BIDEN VÀ TRUMP: AI CHỐNG CỘNG? - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > USA NEWS > USA NEWS ZONE 2


Reply
 
Thread Tools
Old 1 Week Ago   #1
Da Lat
R4 Cao Thủ Vơ Lâm
 
Join Date: Jan 2024
Posts: 671
Thanks: 789
Thanked 1,265 Times in 323 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 33 Post(s)
Rep Power: 2
Da Lat Reputation Uy Tín Level 7Da Lat Reputation Uy Tín Level 7
Da Lat Reputation Uy Tín Level 7Da Lat Reputation Uy Tín Level 7Da Lat Reputation Uy Tín Level 7Da Lat Reputation Uy Tín Level 7Da Lat Reputation Uy Tín Level 7Da Lat Reputation Uy Tín Level 7Da Lat Reputation Uy Tín Level 7Da Lat Reputation Uy Tín Level 7Da Lat Reputation Uy Tín Level 7Da Lat Reputation Uy Tín Level 7Da Lat Reputation Uy Tín Level 7Da Lat Reputation Uy Tín Level 7Da Lat Reputation Uy Tín Level 7Da Lat Reputation Uy Tín Level 7Da Lat Reputation Uy Tín Level 7Da Lat Reputation Uy Tín Level 7Da Lat Reputation Uy Tín Level 7Da Lat Reputation Uy Tín Level 7Da Lat Reputation Uy Tín Level 7
Default BIDEN VÀ TRUMP: AI CHỐNG CỘNG?

.

BIDEN VÀ TRUMP: AI CHỐNG CỘNG?



Vũ Linh
May 11, 2024

Nhân dịp Ngày Quốc Hận thứ 49, dân tị nạn VC chúng ta nên nh́n lại lịch sử để có quyết định sáng suốt cho tương lai. Cuối năm nay, một số không nhỏ dân tị nạn sẽ thi hành bổn phận công dân Mỹ: đi bầu tổng thống Mỹ. Bất cứ ai đi bầu cũng đều có những ưu tiên khác nhau, nhu cầu khác nhau. Chúng ta cũng có những nhu cầu chẳng hạn như phải bầu cho người nào cho cuộc sống chúng ta hiện nay ở Mỹ được bảo đảm về những phương diện an sinh (lợi tức, trợ cấp), sức khoẻ (y tế), an toàn (trộm cướp, khủng bố), văn hoá (bảo tồn di sản văn hóa Việt)... Nhưng theo ư kiến cá nhân của kẻ này, ưu tiên quan trọng nhất của dân tị nạn chúng ta vẫn là phải bầu cho người chống VC v́ VC mà chúng ta phải sống bám xứ người.

Câu hỏi là trong vấn đề 'chống Cộng' đó, th́ chúng ta phải bầu cho ai, Biden hay Trump?

Trong thời gian gần đây, trong hệ thống emails của cộng đồng tị nạn, tự nhiên lại thấy xuất hiện lại h́nh ảnh TT Trump ở VN, cầm cờ đỏ phất, kèm theo những công kích kiểu như Trump là TT Mỹ duy nhất phất cờ đỏ, là tay sai VC, hay ít ra th́ cũng là 'thân cộng', 'ủng hộ VC'.

Đám người tung h́nh ảnh này ra có cái h́nh này tung lên tung xuống cả ngàn lần từ mấy năm qua cùng với đúng một câu sỉ vả "Trump tung hô VC", mà không có ǵ khác. Thứ nhất, chứng tỏ đầu óc nghèo nàn, trí tưởng tượng không có; thứ nh́ cố áp dụng mô thức gọi là tẩy năo Goebbels, nhai đi nhai lại măi đúng một chuyện để hy vọng sẽ có người tin; thứ ba, cố nặn óc t́m ra lư cớ biện giải tại sao ḿnh chống Trump.

Chúng ta thử đi sâu hơn, qua khỏi những phiến diện hời hợt để nhận định cho rơ.


VIỆT CỘNG

Trump

Trước hết, nói về chuyện Trump phất cờ đỏ.

Kẻ này đă viết nhiều lần về chuyện này, nhưng dĩ nhiên đám vẹt không dám đọc, chỉ lui cui nhắm mắt, bịt tai, trói óc để nhai đi nhai lại luận điệu tuyên truyền sai lệch.

Câu chuyện là khi Trump tới Hà Nội, được Ng Xuân Phúc ra đón tại phi trường Nội Bài, cùng với một lô trẻ con tiểu học cầm cờ giấy Mỹ và VC phất ào ạt, tiêu biểu cho những dàn cảnh của CS. TT Trump đi qua đám đông, dừng lại, bắt tay các em. Một em nhỏ dúi một lá cờ VC vào tay Trump. Ông cầm lấy [mà con vẹt già Katumtran bi thảm hóa kiểu hết sức rẻ tiền "Trump ân cần tiếp nhận". Thế nào là 'ân cần tiếp nhận'?!!! Trịnh trọng đưa hai tay đón nhận, cúi rạp đầu xuống vái lạy?!!!], phất phất, rồi nhanh trí, lấy một cờ Mỹ từ trong tay một em khác, dúi vào tay Phúc, khiến tên này cũng phải phất cờ Mỹ.

Cụ vẹt già Katumtran viết "Đúng là nói ngọng nói ngược. Ở một nơi trọng thể như vậy mà Việt cộng để cho một thằng nhỏ nào đó '' lọt '' vào , đến gần một TT mỹ,...trao cờ,...th́ vị này coi thường an ninh của Việt cộng quá xá...". Muốn biết "nói ngọng, nói ngược" hay không, hay muốn biết cụ KTT kính nể an ninh của VC cỡ nào, th́ cứ xem clip YouTube dưới đây đi, xem có bao nhiêu 'thằng nhỏ' lọt vào:


https://www.youtube.com/watch?v=wOt-v9Gyzss


Trump phất cờ VC có nghĩa là Trump thân cộng, nịnh VC? Thế Phúc phất cờ Mỹ có thân Mỹ, nịnh Mỹ không? Câu chuyện chỉ có vậy, VC chụp h́nh Trump đang phất cờ đỏ, cho báo VC tung h́nh Trump phất cờ VC, nhưng không đăng h́nh Phúc phất cờ Mỹ. Đám vẹt làm như vớ được mỏ vàng, chụp lấy cái h́nh Trump phất cờ đỏ làm bằng chứng Trump ủng hộ VC, dĩ nhiên làm y chang tuyên truyền của VC, không đăng h́nh Phúc phất cờ Mỹ mà không ư thức được chúng đang tiếp tay tuyên truyền cho VC. VC và đám vẹt hành động y chang như nhau? Có thông đồng hay phối hợp ǵ với nhau không mà sao đồng ca hợp nhịp thế?





Hai câu hỏi cho đám vẹt:

1. Quư vị lấy bức h́nh Trump phất cờ đỏ từ đâu ra? Có phải từ bộ máy tuyên truyền VC tung ra hay không? Như vậy, có phải quư vị đang tiếp tay phổ biến tài liệu tuyên truyền của VC không? Quư vị 'chống cộng' bằng cách tiếp tay phổ biến lại tài liệu tuyên truyền của VC sao, làm y chang VC sao? Hay là quư vị tự đấm ngực hô hào chống cộng nhưng thù ghét Trump tới độ mù quáng không ư thức được ḿnh đang tiếp tay tuyên truyền cho VC, hay ḿnh đang miệt thị Trump để tung hô Nhà Nước VC y chang như bộ máy tuyên truyền của VC đă làm?

2. Giữa h́nh ảnh Trump phất cờ VC trong hai ba giây đồng hồ và hành động của các TT của đảng DC (a/ Carter gián tiếp nh́n nhận chính quyền VC, gửi phái bộ đặc biệt qua Hà Nội nói chuyện, trên danh nghĩa t́m xác lính Mỹ, trên thực tế, mở bang giao bán chính thức với Hà Nội, tuyệt đối không nhắc một tiếng nào tới số phận cả vạn quân cán chính VNCH khi đó -1978- đang đi tù cải tạo rục xương; b/ Clinton chính thức nh́n nhận và trao đổi ngoại giao với VC, chấm dứt cấm vận và mời Hà Nội vào các tổ chức quốc tế như Liên Hiệp Quốc, WTO, SEATO, chính thức thăm viếng VNCS,...), chuyện nào quan trọng, đáng nói hơn, có hậu quả nghiêm trọng hơn?


Thật ra, trên bàn cờ quốc tế, CSVN là một con chốt thí không hơn không kém. Trong mắt của Trump cũng như của Tập, VC chẳng là cái thá ǵ, Trump có phất cờ VC cũng chẳng coi VC ra ǵ. VC có tung h́nh Trump phất cờ cũng chẳng lừa được ai. Đám vẹt tung h́nh Trump phất cờ VC có vô ư thức, làm tay sai tiếp tay tuyên truyền của VC cũng chẳng đi đến đâu. Tuy là một 'cường quốc' trên phương diện vị trí chiến lược trong địa chính trị, cũng như trên phương diện dân số với hơn 90 triệu người, và cả trên phương diện quân sự sau khi thắng được cả Đại Cường Cờ Hoa, nhưng trên thực tế, chính quyền VC bị Trung Cộng nắm thóp, kẹp trong nách rất nặng mùi của mấy Chú Ba, chỉ là cánh tay nối dài của Bắc Kinh, không hơn không kém. Do đó, trên thực tế chính trị thế giới, Hà Nội không có ǵ đáng kể. Trong mắt của Trump, CSVN cũng chẳng là ǵ, và ông Trump chỉ muốn tập trung chống Tầu cộng thôi. Đến Hà Nội, phất cờ VC cũng là một hành động nhắc nhở Bắc Kinh là Trump không coi VN như một tỉnh của Tầu cộng, cũng như nhắc nhở Phúc là nên cố thoát ra khỏi nách nặng mùi của các Chú Ba.


Mới đây, vẫn cụ vẹt già Katumtran 'hoàng tráng' viết "V́ không thích miền Nam, v́ có cảm t́nh với Việt cộng, Trump luôn luôn t́m mọi cách để trốn lính. Sau khi hết lư do học vấn để trốn lính, Trump t́m lư do khác để không giúp Việt Nam Cộng Ḥa, chống lại Việt cộng, Trump dùng đến lư do sức khỏe". Cụ KTT lại... "bổn cũ soạn lại" (mượn của cụ KTT đấy!).

Câu hỏi cho cụ vẹt già KTT: thế th́ Biden xin hoăn dịch 5 lần v́ lư do học vấn, rồi lần thứ 6, xin miễn dịch vĩnh viễn v́ bệnh suyễn khi c̣n học tiểu học th́ sao? Có phải v́ Biden cũng "không thích miền Nam, v́ có cảm t́nh với VC" không?




Báo The US SUN, ngày 12/11/2021


Thật ra, câu viết của cụ KTT chỉ phản ảnh cái ngớ ngẩn của một cựu chính khách quan to miền Nam, giúp thiên hạ hiểu tại sao miền Nam ta thua trận với đám 'lănh đạo' u mê như vậy. Trốn lính, tránh né đi VN đánh VC là thái độ chung của tất cả thanh niên Mỹ có máu mặt, từ Clinton tới Gore, tới Bush con, tới Cheney, tới Trump, tới Biden, chẳng ai ghét VNCH hay thương VC ǵ ráo mà chỉ v́ sợ chết như đại đa số người b́nh thường thôi.

Ít ra th́ Trump chưa một lần nào biểu quyết cắt viện trợ cho VNCH, chưa một lần nào chống việc nhận dân tị nạn vào Mỹ, phải không?



Biden

Ngay từ đầu, chính trị gia địa phương của tiểu bang nhí Delaware Joe Biden đă ra tranh cử thượng nghị sĩ với một khẩu hiệu duy nhất: bỏ miền Nam VN bằng mọi giá, chỉ với một điều kiện duy nhất là VC phải trả tù binh Mỹ. C̣n số phận đất nước VN, số phận mấy chục triệu dân miền Nam th́... who cares?

Biden đắc cử thượng nghị sĩ năm 1972. Trong hơn 2 năm 1973-1974 và nhất là trong 4 tháng đầu của năm 1975, TNS Biden đă gồng ḿnh t́m đủ cách giết miền Nam, trao cả nước cho VC càng nhanh càng gọn càng tốt. Không bỏ qua bất cứ một biểu quyết nào của thượng viện để hoặc là cắt quân viện cho miền Nam, hoặc là cản không cho Nixon đánh VC như cấm thả bom trên đường ṃn HCM hay thả bom BV, cấm mang chiến tranh qua Căm-Pu-Chia và Nam Lào, là những căn cứ địa hậu cần của CSBV.

https://prospect.org/article/congres...d-vietnam-war/

Trong những ngày cuối, Ṭa Bạch Ốc của TT Ford họp khẩn cấp liên tục, trong khi TT Thiệu kêu gọi cứu Nam VN tới khan tiếng, th́ TNS Biden cũng tích cực không kém trong các hoạt động giúp VC chiến thắng cho nhanh. Trong một cuộc họp then chốt tại Ṭa Bạch Ốc, TNS Biden hùng hổ khẳng định Mỹ cần phải rút ra khỏi Nam VN ngay, sẽ biểu quyết bất cứ số tiền nào cần thiết để mang tất cả lính Mỹ về Mỹ, nhưng nhất định không chi một xu để giúp di tản và tái định cư dân Việt.

Một con vẹt t́m cách bào chữa cho Biden, khẳng định Biden chưa hề tuyên bố một câu nào chống việc nhận dân tị nạn. Ủa, vậy chứ công khai tuyên bố không chi một xu nào cho việc nhận và tái định cư dân tị nạn (như chính Biden nói: "dù 1 người hay 100.001 người") vào Mỹ chưa phải là "chống" việc nhận dân tị nạn sao?


Tất cả hồ sơ và tài liệu vẫn c̣n nguyên, DĐTC đă bàn đi bàn lại không biết bao nhiêu lần, trưng ra đầy đủ bằng chứng (biểu quyết của Biden về các luật S.1484, HR. 6755, https://diendantraichieu.blogspot.co...en-ti-nan.html), nhưng đám vẹt mù quáng ủng hộ Biden, vẫn cố vặn trẹo quai hàm để biện bạch, diễn giải, bào chữa cho Biden. Dĩ nhiên v́ hai lư do, thứ nhất như con vẹt Quy Truong đă nh́n nhận, để ghi ơn Biden đă giúp đám vẹt qua Mỹ -hay Tây Âu- sống an nhàn mà không cần passport. Thứ nh́, v́ vẫn sống trong huyền thoại Biden là đảng DC, là đảng của trợ cấp, đảng của tiền già, sợ chống Biden sẽ mất tiền già. Chưa kể lư do tự ái cá nhân, lỡ phóng lao ủng hộ Biden, bây giờ, v́ cái tôi quá lớn, không thể de lui, nh́n nhận ḿnh sai, chỉ lo gân cỗ căi ngang và nhục mạ những người dám đụng đến thần tượng lờ mờ Biden.

Ngoan cố nhắm mắt đến độ trưng dẫn bức thư của Biden gởi cộng đồng tị nạn Việt khi Biden c̣n đang tranh cử TT năm 2020, trong đó Biden mặt trơ trán bóng khẳng định ông ta luôn luôn ủng hộ cuộc chiến của miền Nam và ủng hộ việc nhận dân tị nạn vào Mỹ. Chỉ có những chính trị gia loại Biden mới có thể muối mặt nói láo trắng trợn, thô bạo như vậy mà mặt vẫn tỉnh bơ, và vẫn gạt được vài con vẹt thiêu thân.

Một con vẹt -không nhớ tên v́ thuộc loại ruồi bu không đáng để ư- bào chữa việc Biden tới Hà Nội, đến 'nghiêng ḿnh trước tượng đài tưởng niệm McCain, bị đám cuồng mê Trump chỉ trích'. Xin lỗi nhé! Cái 'tượng đài tưởng niệm McCain' đó, có khắc h́nh McCain quỳ hai gối, dơ hai tay đầu hàng nhăn răng ta, với hàng chữ đấm ngực khoe nhăn răng ta ở Hà Nội đă bắn hạ tên giặc lái John McCain, hiển nhiên không phải để ghi danh hay ghi ơn McCain, mà để 'tung hô nhăn răng anh hùng của ta'. Đến trước đài kỷ niệm đó để cúi đầu vái lạy, hiển nhiên không phải để tưởng nhớ 'anh hùng McCain', mà là để khấu đầu tạ lỗi nhăn răng ta thôi. Kẻ ngu nhất cũng hiểu. Clinton, Bush con, Obama và Biden đều đến khấu đầu tạ lỗi. TT Mỹ duy nhất tới Hà Nội mà không tới khấu đầu tạ lỗi là TT Trump. Và đó là một lư do quan trọng VL này ủng hộ ông ta.

Một con vẹt, phải công nhận tay này cũng á khẩu, biết không thể nói ngang, viết lại lịch sử quá trắng trợn quá lố để bào chữa cho Biden, nên đă phải dùng lập luận khác bào chữa cho Biden. Con vẹt già Katumtran mới đây đă tung email, khẳng định "Thời mới, thế hệ mới, t́nh h́nh mới,...nên có tư tưởng mới". Không khác con vẹt khác, Đỗ Thị Thuấn "Căm thù chuyện dĩ văng không mang lại lợi ích; hăy sống trong hiện tại đi, đừng nhai đi nhai lại chuyện cũ nữa, OK?"

Hiển nhiên, đám vẹt đă chuyển hướng: v́ muốn bênh vực, bảo vệ thần tượng tội đồ của dân tộc Việt Biden, chúng hô hào dân tị nạn ta cần quên quá khứ, xóa bỏ hận thù: bước đầu, bỏ qua chuyện Biden giúp VC; bước thứ nh́, bỏ qua những tội lỗi 'quá khứ' của VC, của HCM; bước thứ ba, ḥa hợp ḥa giải dân tộc; bước thứ tư, tiếp tay VC xây dựng đất nước; bước thứ năm, ai biết được, có thể là xin gia nhập vào đảng CSVN luôn cho tiện? H́nh như đây cũng là lời kêu gọi của tập đoàn cầm quyền Hà Nội. Ai ủng hộ 'tư tưởng mới' này, xin giơ tay và xưng tên để cộng đồng nhận diện cho rơ. Ông KTT? Bà ĐTT?



TRUNG CỘNG

Trump

Quan điểm của TT Trump về CS, đặc biệt là về Tầu cộng, cả thế giới đều biết quá rơ khi TT Trump là TT Mỹ duy nhất đă ra trước diễn đàn Liên Hiệp Quốc, có mặt đại diện Trung Cộng, VC, Bắc Hàn, Cuba,... công khai tố cáo cộng sản là đại họa cho nhân loại. Và cái nguy cơ lớn nhất cho nhân loại về chính trị cũng như quân sự, kinh tế, xă hội, và cả văn hóa, chính là Trung Cộng. Chính sách của TT Trump đối với TC là phải bằng mọi giá chặn sự bành trướng trên đủ phương diện của TC. Chính sách ngoại giao Á Châu của Trump đặt nền móng căn bản trên chính sách chặn sự bành trướng đó.

Phải nói ngay, chính sách đối ngoại của Trump dựa trên hai cái 'đà' chính: thứ nhất, tức là quan trọng nhất, là cản sự bành trướng về mọi phương diện của TC, từ kinh tế đến chính trị, văn hoá, quân sự, mậu dịch,... Cái 'đà' thứ hai là sửa đổi quan hệ Mỹ với các đồng minh, không cho phép các đồng minh khai thác, lợi dụng Mỹ như là 'con gà để trứng vàng', hay 'con ḅ sữa', hay 'con thiêu thân' ngu xuẩn luôn sẵn sàng chết để bảo vệ đồng minh trong khi đồng minh lo ăn ngủ hưởng thụ.


Với Trung Cộng:

- Về ngoại giao, TT Trump cố thành lập một liên minh chính trị từ Nhật ṿng qua Đông Nam Á, qua tới Ấn Độ rồi lên tới Nga để bao vây, cô lập chính trị TC; trong ṿng đai chính trị đó, dĩ nhiên là phải có CSVN. Nhưng Trump cũng đủ sáng suốt để hiểu không thể hy vọng ǵ nhiều nơi VC v́ VC bị TC nắm thóp, chỉ được nói và làm trong giới hạn Tập X́ Dầu cho phép thôi. Do đó, TT Trump trong suốt 4 năm đă không chính thức đi thăm CSVN một lần nào. Hai lần tới VN, chỉ là ghé v́ chuyện khác, như lần đầu là để tham dự hội nghị Liên Minh Đông Nam Á họp tại Đà Nẵng, lần thứ nh́ để gặp cậu Ủn tại Hà Nội. Chỉ đến chào hỏi chủ nhà trong phép lịch sự ngoại giao tối thiểu thôi. Đặc biệt là không tới 'đài tưởng niệm McCain' để khấu đầu tạ lỗi với 'nhăn răng oai hùng của ta'.

- Về kinh tế, TT Trump đă t́m cách chặn sự bành trướng của TC qua việc tăng thuế quan trên các hàng giả, hàng nhái, hàng độc của TC. Đó là mũi tên bắn hai con nhạn, hay chính xác hơn, một biện pháp nhằm hai mục đích rơ rệt: chặn hàng nguy hại của Tầu cộng, đồng thời giúp phát triển công nghệ địa phương, tức là giúp kinh tế Mỹ, giúp tạo công ăn việc làm cho lao động Mỹ trong đó có không ít dân tị nạn ta. Không phải như nhận định của một con vẹt cuồng chống Trump nhưng mù tịt về chuyện mậu dịch quốc tế, tố việc tăng thuế quan chỉ hại dân Mỹ phải trả giá đắt hơn khi mua hàng Tầu cộng, trong khi chẳng đụng tới một sợi lông chân Bà Tầu.

- Về văn hoá, t́m đủ cách đóng cửa các trung tâm tuyên truyền của Tầu cộng trong các đại học Mỹ qua các cái gọi là Viện Khổng Tử, trong đó chỉ lo phổ biến và giảng giải tư tưởng Mao Xếnh Xáng chứ không phải tư tưởng Khổng Phu Tử.

Một cách cụ thể tuy kín đáo, TT Trump đă chặn đứng nhiều dự án hợp tác kỹ thuật cao giữa TC và một số đại tập đoàn Mỹ chỉ lo chuyện làm ăn kiếm tiền bất chấp quyền lợi cả nước Mỹ cũng như những hậu quả trên an ninh quốc gia của Mỹ (xin đọc thêm bài khách của Freedom Fighter mới đây: "V́ Sao TC Lộng Hành").

Tập X́ Dầu, một tay siêu ma đầu chính trị ít ai b́ kịp [trong chính trường Tầu cộng, leo lên đỉnh như Tập, đ̣i hỏi những khả năng mánh mung, tính toán thủ đoạn nham hiểm siêu nhân mới thành công], đă thính mũi hơn thiên hạ, ngay khi Trump vừa lên nắm quyền, đă tổ chức lễ đón tiếp TT Trump ŕnh ràng, lớn nhất lịch sử Tầu cộng kể từ ngày 'lập quốc' năm 1949. Trump đủ khôn ngoan đáp trả bằng vài hành động lấy ḷng lắt nhắt kiểu như cho cháu ngoại hát một bài tiếng Tầu cho vui ḷng Tập. Đám vẹt chỉ nh́n thấy những cọng cỏ dại cao tới gót chân, nên chúi mũi vào việc cô bé hát tiếng Tầu mà mù mờ không nh́n thấy những cây thông cao vót. Câu hỏi cho đám vẹt óc kiến đó: cho cháu ngoại hát một bài tiếng Tầu có quan trọng hơn việc cô lập chính trị, tăng thuế quan hàng tỷ đô hàng hóa Tầu, hay đóng cửa các Viện Khổng Tử không?

Về chuyện TC, con vẹt Quy Truong nhận định dân Việt tị nạn ủng hộ Trump v́ hy vọng Trump sẽ chống TC, rồi đặt câu hỏi "Biển đảo Biển Đông Trung Cộng đă chiếm họ có chịu nhân nhượng trả lại không?". Thú thật, kẻ này ít khi đọc được loại câu hỏi ngớ ngẩn như vậy, nhưng câu hỏi này của vẹt QT, phải nh́n nhận đúng là đoạt giải Nobel về ngớ ngẩn. Trong một vạn người dân Việt tị nạn ủng hộ Trump, chưa có tới một người ủng hộ Trump v́ hy vọng sẽ lấy lại được vài ḥn đảo ngoài Trường Sa. Tất cả đều hiểu Trump đánh TC là đánh toàn diện chế độ CS Tầu, ngăn chặn sự bành trướng của Tầu cộng trên thế giới nói chung và trên nước Mỹ nói riêng, chứ không đánh Tầu cộng để lấy vài ḥn đảo Hoàng Sa, Trường Sa lại cho VN.

Con vẹt QT như VL này đă viết, có biệt tài gán chữ vào miệng người khác rồi dựa trên cái fake news của chính ḿnh dựng lên, công kích người khác. Tính lương thiện tối thiểu của QT đă bị vứt vào thùng rác từ khuya rồi.


Biden

Nhiều người khẳng định Biden chống TC mạnh mẽ hơn xa Trump. Cái lạ là không hiểu những người này dựa trên dữ kiện nào mà dám khẳng định như vậy. Sự thật trái ngược hẳn.

Trong chuyến đi viếng thăm TC chính thức đầu tiên của Phó TT Biden, ông đă mang theo cậu quư tử Hunter đi theo. Trong khi ông bố chính thức gặp các lănh đạo chính trị Tầu cộng để siết chặt t́nh hữu nghị Mỹ-Tầu cộng, th́ cậu ấm bán chính thức đi gặp cả lô đại gia đỏ, dân sự cũng như quân sự. Từ đó về sau, cậu liên tục làm ăn không ngừng với Tầu cộng, qua cả lô cơ sở kinh doanh, phần lớn để cậu đứng tên lănh đạo, nhưng lại được thành lập với vốn Tầu cộng. Các trao đổi tiền bạc phức tạp như cái rừng mà chưa ai thấy rơ mọi chi tiết. Chỉ biết cậu đă nhận bạc trăm triệu là ít. Dĩ nhiên số tiền cậu nhận được, phải chia chác cho các cộng sự viên, trong đó có ông chú ruột, em cụ Joe Biden tên là Jim Biden, và 10% cho 'Big Boss', một nhân vật quan trọng nhất, không được nêu tên tuổi rơ ràng, nhưng cả thế giới đều hiểu là ai. Trong laptop của cậu, có ghi lại không biết bao nhiêu emails trao đổi giữa cậu ấm và các đại gia đỏ.

Đám vẹt xoáy mũi tên vào việc bà con gái Trump, Ivanka trước khi Trump làm TT đă có một hăng ráp giầy bên Tầu, cho dù bà chẳng có một ly quan hệ nào với bất cứ đại gia đỏ nào, và cũng đă mau mắn đóng cửa hăng này khi Trump đắc cử TT. Nhưng lại ngậm tăm, nín khe về những giao dịch bạc trăm triệu của cha con Biden.

Những chuyện lắt nhắt như cháu ngoại hát tiếng Tầu hay Trump phất cờ VC hay một xưởng đóng giầy của Ivanka, đó là tất cả những ǵ đám kiến ḅ dưới đất nh́n thấy. Đừng đ̣i hỏi đám đó nh́n thấy cả cây thông cao vút hay cả khu rừng lớn.

Với quan hệ mật thiết và nặng tiền như vậy mà dám nói Biden chống Tầu cộng th́, xin lỗi, có ma nó tin. Chính miệng cụ Biden đă ŕnh ràng tuyên bố "TC không phải là kè thù", "TC là một đối tác quan trọng". Cái nhức răng khổng lồ của Biden là ăn no ĩnh bụng mà không làm ǵ được để đáp trả, chẳng hạn như thuế quan cao đánh trên hàng của TC do Trump đặt ra, cụ vẫn chưa dám xóa, cái thỏa ước xuyên Thái B́nh Dương TPP giúp TC bị Trump xé nát, Biden công kích Trump, nhưng rồi ba năm sau khi nắm quyền, vẫn chưa dám làm sống lại.

Về phía TC, trái với việc Trump được đón tiếp long trọng nhất lịch sử TC từ ngày 'lập quốc' năm 1949, Tập X́ Dầu coi Biden và nội các của cụ như ruồi. Tuần rồi ngoại trưởng Tony Blinken tới Bắc Kinh họp hội nghị thượng đỉnh với TC, ngoại trưởng TC không thèm ra đón, mà cho một viên chức cấp nhỏ vô danh tại bộ Ngoại Giao ra đón.

Đáng lo hơn cả là việc TC bắt đầu tung ra những đ̣n hù dọa đánh Đài Loan, kiểu như cho máy bay phản lực chiến đấu và tầu chiến tới sát không phận và hải phận Đài Loan, kèm theo những tuyên bố khẳng định TC sẽ lấy lại Đài Loan, không sớm th́ muộn. Chẳng ai hiểu ư đồ của Tập X́ Dầu là muốn chuẩn bị đánh thật, hay chỉ muốn thử lửa, nắn gân xem phản ứng của cụ lờ mờ Biden như thế nào. Chỉ biết Đài Loan chưa khi nào bị đe dọa như bây giờ.


BẮC HÀN

Trump

TT Trump chống cộng công khai, nhưng vẫn đủ lư trí để cân nhắc cộng sản nào là cộng sản nào, khác nhau thế nào, thứ nào nguy hiểm hơn thứ nào. Ông tung ra sách lược t́m cách nói chuyện thân thiện với BH trong hai mục đích lớn: thứ nhất, hóa giải nguy cơ chiến tranh nguyên tử thế giới, và thứ nh́, t́m cách 'chia để trị', kéo BH ra khỏi ṿng kim cô Trung Cộng, giảm thế lực chính trị và quân sự của TC.

Sách lược của Trump, phải nói ngay đă thành công lớn phần nào, thành công khi BH tự ư ngưng thử bom và hỏa tiễn nguyên tử, khi cậu Ủn chịu gặp và nói chuyện với Trump tới ba lần. Tuy nhiên, trong vấn đề quá lớn và phức tạp này, con đường đầy chông gai không dễ tới đích trong nhất thời, ngắn hạn. Kế sách dài hạn chưa đi đâu xa th́ Trump mất job, kế hoạch bị gián đoạn.

Biden

Ngay sau khi Trump mất job, Biden lên nắm quyền, việc đầu tiên cậu Ủn chào đón tân TT Mỹ là... mở lại các cuộc thử nghiệm hỏa tiễn nguyên tử, khơi khơi bắn vài hỏa tiễn ra biển Thái B́nh Dương hù thiên hạ chơi.

Cụ Biden lên tiếng, ngỏ ư muốn tiếp theo Trump, nói chuyện thẳng với cậu, gửi hai ba bức thư cho cậu, nhưng cậu không thèm trả lời cái nào hết. Cụ TTS công kích Trump, nêu câu hỏi 'tại sao lại muốn nói chuyện với cấu Ủn', nhưng cụ TTS lại không đặt câu hỏi tại sao Biden viết thư xin nói chuyện với cậu Ủn. Tính phe đảng là vậy, chỉ nh́n thấy một chiều bằng một con mắt thôi, cho dù vẫn c̣n đủ hai mắt và đeo kính lăo đầy đủ.


NGA

Trump

Trên danh nghĩa Nga đă không c̣n là CS nữa, đảng CS đă chính thức bị cấm, đặt ra ngoài ṿng pháp luật tại Nga. Trên thực tế, Nga vẫn bị lănh đạo bởi một cựu trung tá KGB, là cơ quan công an CS tàn bạo không thua ǵ Gestapo của Hitler. Do đó, Nga, trên thực tế cũng chẳng khác ǵ Liên Xô của thế kỷ trước.

Đám vẹt tị nạn, nhai lại lập luận của truyền thông loa phường, ḥ hét Trump lo nịnh Putin,... Nịnh như thế nào chẳng biết, kẻ này chỉ nh́n thấy một chuyện thực sự đă xẩy ra: Putin đánh chiếm Crimea của Ukraine dưới thời Obama, Putin nằm yên tập yoga dưới thời Trump, rồi Putin tung quân muốn chiếm luôn cả xứ Ukraine dưới thời Biden. Nếu quả thực Trump đă là 'đồng minh' của Putin, th́ xin lỗi, kẻ này cầu mong Trump nếu tái đắc cử, cứ tiếp tục, biết đâu sẽ chấm dứt được chiến tranh Ukraine, cả vạn dân quân Ukraine và Nga khỏi chết phí mạng. Biết đâu chặn được tham vọng của Putin muốn tái dựng lại đại đế quốc Liên Xô, không đánh Ba Lan, Lithuania, Estonia, Latvia, Belarus, Kazachstan,...?

Biden

Truyền thông loa phường Mỹ công kích Trump là tay sai cho Putin, thậm chí, có lúc c̣n la hoảng Trump đắc cử nhờ Putin giúp, đưa đến cuộc điều tra dai dẳng và tốn tiền của công tố đặc biệt Robert Mueller. Câu chuyện Trump phe đảng với Putin chẳng có một ly bằng chứng, nhưng phe ta thật ra có khi nào cần bằng chứng ǵ đâu. Đàn hặc Trump tới hai lần mà chẳng lần nào đưa ra bằng chứng cụ thể nào. Lần thứ nh́ đàn hặc, phe đảng trắng trợn và thô bỉ tới độ chánh thẩm Tối Cao Pháp Viện, ông John Roberts đă từ chối chủ tọa 'phiên ṭa' kết án của thượng viện theo đúng quy định của Hiến Pháp, để rồi phe ta bất chấp, bổ nhiệm một thượng nghị sĩ DC chủ tọa phiên 'ṭa', coi Hiến Pháp như cỏ rác.

Nhưng có một bằng chứng cụ thể, rơ ràng, không ai chối căi được mà phe ta 'làm thinh' không dám nói tới, là trong bốn năm Trump, Putin đă ngồi yên như ông phỗng đá, bận tập yoga, không gây chiến tranh đâu hết. Đợi Trump mất job, cụ lờ mờ Biden lên thay thế, là Putin không chậm trễ, tung toàn thể lực lượng qua đánh chiếm Ukraine ngay. Phản ứng của cụ Biden? Trước khi Putin tung quân qua chiếm Ukraine, cụ Biden hùng hổ dọa Mỹ đă sẵn sàng mấy chục ngàn lính dù để bay qua Ukraine đánh Nga, giúp Ukraine. Ngay sau khi được tin Putin đă tiến đánh Ukraine, cụ Biden mau mắn điện thoại cho TT Zelensky, KHÔNG phải để thông báo lính dù đang trên đường bay từ Mỹ qua cứu, mà để cho Zelensky biết Mỹ đă sẵn sàng trực thăng để bốc Zelensky và gia đ́nh ra khỏi Ukraine ngay để tránh đụng độ đổ máu với lính Nga. Nếu Zelensky nghe lời Biden th́ thực tế đă không có chiến tranh Ukraine dây dưa mấy năm nay, mà Putin đă chiếm cả xứ Ukraine không tốn một viên đạn rồi, và Zelensky giờ này chắc đang lái xe taxi ở New York. Ai là đồng minh của Putin đây? Chỉ sau khi Zelensky bác bỏ đề nghị của Biden, không nhận trực thăng di tản mà muốn đánh tới cùng, th́ Biden mới lật ngược thái độ, quân viện giúp Zelensky. Trong việc quay ngược chính sách này, câu hỏi là tại sao Biden lại lật ngược quan điểm dễ dàng như vậy? Có phải v́ Zelensky nắm thóp Biden, dọa nếu Biden không giúp, sẽ khui ra tất cả sự thật trong việc cha con Biden lem nhem tiền bạc ǵ đó với công ty dầu khi Burisma chăng?

----------------

Tất cả những dữ kiên bàn ở trên đều là dữ kiện lịch sử, có thật, rất dễ kiểm chứng, không có dữ kiện nào do VL chế tạo ra. Và nh́n vào đó th́ ta thấy rơ, giữa Trump và Biden, ai là người thật sự có quan điểm và hành động thực sự chống CS, chống Việt cộng và chống Tầu cộng. Từ đó, dân tị nạn chúng ta biết khi vào pḥng phiếu, phải bầu cho ai.


-------------------------

Nguồn: Diễn Đàn Trái Chiều
Link:https://diendantraichieu.blogspot.co...cong.html#more




.
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	download-25.jpg
Views:	0
Size:	16.7 KB
ID:	2373154  
Da Lat_is_offline   Reply With Quote
The Following 3 Users Say Thank You to Da Lat For This Useful Post:
N&N (1 Week Ago), phokhuya (1 Week Ago), tampleime (1 Week Ago)
Old 1 Week Ago   #2
phokhuya
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
phokhuya's Avatar
 
Join Date: Jun 2007
Posts: 31,467
Thanks: 57,862
Thanked 57,873 Times in 18,815 Posts
Mentioned: 129 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 8677 Post(s)
Rep Power: 84
phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11
phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11
vnch

Chuyện này th́ không cần suy ngẫm cho lâu, chỉ cần tóm tắt một cách ngắn gọn như sau.
TT Trump chống Tàu Cộng v́ quyền lợi của Quốc Gia.
Biden th́ chống Cộng rất mạnh mẻ, nhưng là chống "Cộng Đồng Quốc Gia" và thờ ma Cộng Sản.
phokhuya_is_offline   Reply With Quote
The Following 4 Users Say Thank You to phokhuya For This Useful Post:
Da Lat (1 Week Ago), luyenchuong3000 (1 Week Ago), N&N (1 Week Ago), tampleime (1 Week Ago)
Old 1 Week Ago   #3
Da Lat
R4 Cao Thủ Vơ Lâm
 
Join Date: Jan 2024
Posts: 671
Thanks: 789
Thanked 1,265 Times in 323 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 33 Post(s)
Rep Power: 2
Da Lat Reputation Uy Tín Level 7Da Lat Reputation Uy Tín Level 7
Da Lat Reputation Uy Tín Level 7Da Lat Reputation Uy Tín Level 7Da Lat Reputation Uy Tín Level 7Da Lat Reputation Uy Tín Level 7Da Lat Reputation Uy Tín Level 7Da Lat Reputation Uy Tín Level 7Da Lat Reputation Uy Tín Level 7Da Lat Reputation Uy Tín Level 7Da Lat Reputation Uy Tín Level 7Da Lat Reputation Uy Tín Level 7Da Lat Reputation Uy Tín Level 7Da Lat Reputation Uy Tín Level 7Da Lat Reputation Uy Tín Level 7Da Lat Reputation Uy Tín Level 7Da Lat Reputation Uy Tín Level 7Da Lat Reputation Uy Tín Level 7Da Lat Reputation Uy Tín Level 7Da Lat Reputation Uy Tín Level 7Da Lat Reputation Uy Tín Level 7
Default

.


Trích từ bài bên trên: --------------------------------
...

Trump phất cờ VC có nghĩa là Trump thân cộng, nịnh VC? Thế Phúc phất cờ Mỹ có thân Mỹ, nịnh Mỹ không? Câu chuyện chỉ có vậy, VC chụp h́nh Trump đang phất cờ đỏ, cho báo VC tung h́nh Trump phất cờ VC, nhưng không đăng h́nh Phúc phất cờ Mỹ. Đám vẹt làm như vớ được mỏ vàng, chụp lấy cái h́nh Trump phất cờ đỏ làm bằng chứng Trump ủng hộ VC, dĩ nhiên làm y chang tuyên truyền của VC, không đăng h́nh Phúc phất cờ Mỹ mà không ư thức được chúng đang tiếp tay tuyên truyền cho VC. VC và đám vẹt hành động y chang như nhau? Có thông đồng hay phối hợp ǵ với nhau không mà sao đồng ca hợp nhịp thế?
...

Ngưng trích ------------------------------------------



Mời các bác xem vẹt "Be_True" hí hửng đăng h́nh TT Trump cầm cờ đỏ, rồi la toáng lên "Trump ủng hộ VC"
Link: https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1686100




.
Da Lat_is_offline   Reply With Quote
The Following User Says Thank You to Da Lat For This Useful Post:
N&N (1 Week Ago)
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 14:18.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.04929 seconds with 12 queries