo nước. Chú ý không trụng, không ngâm nước nóng hoặc ngâm lâu khiến miến nở trương dễ bị nhũn nát, dính bết khi xào.

Tẩm ướp

Miến sau khi ngâm vớt ra để rổ thưa cho ráo nước rồi cắt đoạn vừa ăn. Sau đó cho vào âu, đập hai quả trứng gà vào, trộn đều cùng với miến.

Trứng chứa chất lecithin và màng nhầy sẽ giúp bao nhẹ từng sợi miến, hơn nữa lại giúp hút ẩm nên khi xào giúp miến tơi sợi, không dính chùm. Đây cũng là bí quyết của các hàng quán khi trộn/ướp cơm với trứng trước khi rang giúp hạt cơm tơi sợi, vàng ươm đẹp mắt.

Chuẩn bị hải sản và topping xào cùng

Tùy theo khẩu vị mà có nhiều món miến xào hải sản như xào với cua, ghẹ hoặc tôm, mực. Tôm cắt vát chéo trên đầu rút dây đen dọc sống lưng, rửa sạch rồi đem hấp chín, bóc bỏ vỏ. Mực cắt bỏ mắt, kéo rút túi mực rồi cắt miếng theo khoanh tròn hoặc thái miếng vừa ăn. Chần sơ mực với nước thêm chút rượu trắng, gừng khử mùi rồi vớt ra để riêng.

Các topping kèm theo khác (tùy chọn theo sở thích và theo mùa) như hành tây thái múi cau nhỏ, cà rốt thái sợi; nấm hương, mộc nhĩ ngâm nở rửa sạch, thái sợi; giá đỗ rửa sạch để ráo nước. Hành, mùi rửa sạch cắt khúc.

Xào miến

Bí quyết để miến xào tơi sợi, vị vừa vặn, rau củ quả chín tới giòn ngon là xào phần nhân riêng, phần miến riêng rồi sau đó trộn cùng nhau.

Xào miến: Phi thơm hành khô, cho miến vào xào ở lửa nhỏ, đảo đều. Khi nhiệt độ nóng, phần trứng chín sẽ giúp sợi miến tơi ra. Nếu không ướp trứng có thể áp dụng kinh nghiệm xưa của các bà nội trợ thêm nước luộc gà hoặc nước lọc từng chút một vào đảo đều trên lửa nhỏ. Nêm nếm chút gia vị cho vừa miệng. Khi thấy sợi miến chuyển màu trong là đã chín, tắt bếp để riêng.

Xào nhân: Phi thơm hành khô, cho tôm và mực vào xào nhanh tay. Sau đó cho mộc nhĩ, nấm hương, cà rốt vào xào chín tới. Thêm hành tây, giá đỗ đảo nhanh hơi chín tới tầm 60 - 70%.

Trút miến đã xào vào chảo tôm, mực, rau củ rồi trộn đều cho hòa quyện. Nêm nếm lại gia vị cho vừa miệng, rắc chút hạt tiêu, hành lá và tắt bếp, gắp ra đĩa, rắc thêm chút hành phi và thưởng thức nóng.

Yêu cầu thành phẩm: Miến xào tơi sợi, không bị dính chùm, màu sắc hài hòa. Khi ăn sợi miến dai mềm vừa độ, tôm mực giòn ngon tự nhiên, rau của quả chín tới, vị vừa vặn. Món ăn này giúp đổi vị lại đủ đầy dinh dưỡng trong những ngày nóng.

sunshine1104
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 2 Weeks Ago
Reputation: 24320


Profile:
Join Date: Feb 2015
Posts: 69,314
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	mien.jpg
Views:	0
Size:	120.6 KB
ID:	2367527   Click image for larger version

Name:	mx.jpg
Views:	0
Size:	140.4 KB
ID:	2367528  
sunshine1104_is_offline
Thanks: 4
Thanked 3,706 Times in 3,251 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 19 Post(s)
Rep Power: 80 sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 09:50.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05491 seconds with 12 queries