Một ông sử dụng 4.600 điện thoại để giả mạo lượt xem mỗi khi phát live TikTok bán hàng kiếm được hơn 10 tỷ đồng/4 tháng - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Một ông sử dụng 4.600 điện thoại để giả mạo lượt xem mỗi khi phát live TikTok bán hàng kiếm được hơn 10 tỷ đồng/4 tháng
Đối tượng đă sử dụng 4.600 điện thoại để tạo ra người xem "ảo", sau đó bán cho các shop bán hàng trên TikTok nhằm tăng tương tác, câu dẫn người mua.

Theo South China Morning Post (SCMP) đưa tin, mới đây cảnh sát Trung Quốc đă tiến hành bắt giữ một người đàn ông họ Wang ở tỉnh Chiết Giang, có hành vi sử dụng 4.600 chiếc điện thoại để tăng số lượng người xem buổi phát trực tiếp nhằm lừa gạt người mua. Nhờ đó, đối tượng đă kiếm được 3 triệu nhân dân tệ (415.000 USD ~ 10,5 tỷ VNĐ) trong ṿng chưa đầy 4 tháng.

Cá nhân họ Wang sau đó đă bị ṭa kết án một năm ba tháng tù và bị phạt 50.000 nhân dân tệ (hơn 177 triệu đồng) v́ "tội hoạt động kinh doanh bất hợp pháp".



Số điện thoại tang vật được cảnh sát thu giữ

Đây là lần đầu tiên tỉnh Chiết Giang, trung tâm của ngành công nghiệp phát trực tiếp của Trung Quốc, trừng phạt một trường hợp như vậy.

Kết quả điều tra cho thấy, Wang bắt đầu "bán" lượt tương tác trên mạng xă hội vào cuối năm 2022, khi một người bạn giới thiệu cho anh ta về một nghề "siêu lợi nhuận" gọi là "brushing".

Thuật ngữ "brushing" thường được sử dụng để ám chỉ việc kinh doanh tương tác ảo, giúp các người phát trực tiếp trên mạng xă hội (livestreamers) tăng lượt xem, lượt thích, lượt b́nh luận và lượt chia sẻ bằng cách sử dụng các tài khoản mạng xă hội.

Trong các buổi livestream bán hàng, việc có lượt xem và tương tác nhiều có thể thúc đẩy việc mua sắm và nâng cao sự nổi tiếng của sản phẩm. Wang chủ yếu hợp tác với các người phát trực tiếp trên ứng dụng mạng xă hội TikTok. Nhờ có sự hỗ trợ từ Wang, họ đă trở nên nổi tiếng hơn và có được doanh số bán hàng tốt hơn.

Công việc kinh doanh gian lận này được miêu tả là họ sẽ tạo ra những hoạt động giả mạo theo thời gian thực như số lượng người xem, lượt thích, b́nh luận và chia sẻ trong quá tŕnh phát trực tiếp, nhằm mô phỏng sự tương tác thực tế của khán giả và lừa dối người tiêu dùng. Ông Wang đă mua 4.600 chiếc điện thoại di động, được điều khiển bằng phần mềm đám mây chuyên dụng.

Ông Wang cũng đă mua các dịch vụ VPN và các thiết bị mạng như bộ định tuyến và chuyển mạch từ một công ty công nghệ đặt trụ sở tại tỉnh Hồ Nam, miền Trung Trung Quốc. Chỉ cần vài cú nhấp chuột trên máy tính, Wang có thể điều khiển toàn bộ các điện thoại di động để đồng thời tham gia vào các buổi phát trực tiếp nhằm tăng số lượng người xem và tương tác.

"Chi phí sử dụng một chiếc điện thoại di động là 6,65 NDT (ít hơn 1 USD) mỗi ngày", ông Wang cho biết. Ông giải thích rằng tổng chi phí cuối cùng cho dịch vụ sẽ phụ thuộc vào thời gian mỗi chiếc điện thoại kết nối với một sự kiện trực tiếp cụ thể và số lượng điện thoại di động được kích hoạt.



Chỉ 4 tháng, người đàn ông đă kiếm được 10,5 tỷ đồng

Cho đến tháng 3/2023, đối tượng đă thu được khoảng 3 triệu NDT (tương đương 415.000 USD) từ việc cung cấp dịch vụ này cho những người phát trực tiếp, những người đang t́m cách tăng hiệu suất của buổi phát sóng trực tiếp của họ.

Theo ông Wang, các tài khoản người xem giả đă được mua với số lượng lớn từ người khác. Mặc dù có thể bị kiểm duyệt do không xác minh được danh tính thật, nhưng quá tŕnh đăng kư lại rất đơn giản.

Công tố viên đang phụ trách vụ án cho biết: "Có một số rủi ro nhất định trong việc quản lư các tài khoản trên nền tảng phát trực tiếp".

Ngoài ông Wang, c̣n có 17 nghi can khác đang bị điều tra về "vi phạm các quy định quốc gia, cố ư phát tán thông tin giả mạo trực tuyến để thu lợi nhuận và gây rối trật tự thị trường", theo cơ quan công tố địa phương.

Gian lận lưu lượng truy cập từ lâu đă là một vấn đề trên các nền tảng phát trực tiếp và trang web thương mại điện tử ở Đại lục, gây ra những bất b́nh trong công chúng.

"Đây rơ ràng không phải là trường hợp cá biệt", một nhà quan sát trực tuyến cho biết.

VietBF@ sưu tập

PinaColada
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 2 Weeks Ago
Reputation: 35509


Profile:
Join Date: Oct 2013
Posts: 102,046
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	211a.png
Views:	0
Size:	266.1 KB
ID:	2372956   Click image for larger version

Name:	212a.png
Views:	0
Size:	408.6 KB
ID:	2372957  
PinaColada_is_offline
Thanks: 9
Thanked 7,253 Times in 6,427 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 16 Post(s)
Rep Power: 114 PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 06:45.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05535 seconds with 12 queries