Kỳ quan công nghệ độc nhất của Nhật “siêu phẩm” 19 tỷ USD đang bị chôn vùi xuống đáy biển - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Kỳ quan công nghệ độc nhất của Nhật “siêu phẩm” 19 tỷ USD đang bị chôn vùi xuống đáy biển
Theo như “siêu phẩm” 19 tỷ USD của Nhật Bản đang đứng trước nguy cơ bị chôn vùi xuống đáy nước, mặc dù có vai tṛ to lớn trong việc cải thiện kinh tế và đời sống người dân địa phương, nhưng sân bay quốc tế Kansai không tránh khỏi số phận ch́m dần xuống biển về kỳ quan công nghệ độc nhất của Nhật Bản.
Sân bay quốc tế Kansai của Nhật Bản được mệnh danh là sân bay độc đáo nhất thế giới khi được xây dựng cách đây 30 năm. Tuy nhiên, sân bay đang bị lún ở mức đáng báo động. Các chuyên gia bày tỏ lo ngại rằng một ngày nào đó nó có thể ch́m hoàn toàn.

Được biết, sân bay Kansai – được xây dựng để phục vụ Osaka, thành phố đô thị lớn thứ hai Nhật Bản - đă ch́m hơn 11 mét. Một số kỹ sư dự đoán rằng các phần của hai ḥn đảo nhân tạo có thể ch́m thêm 4 mét nữa, ngang với mực nước biển vào năm 2056.

Theo thiết kế, sân bay quốc tế Kansai là một sân bay khổng lồ nằm trên hai ḥn đảo nhân tạo ở Vịnh Osaka. Nó đóng vai tṛ là trung tâm của All Nippon Airways, Japan Airlines và Nippon Cargo Airlines. Sân bay trị 19 tỉ USD này đang nhanh chóng ch́m xuống biển và di chuyển ngày càng xa khỏi thành phố.

Chi 146 triệu USD để nâng cao tường chắn sóng

Một số tiền khổng lồ trị giá 146 triệu USD đă được chi để nâng cao tường chắn sóng dù một số người cho rằng đó chỉ là một nỗ lực vô ích nhằm ngăn chặn điều không thể tránh khỏi. Trao đổi với Smithsonian Mag vào năm 2018, Yukako Handa, đại diện của Sân bay Kansai cho biết: “Khi sân bay Kansai được xây dựng, lượng đất để thu hồi đất được xác định dựa trên cao độ mặt đất cần thiết và ước tính độ lún trong hơn 50 năm sau khi xây dựng".
Vùng đất nhân tạo trên biển ban đầu giống như một miếng bọt biển ướt và sau đó trở thành một nền đất khô và dày đặc trước khi nhóm kĩ sư xây các ṭa nhà sân bay với sức nặng khổng lồ. Các đội xây dựng đă rải cát sâu 1,5 mét lên trên đáy biển bằng đất sét và lắp đặt 2,2 triệu ống thẳng đứng, mỗi ống có đường kính gần 40cm. Sau đó, những đường ống này được đóng vào nền đất sét và đổ đầy cát. Đội xây dựng dùng thêm đất để củng cố độ ổn định của sàn nhà.

Sân bay Kansai đă nhiều lần bị ảnh hưởng bởi điều kiện thời tiết khắc nghiệt. Năm 2018, khi cơn băo chết người Jebi tấn công, tàn phá khắp Nhật Bản, sân bay đă phải tạm thời đóng cửa. Hàng ngh́n hành khách kinh hăi khi bị mắc kẹt, giữa lúc cơn băo tràn vào ṭa nhà và làm rung chuyển cơ sở hạ tầng.

vuitoichat
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 05-05-2024
Reputation: 67732


Profile:
Join Date: Jan 2008
Posts: 139,670
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	0
Size:	40.5 KB
ID:	2370147  
vuitoichat_is_offline
Thanks: 11
Thanked 12,807 Times in 10,212 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 39 Post(s)
Rep Power: 159 vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 02:30.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06870 seconds with 12 queries