1 vạn binh Nga chặt đứt "tam giác quỷ", quân Ukraine bỏ vũ khí tháo chạy: 48h căng năo, Kiev ra lệnh khẩn - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default 1 vạn binh Nga chặt đứt "tam giác quỷ", quân Ukraine bỏ vũ khí tháo chạy: 48h căng năo, Kiev ra lệnh khẩn
Cờ Nga đă được kéo lên ở Arkhangelskoye. Theo TASS, quân Ukraine rút chạy "trong t́nh trạng hoảng loạn", ra sức đào hào để pḥng thủ khu vực xung quanh.

Nga tuyên bố kiểm soát một loạt địa bàn, quân Ukraine hoảng sợ rút chạy

Nga đang liên tục ghi nhận các bước tiến ở Donetsk. Hăng thông tấn TASS ngày 6/5 dẫn tuyên bố của Bộ Quốc pḥng Nga cho hay, quân đội Nga đă giành quyền kiểm soát khu định cư Kotlyarovka (vùng Kharkiv) và Solovyovo (vùng Donetsk).

"Lực lượng Nga đă giành quyền kiểm soát khu định cư Kotlyarovka ở Kharkiv và khu định cư Solovyovo ở Donetsk nhờ các hoạt động chiến đấu tích cực" – Bộ Quốc pḥng Nga nêu rơ.

Một ngày trước (5/5), Bộ Quốc pḥng Nga thông báo, cũng tại Donetsk, quân đội Nga đă giành quyền kiểm soát hoàn toàn đối với làng Ocheretino và tiến vào Arkhangelskoye, chặt đứt tam giác Ocheretyne - Arkhangelskoye – Novokalynove, nơi vốn được mệnh danh là "tam giác quỷ Bermuda" do có địa h́nh phức tạp.

Trước đó, theo ước tính của Trung tâm Chiến lược Quốc pḥng Ukraine cho biết, Nga đă triển khai hơn 10.000 quân ở khu vực này.


Nga tuyên bố kiểm soát một loạt địa bàn ở Donetsk. Ảnh: Topwar

Tại làng Arkhangelskoye, theo hăng thông tấn TASS, ngay trong chiều 4/5, lực lượng vũ trang Ukraine đă rút chạy "trong t́nh trạng hoảng loạn" và ra sức đào hào để pḥng thủ những khu vực tiếp cận ngôi làng này.

"Lực lượng Ukraine bỏ chạy khỏi Arkhangelskoye một cách vội vă, hoảng sợ. Họ đồng thời đào hào một cách điên cuồng ở những khu vực tiếp cận ngôi làng" - Đại diện lực lượng an ninh Cộng ḥa Nhân dân Donetsk tự xưng (DPR) cho hay. Hiện trong ngôi làng này chỉ c̣n một số cụm kháng cự.

Tờ Nezavisimaya Gazeta (Nga) cho biết, trên đường tháo chạy, quân Ukraine đă bỏ lại nhiều vũ khí.

Theo trang tin tức TSN.ua của tập đoàn truyền thông 1+1 (Ukraine), sau khi lực lượng Ukraine rút lui để "câu giờ" chờ viện trợ phương Tây, lực lượng Nga trong đêm 4/5 đă tiến quân về phía tây bắc Avdiivka, gần làng Arkhangelskoye.

Một blogger quân sự của Nga đă đăng tải đoạn video ghi lại cảnh các binh sĩ thuộc tiểu đoàn "Lavina", lữ đoàn súng trường cơ giới 132 (Quân đoàn 1) của Nga giương cờ ở Arkhangelskoye. Viện nghiên cứu Chiến tranh (ISW) của Mỹ sau đó đă định vị địa lư video này ở phía bắc khu định cư.

Những h́nh ảnh địa lư bổ sung được công bố vào ngày 4/5 cho thấy quân đội Nga đă tiến quân ở phía đông ngoại ô Arkhangelskoye.

"Ukraine có thể đă quyết định đánh đổi lănh thổ để có thêm thời gian, chờ đợi sự hỗ trợ quy mô lớn của Mỹ trong những tuần tới.

Trong khi đó, lực lượng Nga đang tích cực gia tăng các chiến dịch tấn công, tận dụng triệt để cơ hội trong một khoảng thời gian ngắn trước khi nguồn viện trợ quân sự từ phương Tây được chuyển đến cho Kiev.

Có khả năng, quân đội Nga sẽ thực hiện thêm nhiều động thái chiến thuật quan trọng theo hướng này trong thời gian sắp tới" - Báo cáo của ISW nhận định.

Lực lượng Ukraine trúng đ̣n tấn công của Nga khi rút khỏi Archangelskoye
Nga thiết lập ṿng vây quy mô lớn, t́nh h́nh nguy cấp cho Ukraine

Các nhà phân tích ISW lưu ư thêm rằng, với những ǵ diễn ra ở Donetsk, có thể thấy lực lượng Nga đă quyết định khai thác khu vực mà họ có khả năng đạt được lợi thế chiến thuật trong tương lai gần. Hiện Nga đă triển khai một lực lượng cấp sư đoàn (chủ yếu huy động từ 4 lữ đoàn của Quân khu Trung tâm) ra tuyến đầu phía tây bắc Avdiivka và tiếp tục triển khai thêm quân ra khu vực này.

"Truyền thông Ukraine gần đây báo cáo rằng, Nga đă di chuyển các đơn vị của Lữ đoàn Bộ binh Cơ giới số 55 đến khu vực Novobakhmutivka, phía nam làng Ocheretino.

Có khả năng quân đội Nga sẽ tiếp tục tiến quân về phía tây bắc Avdiivka, miễn là c̣n cơ hội để khai thác t́nh h́nh chiến thuật tại khu vực đó" – ISW nhận định.

Theo trang tin Topwar, sau khi quân đội Nga giành quyền kiểm soát Ocheretino, lực lượng Ukraine đă t́m cách phản công nhưng không ổn định được chiến tuyến để ngăn chặn (hoặc ít nhất tŕ hoăn) các bước tiến nhanh chóng của Nga.

Hiện lực lượng Nga đang hướng về phía Krasnoarmeysk (tỉnh Pokrovsk) - một trong những thành phố lớn nhất ở phía tây CHND Donetsk tự xưng (DPR), thành công đột phá các tuyến pḥng thủ do Ukraine xây dựng sau khi mất Avdiivka, buộc các đơn vị chiến đấu của Kiev phải cố gắng giữ vững vị trí, trong khi không có sự hỗ trợ đáng kể của công sự.

Bên cạnh đó, Nga cũng tiếp tục tiến hành các cuộc tấn công bài bản vào hậu cứ và hệ thống hậu cần tiền tuyến của Ukraine, từ đó góp phần h́nh thành một "ṿng vây" quy mô lớn, vây hăm lực lượng Ukraine ở phía tây DPR.
Tổng tư lệnh Ukraine họp nóng suốt 48 giờ,
ra mệnh lệnh cho các chỉ huy lữ đoàn

Trong thông báo mới nhất phát đi ngày 6/5, Tổng tư lệnh các lực lượng vũ trang Ukraine Oleksandr Syrskyi cho biết, với đà tiến hiện nay ở Donetsk, quân đội Nga đang t́m cách vượt qua hàng pḥng thủ của Ukraine để tiến tới các thị trấn Pokrovsk và Kurakhove thuộc tỉnh này.

Trước t́nh h́nh cấp bách, ông Syrskyi đă họp bàn và làm việc suốt 2 ngày qua với các đơn vị quân sự Ukraine được triển khai tại Pokrovsk, cũng như Kurakhove - những nơi mà ông gọi là "hướng tấn công chính của Nga".

"Lực lượng tấn công chính của Nga đang tập trung ở đây nhằm xuyên thủng hàng pḥng ngự của chúng ta. Sau khi đạt được những thành công nhất định, Nga sẽ tiến tới các thị trấn Kurakhove và Pokrovsk" – Ông Syrskyi cảnh báo.

Theo vị Tổng tư lệnh, binh lính Ukraine, dù lép vế hơn về quân số và vũ khí nhưng đang phải đối mặt với các cuộc tấn công hàng ngày của quân đội Nga.

Syrskyi cho biết, ông đă có cuộc gặp và yêu cầu các chỉ huy lữ đoàn, cũng như các sĩ quan khác của Ukraine "đưa ra tất cả các quyết định cần thiết để tăng cường pḥng thủ bằng nguồn dự trữ, phân bổ thêm tên lửa, đạn dược, thiết bị tác chiến điện tử, máy bay không người lái".

"Nhiệm vụ của chúng ta lúc này là giữ vững biên giới và vị trí, gây tổn thất tối đa và khiến đối phương kiệt sức, từ đó làm gián đoạn kế hoạch của họ và dành thời gian để tập hợp lực lượng dự bị của chúng ta" – Ông Syrskyi nói.

Trước đó, vào cuối tháng 4, quân đội Ukraine đă rút lui khỏi các làng Berdychi, Semenivka và Novomykhaidivka ở tỉnh Donetsk.

Ông Kyrylo Budanov, người đứng đầu cơ quan t́nh báo quân sự Ukraine (HUR) cảnh báo, Kiev có thể sẽ phải đối mặt với một cuộc tấn công mới của Nga vào mùa hè năm nay.

VietBF@ Sưu tập

Cupcake01
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 2 Weeks Ago
Reputation: 7521


Profile:
Join Date: May 2019
Posts: 44,087
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	Screenshot 2024-05-08 at 11.53.03.jpg
Views:	0
Size:	68.1 KB
ID:	2371347  
Cupcake01_is_offline
Thanks: 39
Thanked 3,310 Times in 2,869 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 10 Post(s)
Rep Power: 50 Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 07:23.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05298 seconds with 12 queries