Nga tập kết 4 vạn quân, bất ngờ tấn công xuyên biên giới: Ukraine thất thủ liên hoàn, 1.775 người sơ tán - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Nga tập kết 4 vạn quân, bất ngờ tấn công xuyên biên giới: Ukraine thất thủ liên hoàn, 1.775 người sơ tán
CNN gọi đây là hai đợt "tấn công xuyên biên giới đầy bất ngờ và nghiêm trọng nhất của Nga trong 2 năm qua".

Nga phát động tấn công xuyên biên giới

CNN ngày 11/5 dẫn thông tin từ các quan chức Ukraine cho hay, quân đội Nga đă phát động 2 đợt tấn công xuyên biên giới vào bên trong miền bắc Ukraine. Hăng tin Mỹ gọi đây là đợt "tấn công xuyên biên giới đầy bất ngờ và nghiêm trọng nhất của Nga trong 2 năm qua".

Ở đợt tấn công đầu tiên, binh sĩ Nga đă xâm nhập ít nhất 1km về phía thị trấn Vovchansk, tỉnh Kharkiv. Nguồn tin quân sự Ukraine cho biết, mục đích của Nga là thọc sâu 10km và tạo vùng đệm biên giới để bảo vệ lănh thổ khỏi "cảm giác chiến tranh".

Trong tuyên bố chính thức, Bộ Quốc pḥng Ukraine cho hay, binh lính Nga - dưới sự yểm trợ của xe bọc thép - đă đột kích qua biên giới giữa 2 nước vào khoảng 5 giờ sáng ngày 10/5, một ngày sau khi Nga tấn công tăng cường khu vực biên giới bằng bom dẫn đường và pháo binh.

Các đơn vị quân dự bị của Ukraine đă được triển khai để củng cố pḥng thủ khu vực. Trong ngày 11/5, chính quyền Kharkiv cho biết, hơn 20 quả bom dẫn đường KAB của Nga đă được thả xuống thị trấn và các khu định cư xung quanh. Thống đốc khu vực Oleh Syniehubov thông báo, đă có ít nhất 2 dân thường thiệt mạng khi bom rơi trúng nhà riêng.


Đơn vị pháo binh của Ukraine tại Kharkiv ngày 21/4. Ảnh: CNN

Trong đợt tấn công thứ hai, nguồn tin từ Ukraine nói với CNN rằng, lực lượng Nga đă xâm nhập 5km vào lănh thổ Ukraine, tiến về phía làng Krasne (tỉnh Lviv), phía tây Vovchansk, cách biên giới giữa hai nước khoảng 75km.

Theo nguồn tin, Nga đă phát động cuộc tấn công trên bộ vào Krasne với 4 tiểu đoàn, tổng quân số khoảng 2.000 lính.

DeepStateMap - một kênh giám sát của Ukraine chuyên cập nhật diễn biến tiền tuyến hàng ngày - đă đánh dấu 4 ngôi làng liền kề nhau, trong đó có làng Krasne, vào khu vực màu xám, thể hiện việc các khu vực này đang trong trạng thái tranh chấp, không c̣n do Ukraine hoàn toàn kiểm soát.

Trong bài đăng trên Telegram, DeepStateMap cho biết, số lượng quân Nga được triển khai trong 2 đợt tấn công xuyên biên giới không đủ để tiến sâu hơn vào lănh thổ Ukraine.

Tuy nhiên, kênh này lưu ư rằng, Nga đang bố trí lượng lớn quân dọc biên giới hai nước, ước tính khoảng 40.000 binh sĩ.

Người dân tại các làng biên giới Ukraine đă nhận được yêu cầu sơ tán từ chính quyền. Cảnh sát quốc gia Ukraine đăng tải ảnh và video lên mạng xă hội cho thấy các sĩ quan đang giúp người dân đóng gói đồ đạc lên xe để tới những địa điểm an toàn hơn.

Người đứng đầu cơ quan quản lư quân sự khu vực tại Kharkiv cho biết, tổng cộng 1.775 người dân Ukraine đă được sơ tán khỏi tỉnh này, chỉ 1 ngày sau cuộc tấn công bất ngờ của Nga.

Theo CNN, diễn tiến này đă đánh dấu cuộc tấn công xuyên biên giới trên bộ nghiêm trọng nhất của Nga kể từ khi Ukraine giành lại khu vực phía bắc Kharkiv vào cuối mùa hè năm 2022. Đây là khu vực mà Nga đă đạt được quyền kiểm soát ngay trong những tuần đầu của chiến dịch quân sự đặc biệt.

Các nhà phân tích lưu ư rằng, lực lượng Nga có thể tiến xa hơn về phía nam Kharkiv, từ đó đưa ŕa phía bắc của thành phố Kharkiv vào tầm bắn của pháo binh Nga.

Nga tuyên bố giành quyền kiểm soát 5 khu định cư ở Kharkiv

Về phần ḿnh, Bộ quốc pḥng Nga ngày 11/5 tuyên bố, lực lượng Nga đă giành quyền kiểm soát cùng lúc 5 khu định cư ở Kharkiv.

Thông báo của Bộ Quốc pḥng Nga nêu, lực lượng Nga đă giành quyền kiểm soát các khu định cư Borisovka, Ogurtsovo, Pletnevka, Pylnaya và Strelechya tại Kharkiv "nhờ các hoạt động tiến công tích cực".

Cơ quan này đồng thời cho biết, quân lực và trang thiết bị của các lữ đoàn cơ giới số 23, 43, lữ đoàn pḥng thủ trên bộ số 120, 125 và phân đội biên giới số 15 của Ukraine tại các khu vực Volchansk, Vesely, Glubokoye, Neskuchny và Krasne đều bị lực lượng Nga đẩy lùi.

"Phía Ukraine thiệt hại tới 170 binh sĩ, cùng nhiều phương tiện chiến đấu" - Bộ Quốc pḥng Nga thông tin. Theo tờ Izvestia (Nga), cũng trong đợt tiến công này của Nga, 34 binh sĩ Ukraine đă bị bắt giữ.

Hăng thông tấn RIA Novosti (Nga) dẫn lời ông Vitaly Ganchev - người đứng đầu Kharkiv do Nga bổ nhiệm - cho biết, lực lượng Nga đă tiến quân thành công vào khu vực Kharkiv, buộc quân Ukraine phải rút lui. Quân đội Nga giữ được thế chủ động và liên tục gây áp lực cho các đơn vị tác chiến của Ukraine.

Theo ông Ganchev, Ukraine sẽ gặp khó khăn trong việc pḥng thủ Kharkiv nếu không có các hoạt động hậu cần phù hợp.

CNN cho biết, lực lượng của Ukraine đang bị dàn mỏng tại nhiều vùng chiến tuyến, pháo binh ít hơn nhiều so với lực lượng Nga, trong khi các đơn vị pḥng không của họ cực kỳ yếu kém và điều quan trọng nhất là, Ukraine đang thiếu binh lính nghiêm trọng.

Hoàn cảnh của họ càng trở nên tồi tệ hơn do thời tiết khô ráo, tạo điều kiện cho các đơn vị cơ giới của Nga dễ dàng di chuyển.

Một số nhà phân tích dự đoán sắp tới, Nga sẽ mở rộng các cuộc tấn công biên giới về phía tây tới khu vực Sumy, mục đích là để buộc Ukraine phải xoay lực lượng từ Donetsk sang Kharkiv.

"Nga đang t́m cách "dàn mỏng lực lượng Ukraine dọc theo tiền tuyến dài 600 dặm và tạo ra các cơ hội tiến công, đặc biệt là ở tỉnh Donetsk - mục tiêu chính của Nga trong năm 2024" - Nhà phân tích George Barros đến từ Viện nghiên cứu Chiến tranh tại Washington cho hay.

Cũng theo vị chuyên gia, hai cuộc tấn công xuyên biên giới mới nhất của Nga c̣n có thể làm chệch hướng các đơn vị Ukraine ra khỏi tuyến pḥng thủ Kupyansk (tỉnh Kharkiv) - nơi đà tiến công của Nga đang bị đ́nh trệ trong nhiều tháng qua, đồng thời tạo ra một vùng đệm bên trong Ukraine để giảm bớt các đợt tập kích của Kiev nhằm vào các thành phố biên giới của Nga như Belgorod.

VietBF@ Sưu tập

therealrtz
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 2 Weeks Ago
Reputation: 33372


Profile:
Join Date: Nov 2014
Posts: 78,892
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	Screenshot 2024-05-12 at 15.06.46.jpg
Views:	0
Size:	63.1 KB
ID:	2373080  
therealrtz_is_offline
Thanks: 22
Thanked 6,253 Times in 5,565 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 25 Post(s)
Rep Power: 89 therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 11:13.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05353 seconds with 12 queries