TIN TỨC - May 11, 2024 - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > USA NEWS > USA NEWS ZONE 2


Reply
 
Thread Tools
Old 2 Weeks Ago   #1
Da Lat
R4 Cao Thủ Vơ Lâm
 
Join Date: Jan 2024
Posts: 676
Thanks: 795
Thanked 1,278 Times in 326 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 33 Post(s)
Rep Power: 2
Da Lat Reputation Uy Tín Level 7Da Lat Reputation Uy Tín Level 7
Da Lat Reputation Uy Tín Level 7Da Lat Reputation Uy Tín Level 7Da Lat Reputation Uy Tín Level 7Da Lat Reputation Uy Tín Level 7Da Lat Reputation Uy Tín Level 7Da Lat Reputation Uy Tín Level 7Da Lat Reputation Uy Tín Level 7Da Lat Reputation Uy Tín Level 7Da Lat Reputation Uy Tín Level 7Da Lat Reputation Uy Tín Level 7Da Lat Reputation Uy Tín Level 7Da Lat Reputation Uy Tín Level 7Da Lat Reputation Uy Tín Level 7Da Lat Reputation Uy Tín Level 7Da Lat Reputation Uy Tín Level 7Da Lat Reputation Uy Tín Level 7Da Lat Reputation Uy Tín Level 7Da Lat Reputation Uy Tín Level 7Da Lat Reputation Uy Tín Level 7Da Lat Reputation Uy Tín Level 7
Default TIN TỨC - May 11, 2024

.

TIN TỨC - May 11, 2024



Vũ Linh


TIN ĐẶC BIỆT: LOS ANGELES TÁT VÀO MẶT CỘNG ĐỒNG VIỆT

Hội Đồng Giám Sát thành phố Los Angeles mà tất cả thành viên đều theo đảng DC, đă biểu quyết lấy ngày 30 tháng 4 là 'Ngày Jane Fonda'.

Khỏi cần nói thêm th́ dân tị nạn Việt, ai cũng biết ngày 30/4 là ngày ǵ và Jane Fonda là ai. Cũng khỏi cần bàn thêm về việc đảng DC, qua TNS Biden và các đồng chí DC của ông trong thượng viện đă t́m mọi cách giết VNCH như thế nào từ sau tết Mậu Thân tới ngày 30/4.

Thế đấy, nhưng vẫn có một đám vẹt tị nạn nhắm mắt, bịt tai, trói óc, muối mặt chạy theo đảng DC, phần lớn v́ đồng tiền trợ cấp, ra rả lái dư luận, tố đảng CH và TT Nixon bán đứng Nam VN để bảo vệ đảng DC. Trước tin động trời về Jane Fonda này, cộng đồng tị nạn nói chung đă có phản ứng rất mạnh, hô hào kư thư phản đối, nhưng trên hệ thống emails tiếng Việt, đám vẹt tị nạn nín khe, không thấy một email nào phản đối hết. Chẳng lẽ đám vẹt tị nạn đồng ư với quyết định của Hội Đồng Giám Sát LA v́ lỡ phóng lao theo đảng DC nên phải theo lao luôn?

Tin giờ chót: Hội Đồng Giám Sát Los Angeles đă chịu thua, sẽ đổi Ngày Jane Fonda qua ngày khác.


TIN TRANH CỬ

Bidenomics trong vận động tranh cử của Biden

Cuối năm 2023, tỷ lệ lạm phát tuy vẫn tăng, nhưng có phần chậm lại. Cụ Biden và đám phụ tá hớn hở vồ lấy cơ hội, đấm ngực khoe đă thành công rực rỡ về kinh tế, chặn đứng được lạm phát và tiếp tục phát triển kinh tế rất mạnh qua tỷ lệ thất nghiệp thấp. Những khẩu hiệu tranh cử mới được tung ra, ầm ĩ khoe cái gọi là Bidenomics, hay là kinh tế Biden.

Chẳng may cho cụ Biden, hay chính xác hơn, sự thật không đẹp như Biden mơ tưởng. Những tin kinh tế mới nhất cho thấy thứ nhất, lạm pháp vẫn chưa chặn được theo như lời thú nhận của chủ tịch hệ thống Ngân Hàng Dự Trữ Liên Bang, và thứ nh́, tổng sản lượng nội địa -GDP- trong tam cá nguyệt đầu của năm nay đứng khựng ở mức thấp nhất từ nhiều năm qua, không kể khi COVID đóng cửa toàn thể kinh tế. Cả hai chuyện đều là triệu chứng của t́nh trạng 'stagflation', nghĩa là kinh tế tŕ trệ trong lạm pháp, mà tất cả các chuyên gia kinh tế đều tiên đoán và lo ngại.

Đưa đến sách lược vận động tranh cử mới: bớt đấm ngực khoe Bidenomics.

Tin vui: đài tivi loa phường CNN cảnh giác Biden không nên đấm ngực khoe kinh tế đại thành công v́ dân Mỹ không thích bị coi như ngu xuẩn, không hiểu ǵ về kinh tế.

https://www.politico.com/news/2024/0...onomy-00156118


Đa số dân Công giáo ủng hộ Trump

Một thăm ḍ mới của trung tâm nghiên cứu Pew cho biết đa số (55%) khối cử tri Công giáo ủng hộ ông Trump, trong khi Biden được hậu thuẫn của 43%, với khoảng cách 12%.

Kể ra cũng lạ. Nếu ta tin những công kích chống Trump của đám truyền thông loa phường và đám vẹt tị nạn, thi ông Trump là tay bê bối nhất, gái gú, vua nói láo, bị tố cả trăm tội, có thể ngồi tù tới 700 năm, thế mà lại được đa số khối cử tri Công giáo ủng hộ. Dân Công giáo sao tệ vậy?

Nhắc lại, Đức Hồng Y Wilton Gregory đă từng gọi Biden là 'Công giáo nhà hàng' -'Cafeteria Catholic'- nghĩa là công giáo tùy tiện, lựa món ăn nào thích th́ ăn, cũng như lựa giáo điều, cái ǵ thích th́ theo, không thuận lợi cho mưu đồ chính trị th́ dẹp qua, kiểu như công giáo chủ trương cấm phá thai, cấm đồng tính, là những món ăn không ngon với đa số cử tri DC, nên Biden dẹp qua một bên.

https://dailycaller.com/2024/05/03/c...f4wMAMOAd1JAWA


Thăm ḍ mới nhất

Theo một số thăm ḍ quan trọng, khoảng cách ông Trump hạ Biden đă lớn ra thật mạnh, đặc biệt là sau khi ṭa New York lôi ông ra hành tội 'bịt miệng' cô đào đóng phim sex.

Rasmussen: Trump +12, Harvard: Trump +7%, CNN: Trump +9%.





Ông Trump vẫn chơi tṛ ú tim

Ông Trump tiếp tục chơi tṛ ú tim trong việc tuyển chọn người đứng cùng liên danh làm phó cho ông. Ông Trump đă úp úp mở mở đưa ra tên tuổi của ít nhất một tá chính khách tên tuổi của đảng CH, ai cũng được ông Trump khen tặng một câu. Theo nhận định chung của truyền thông, danh sách có vẻ chắc bao gồm khoảng nửa tá nhân vật sau đây:

TNS JD Vance của Ohio
TNS Tim Scott của South Carolina
TNS Marco Rubio của Florida
DB Elise Stefanik của New York
DB Byron Donalds của Florida
TĐ Doug Burgum của North Dakota
TB Kristi Noem của South Dakota

Trước đây, bà Noem được coi như sáng giá nhất, nhưng bây giờ hầu như đă mất hết hy vọng. Các ông Rubio và Donalds coi bộ ít hy vọng v́ cùng tiểu bang Florida, có thể có vấn đề luật pháp không cho phép cũng như không có lợi trong chiến lược tranh cử. Ông Scott có vẻ quá hiền lành, không có uy. Ông Vance và bà Stefanik đều thuộc loại tay mơ chính trị. Ông Burgum của North Dakota là tiểu bang quá nhỏ quá ít phiếu cử tri đoàn, trong khi uy tín và kinh nghiệm ông Burgum không đáng kể. Tóm lại, chẳng ai nổi đ́nh nổi đám, đáng kể. Rất có thể ông Trump sẽ chọn một người khác không có trong danh sách trên. Như bác sĩ da đen Ben Carson, cựu bộ trưởng Gia Cư của TT Trump. Hay bà cựu dân biểu DC Tulsi Gabbard?


TIN T̉A: VỤ ÁN 'BỊT MIỆNG'

Cô Stormy bị rắc rối

Cô đào phim sex Stormy Daniels đă ra trước ṭa với tư cách 'nhân chứng' -KHÔNG phải nạn nhân khởi kiện- và đă kể lể nhiều chuyện kín pḥng the giữa cô và ông Trump, dĩ nhiên kể cả việc ông Trump 'mây mưa' như thế nào với cô, năm 2006, cách đây 18 năm. Nghe rất hấp dẫn cho nhiều người ṭ ṃ hay bị dồn nén sinh lư, thích đọc chuyện về sex, nhưng cô Stormy đă bị nhiều chuyên gia công kích là đă tự ḿnh phá nát tính khả tín của ḿnh, là yếu tố quan trọng hàng đầu của các nhân chứng. Chỉ v́ cô Stormy đă tự mâu thuẫn khi trước đây, chính cô đă kư thư gửi cho cả nước, khẳng định chưa bao giờ có quan hệ t́nh dục với Trump.



Xin lỗi, một cô đào đóng phim sex, ai tin được? Các cụ vẹt nào tin, xin giơ tay!


Công tố bị hố to

Công tố Alvin Bragg ép cô Hope Hicks, cựu phụ tá rất thân cận của TT Trump, ra điều trần trước ṭa để tố cáo Trump, hy vọng cô sẽ tiết lộ nhiều tin động trời thật tai hại cho Trump. Tuần rồi, cô Hicks đă ra điều trần, và công tố Bragg đă xém té xỉu v́ những lời khai của cô Hicks khiến những truy tố của Bragg bị nghi ngờ.



Công tố Bragg truy tố Trump muốn giấu kín chuyện giao du với cô đào đóng phim sex Stormy Daniels v́ sợ tin có hại khiến ông thất cử, và dựa trên đó, ông Bragg tố Trump tội mới 'can thiệp vào bầu cử'. Cô Hicks ra điều trần, cho biết Trump rất lo ngại tin này sẽ ảnh hưởng xấu trên bà vợ Melania, nên t́m mọi cách che giấu, chẳng hạn như khi đó truyền thông làm rùm beng, viết bài bi thảm hoá hay phịa cả lô chuyện, ông Trump ra lệnh mật vụ chặn không cho mang những báo đó tới tư dinh trong Ṭa Bạch Ốc -lầu hai- để bà Melania không đọc được. Theo cô Hicks, ông Trump chẳng bao giờ tỏ ư thắc mắc hay lo ngại về ảnh hưởng của chuyện 'ăn nem ăn chả' này trên cuộc vận động tranh cử TT hết.

https://www.foxnews.com/opinion/ny-v...-against-trump


Cô Stormy điều trần

Ngày thứ ba và thứ năm tuần qua, các luật sư của Trump đă 'quay' cô Stormy như dế, và cô này đă vô t́nh khai ra nhiều chuyện hoàn toàn bất lợi cho cô, kiểu như xác nhận cô không coi đạo đức hay sự thật là quan trọng mà sẵn sàng làm mọi chuyện v́ tiền. Tiêu biểu là cô đă 'bán' câu chuyện chi tiết 'mây mưa' của cô với ông Trump qua một cuốn sách cô viết, được trả 800.000 đô tuy cô chưa nhận được trọn vẹn số tiền này. Cô bị hỏi về việc nhận 130.000 đô của Trump để khỏi tiết lộ quan hệ với Trump, cô cho biết cô muốn tiết lộ để kiếm tiền, nhưng khi Trump trả 130.000 đô để không tiết lộ th́ cô nhận ngay. Cô bị chất vấn về lá thư xác nhận cô không hề có quan hệ t́nh dục ǵ với Trump, mà cô kư tên năm 2018, cô Stormy khẳng định bức thư đó do luật sư Micheal Cohen của Trump thảo và áp lực cô kư.

Quư độc giả có để ư chuyện tiếu lâm là trước đây, khi công tố truy hỏi các nhân chứng chống Trump, th́ có một con vẹt con đóng vai 'phóng viên' viết báo cáo phiên xử gần như mỗi ngày, tung lên email cho cả cộng đồng tị nạn đọc, thế nhưng khi cô Stormy bị luật sư của Trump quay, có nhiều tiết lộ bất lợi cho công tố trong khi có lợi chi Trump, th́ 'nhà báo' phe đảng này bất th́nh ĺnh ngưng báo cáo.


CNN lên tiếng

Đài tivi loa phường nặng CNN cũng phải lên tiếng 'rất sốc' khi thấy quan ṭa cho phép cô Stormy điều trần, kể lể chi tiết t́nh dục không liên quan ǵ đến tội Trump bị truy tố.


Quan ṭa dọa nhốt tù Trump

Tuần trước, quan ṭa Juan Merchan đă phạt Trump 9.000 đô về tội vi phạm lệnh 'bịt miệng' của quan ṭa. Nhưng hiển nhiên, Trump đă coi như pha, tiếp tục công kích lung tung. Tuần rồi, quan ṭa Merchan đe dọa sẽ bắt nhốt tù Trump ngay nếu Trump tiếp tục vi phạm lệnh. Thị trưởng New York ngay sau đó đă hớn hở tuyên bố "New York sẵn sàng đón chào Trump".

Chưa hết. Trong khi cô Stormy điều trần, kể lể chi tiết chuyện 'mây mưa' với Trump, th́ người ta thấy ông Trump lẩm bẩm chuyện ǵ không ai nghe rơ, và lắc đầu quầy quậy. Quan ṭa Merchan gọi luật sư của Trump lên, thông báo ông Trump bị cấm không được quyền lẩm bẩm hay gật đầu hay lắc đầu ǵ hết. Quả là hết ư! Chẳng những bịt miệng Trump không cho nói ǵ, bây giờ c̣n đi tới việc cấm gật đầu hay lắc đầu luôn. Trong cái thành đồng của tự do dân chủ pháp trị này, ông Trump c̣n được quyền ǵ không? Tính phe đảng của quan ṭa không thể công khai thô bạo hơn.


Tin mới nhất: ông Trump đă chính thức kháng cáo lệnh bịt miệng của quan ṭa Merchan.



Tuyên bố của Trump


Trong khi đó, các luật sư của ông Trump đă lại nộp đơn lần thứ hai xin hủy bỏ vụ xử v́ đi sai nguyên tắc pháp lư -mistrail- khi quan ṭa cho phép cô Stormy kể lể chuyện chi tiết 'mây mưa' không liên quan ǵ đến vụ án chỉ v́ muốn cô Stormy tiếp tục bôi bác, lôi tên tuổi Trump xuống bùn thôi. Tin mới nhất, quan ṭa lại bác đơn khiếu nại của Trump, cho phép cô Stormy tiếp túc kể chi tiết chuyện mây mưa với Trump. Nhiều cụ vẹt hư hửng mừng, chờ đọc chuyện "rất ly kỳ, rất thú vị".


Cựu thẩm phán nhận định

Cựu thẩm phán David Friedman cho rằng vụ xử Trump 'bịt miệng' là một vết đen lớn trong lịch sử tư pháp Mỹ, khi ṭa đă hành xử như các ṭa của mấy xứ độc tài tham ô ruồi muỗi. Ông Friedman thật sự bất măn về điều trần của nhân chứng, cô Stormy Daniels là điều trần chỉ cốt đưa ra ánh sáng những chi tiết bẩn thỉu của một cô gái đóng phim sex, mà không liên hệ ǵ tới tội ông Trump bị truy tố là 'khai gian sổ sách để can dự vào bầu cử'. Một con vẹt già có lẽ bị dồn nén sinh lư lâu năm, mô tả như đó là những chi tiết "rất thú vị". Ngay cả cụ TTS tuốt bên Na Uy, cũng tỉnh người, theo dơi rất kỹ chi tiết ái ân pḥng the mà cụ cho là "rất ly kỳ". Một luật sư của công tố biện bạch "tất cả những chi tiết đều rất cần thiết để bồi thẩm đoàn hiểu rơ con người ông Trump, nhưng tôi rất tế nhị đă không cho phép cô Stormy mô tả ... dương vật của Trump". Tư pháp và văn hóa Mỹ càng ngày càng.. thê thảm.

Dựa trên những lời khai ngoài chủ đề, không cần thiết trong khi chỉ có mục đích bôi bẩn Trump, cùng với mâu thuẫn của chính cô Stormy khi trước đây cô khẳng định không có quan hệ t́nh dục ǵ với ông Trump, luật sư của ông Trump đă hai lần xin hủy vụ xử -mistrial- nhưng dĩ nhiên, quan ṭa Juan Merchan đă mau chóng bác bỏ đề nghị này ngay. Bôi bẩn, lôi Trump xuống bùn chính là mục tiêu của ông ṭa, bỏ qua sao được?

https://www.foxnews.com/politics/tru...ious-testimony


MSNBC nhận định

Đài loa phường nặng MSNBC đă công kích cô đào Stormy đă biến một vụ xử nghiêm trọng thành nơi kể chuyện khiêu dâm thô tục, vớ vẩn không liên quan ǵ đến việc kết tội Trump, và đă gián tiếp gây hại lớn cho công tố đang truy tố Trump. Thế đấy, nhưng chuyện lạ là ông ṭa Merchan đă cho phép cô ta nói tràng giang đại hải, kể lung tung chuyện 'mây mưa' với Trump, tuy thỉnh thoảng có khều nhẹ, nhắc nhở cho có, là cô Stormy không nên đi vào những chi tiết này quá nhiều. Hiển nhiên, ông ṭa chỉ có ư định bôi bẩn, lôi Trump nên nghe Trump bị bôi bác là quá hợp ư rồi.


Cựu bộ trưởng Tư Pháp nhận định

Cựu bộ trưởng Tư Pháp Matt Whitetaker nhận định công tố trong vụ án Trump 'bịt miệng' đă chưa chứng minh được Trump vi phạm bất cứ tội ǵ. Các nhân chứng chưa một người nào tố cáo được Trump đă phạm tội ǵ. Trump 'ngủ với gái' kiểu ǵ không phải là một cái tội có thể truy tố hay mang ra bôi nhọ công khai để các cụ vẹt tị nạn... 'hứng chí'.




Luật sư bị tố

Luật sư chính của công tố Bragg, ông Matthew Colangelo, bị khui ra là một chuyên gia luật trước đây đă 1) là công chức cao cấp của bộ Tư Pháp Biden, và 2) đă từng làm việc và lănh lương của Ủy Ban Quốc Gia của Đảng Dân Chủ.

Tin này mới lạ nhưng không gây ngạc nhiên cho ai hết v́ tất cả đều biết đă có sự thông đồng công khai giữa chính quyền Biden, đảng DC, các công tố và quan ṭa đang truy rượt Trump.

https://dailycaller.com/2024/05/05/d...8LmuAgLdQaNiQA


TIN T̉A: VỤ ÁN GIỮ HỒ SƠ MẬT

Vụ án lưu giữ hồ sơ mật bị hoăn vô hạn

Quan ṭa Aileen Cannon đă phán vụ án Trump lưu giữ hồ sơ mật từ Ṭa Bạch Ốc đáng lẽ ra mở màn tháng 7 tới, bị hoăn vô hạn định. Bà Cannon giải thích việc truy tố này cực kỳ phức tạp v́ liên quan đến những hồ sơ an ninh quốc gia tối mật, cần phải có thời giờ cũng như tuân theo các thủ tục an ninh hết sức gắt gao về giải mật hồ sơ an ninh quốc gia cũng như tuyển chọn bồi thẩm đoàn. Vấn đề muốn kết tội Trump vi phạm luật an ninh quốc gia, th́ phải chứng minh đó là những tài liệu tối mật liên quan đến an ninh quốc gia cũng như biết rong đó có tin mật ǵ, nhưng bồi thẩm đoàn không có quyền đọc các tài liệu tối mật đó. Theo luật hiện hành, đương kim TT là người duy nhất có quyền giải mật các hồ sơ tối mật liên quan đến an ninh quốc gia, và như vậy, Biden sẽ làm ǵ? Ngay cả các luật sư cũng vậy, ai là người có quyền tham khảo những tài liệu tối mật này để kết án hay bào chữa cho Trump. Tất cả sẽ mất rất nhiều thời giờ tham khảo tài liệu, nghiên cứu các luật về bảo vệ an ninh quốc gia,... và bà quan ṭa không thể biết trước khi nào các thủ tục được làm xong và phiên xử có thể bắt đầu.

Bà quan ṭa cũng tỏ ư nghi ngờ khi những h́nh ảnh hồ sơ mật bị khám phá ra tại tư dinh Mar-a-Lago, là do FBI dàn cảnh rơ ràng nhất, khiến không ai biết được hồ sơ đó do FBI cài vào hay thật sự được khám phá tại nhà của Trump.




Một cách thực tế, theo các chuyên gia luật, không có cách nào vụ xử có thể được mở ra trước ngày bầu cử đầu tháng 11 cuối năm nay.

Coi như đây là một chiến thắng lớn của ông Trump, bớt được một vụ truy tố trước bầu cử.

https://www.washingtonexaminer.com/n...-indefinitely/


Nhưng quan trọng hơn xa vụ tŕ hoăn này là tin các luật sư của Trump đă đúc kết một lô bằng chứng cụ thể là ngay từ năm 2021, sau khi Biden vừa tuyên thệ nhậm chức, th́ bộ Tư Pháp đă làm việc chặt chẽ với Sở Văn Khố Quốc Gia -National Archives- để t́m cách truy tố Trump về tội mang theo hồ sơ mật khi rời Ṭa Bạch Ốc, hoàn toàn trái ngược những khẳng định trước đây của Biden là hoàn toàn không dính dáng ǵ tới vụ lùm xùm này. Tin bị x́ ra là cố vấn luật pháp của Biden, ông Jonathan Su đă làm việc chặt chẽ và liên tục với Sở Văn Khố. Rồi sau đó, luật sư Su tiếp tục làm việc hàng ngày với công tố đặc biệt Jack Smith luôn. Tất cả đều là những hoạt động thông đồng bất hợp pháp.

https://www.realclearinvestigations....e_1028630.html


TIN T̉A: VỤ ÁN GEORGIA

Nhắc lại, trước đây, quan ṭa Scott McAffee đă ra phán quyết bắt bà công tố Fani Willis phải sa thải luật sư Nathan Wade nhưng cho phép bà Willis tiếp tục có quyền truy tố Trump về tội can thiệp vào kết quả bầu TT tại quận Fulton, tiểu bang Georgia. Ông Trump kháng cáo, cho rằng ba Willis quá phe đảng mánh mung, vi phạm nhiều nguyên tắc xung đột quyền lợi không thể tiếp tục vai tṛ công tố công tâm được.

Tuần rồi, ṭa kháng án Georgia đă chấp nhận thụ lư đơn kháng cáo của ông Trump để cứu xét việc có cho phép bà Willis truy tố ông Trump hay không. Bất kể ṭa kháng án quyết định ra sao, vụ án tất nhiên phải bị tŕ hoăn một thời gian chưa ai biết bao lâu, đúng như sách lược tŕ hoăn mọi cuộc truy tố của ông Trump. Lại một chiến thắng pháp lư của ông Trump.

https://dailycaller.com/2024/05/08/a...ATnqLvkVvpnCqQ


TIN T̉A: TỔNG KẾT

Tất cả các vụ truy tố, đồng loạt cùng lúc ngay trong mùa vận động tranh cử bất kể 'tội' của Trump xẩy ra cách đây một hai năm hay một hai chục năm, hiển nhiên nhắm vào mục đích đàn áp đối thủ chính trị tranh cử TT, người mù cũng nh́n thấy rơ. Báo chí gọi đó là 'cuộc chiến luật pháp' hay 'lawfare'. Tất cả đều là những đ̣n Mỹ gọi là 'dưới thắt lưng', công khai nhân danh đủ thứ luật nhưng cũng công khai không kém, ngồi xổm trên tất cả mọi luật, kể cả Hiến Pháp.


Thế nhưng h́nh như 'thiên bất dung gian', những vụ truy tố này ngày càng có chuyển hướng thuận lợi cho ông Trump:

1/ vụ án 'bit miệng' ngày càng bị nhiều chuyên gia luật, nhiều cựu thẩm phán công kích là vết nhơ lớn của tư pháp Mỹ;
2/ vụ án phóng đại tài sài bị quan ṭa bắt phải đóng nửa tỷ tiền mặt mới được kháng cáo, đă bị ṭa trên 'giảm giá' c̣n có 175 triệu để kháng cáo, và ông Trump đă kháng cáo;
3/ vụ án sách động nổi loạn bị treo gị vô hạn định, c̣n chờ phán quyết của Tối Cao Pháp Viện xem TT có thể bị truy tố tội h́nh sự khi đang thi hành trách nhiệm TT hay không;
4/ vụ án giữ hồ sơ mật đă bị quan ṭa hoăn vô hạn định v́ quá rắc rối, liên quan đến an ninh quốc gia;
5/ vụ án can thiệp bầu cử tại Georgia cũng bị hoăn vô hạn định sau khi ṭa kháng án chấp nhận thụ lư việc cứu xét xem bà công tố Fani Willis có quyền chủ tŕ vụ án hay không.


Tất cả các vụ truy tố, chỉ có vụ nhơ nhớp 'bịt miệng' là có triển vọng có phán quyết sớm, c̣n tất cả các vụ khác, dường như không có vụ nào có thể có phán quyết trước ngày bầu cử, đúng như Trump mong muốn.

Nói chung, sách lược dùng bộ Tư Pháp làm công cụ chính trị đàn áp đối lập của Biden chỉ có hiệu quả may ra là một nửa: thất bại trong khuôn khổ cuộc chiến pháp luật -lawfare-, nhưng có thể đă thành công phần nào trong việc cản không cho Trump đi vận động tranh cử, vừa bịt miệng vừa trói chân Trump, hành hạ đầu óc và tinh thần của Trump, cũng như đạt được chú ư trong việc bôi bác, lôi tên tuổi Trump xuống bùn.


TIN VỀ TRUMP

NYT giải thích hậu thuẫn của Trump

Nhà báo lăo thành của báo cấp tiến loa phường New York Times, ông Frank Bruni đă lên tiếng giải thích hậu thuẫn ông Trump đang đạt được. Theo ông Bruni, đó chính là hậu quả kiểu phản ứng ngược -backlash- của dân Mỹ chống lại việc 'đàn áp tư tưởng' của khối thiên tả cực đoan, nhất quyết muốn áp đặt những tư tưởng cấp tiến của họ, trong khi ông Trump công khai 'nổi loạn' chống lại nỗ lực áp đặt đó. Đa số dân Mỹ chia sẻ thái độ chống cưỡng bách tư tưởng của cánh tả Mỹ.

https://www.realclearpolitics.com/vi...orthodoxy.html


Elon Musk bênh vực Trump

Tài tử Robert de Niro, một tay cuồng ghét Trump nặng, đă tố nếu Trump làm TT, sẽ chỉ là một Hitler hay Mussolini thôi. Đây là loại lư luận hù dọa do Biden tung ra, rồi được các tay cuồng ghét Trump nhai lại, trong đó có không ít vẹt ti nạn, bên Mỹ cũng như bên Tây Âu.

Ông Elon Musk, chủ hăng xe Tesla, đă bác bỏ, nhận định ông Trump đă làm TT bốn năm rồi, có ai thấy hành động nào giống Hitler không?




Trái: Musk; phải: de Niro


https://www.foxnews.com/media/elon-m...makes-no-sense


TIN VỀ BIDEN

Biden đổ thừa thô bạo

Trả lời một phỏng vấn của đài tivi loa phường CNN, cụ Biden khẳng định "kinh tế Mỹ chưa bao giờ mạnh như bây giờ", cho dù cụ đă "thừa hưởng lạm phát tới 9% do Trump để lại".




Xin lỗi các cụ vẹt cuồng mê Biden, chứ kẻ này gần tuổi tám bó, chưa hề thấy một chính khách Mỹ nào nói láo mặt trơ trán bóng trơ trẽn như Biden hết. Chuyện lạm phát như thế nào, tất cả mọi người đều biết, miễn bàn thêm.

https://www.foxnews.com/poTh%C3%A0nh...on-came-office


Biden tố cáo Nhật bài ngoại

Cụ Biden, không ai biết cố t́nh hay lại ... nói nhầm, đă công khai tố cáo Nhật là xứ kỳ thị, bài ngoại nhất, hơn xa Tầu cộng và Nga. Trong một bài diễn văn cổ vơ cho di dân, Biden nhận định kinh tế Trung Cộng, Nga, Nhật đang gặp khó khăn, tại sao? Chỉ v́ họ có tinh thần kỳ thị, bài ngoại, không nhận di dân. Ngay sau đó, Ṭa Bạch Ốc đă bối rối giải thích với đại sứ Nhật là Biden chỉ muốn nhấn mạnh vai tṛ quan trọng của di dân chứ không có ư miệt thị Nhật.

Bộ Ngoại Giao Nhật đă nhận định đây là việc thật đáng tiếc -unfortunate- v́ hiển nhiên Biden đă không hiểu rơ chính sách của Nhật.

Cụ Biden chẳng những 'nói nhầm' tai hại, mà c̣n nói láo. Vấn đề gây tranh căi ở Mỹ KHÔNG phải là vai tṛ của di dân, mà là vấn đề di dân LẬU, vào Mỹ bất hợp pháp, và trên thế giới này, ngoài chính quyền Biden ra, không có một chính quyền nào khác, một xứ nào khác chấp nhận. Biden cùng với cả khối cấp tiến và truyền thông loa phường luôn luôn dùng chiêu vơ tráo bài ba lá, không bao giờ dám nói rơ, thêm chữ 'LẬU' vào di dân.

https://www.foxnews.com/politics/jap...ic-unfortunate


B́nh loạn gia cấp tiến phê b́nh Biden

B́nh loạn gia kiêm danh hài cấp tiến cực đoan nhất, Jon Stewart chất vấn dân Mỹ sao có thể cho phép một ông lăo lờ mờ, lẩm cẩm như Biden làm TT được.




https://www.foxnews.com/media/jon-st...ent-comedy-set



TIN KINH TẾ





Biden khoe sảng chương tŕnh trùng tu hạ tầng cơ sở

Sau khi sách lược tung hô kinh tế Biden -Bidenomics- thất bại v́ lạm phát vẫn hoành hành trong khi kinh tế tŕ trệ lại, qua việc tổng sản lượng nội địa gia tăng èo uột có 1,6% trong tam cá nguyệt đầu của năm nay, Biden chuyển hướng, bắt đầu quay qua nổ sảng về các luật trùng tu hạ tầng cơ sở và bảo vệ khí hậu. Politico nghiên cứu hậu quả thực tế của 4 luật lớn của Biden liên quan đến hạ tầng cơ sở:

1/ luật American Rescue Plan 2024 là luật chi ra 130 tỷ đô cứu trợ các quận -counties- và thành phố -cities- bị khó khăn tài chánh sau COVID, vẫn chưa phục hồi được, trực tiếp nhắm vào tạo công ăn việc làm;
2/ luật trùng tu hạ tầng cơ sở Infrastructure Law chi 1.200 tỷ giúp sửa đường xá, cầu cống, nhà máy điện, đập nước,...
3/ luật CHIPS and Science Act tương đối nhỏ, chi 11 tỷ cho việc phát triển kỹ thuật 'bán dẫn' -semi-conductors-;
4/ luật giảm lạm phát Inflation Reduction Act 2023, tuy danh xưng là giảm lạm phát nhưng chẳng có một xu nào cho giảm lạm phát mà chỉ là tiền để phát triển các nguồn năng lượng có mục tiêu bảo vệ khí hậu và môi trường.

Theo nghiên cứu của trang mạng thiên tả Politico, những luật trên về hạ tầng cơ sở và kiểm soát khí hậu cũng đă thất bại nặng. Về những luật này, Politico nêu lên 4 điểm đáng nói:

- đại đa số cử tri Mỹ chẳng biết ǵ nhiều về những luật này:




- chẳng bao nhiêu người cho rằng các luật đó có ảnh hưởng ǵ với họ; ngay cả cử tri đảng DC, cũng chỉ có hơn 1/3 nghĩ vậy:




- Chẳng mấy người nghĩ các luật đó lợi cho họ:




- Phần lớn cử tri độc lập không theo đảng nào, cho rằng TT Trump đă có công nhiều hơn Biden trong việc trùng tu hạ tần cơ sở:




https://www.politico.com/news/2024/0...-laws-00155717



Chuyên gia kinh tế nhận định


Kinh tế gia của tổ chức nghiên cứu Heritage Foundation đă viết bài nhận định về kinh tế dưới thời Biden. Theo ông Stephen Moore, Bidenomics ngày càng giống kinh tế dưới thời TT Carter là TT tệ hại nhất lịch sử cận đại Mỹ dưới khía cạnh kinh tế. TT Carter đả chủ tŕ một giai đoạn trong đó các tỷ lệ lạm phát (13%) và lăi suất (17%) lên cao nhất lịch sử Mỹ, tuy các tỷ lệ kỷ lục này đang bị Biden đe dọa sẽ hạ.

https://dailycaller.com/2024/05/05/b..._zRGHBL_BDpU8Q


Thăm ḍ Gallup

Cơ quan thăm ḍ hàng đầu Gallup cho biết Trump là người được nhiều người tin tưởng nhất trong cách đối phó với các vấn đề kinh tế, hơn Biden và hơn cả chủ tịch hệ thống Ngân Hàng Dự Trữ liên bang Jerome Powell.

Trump: 46%
Biden: 38%
Powell: 39%




https://news.gallup.com/poll/644750/...cally-low.aspx


TIN CẬP NHẬT SINH VIÊN NỔI LOẠN

Phụ huynh nổi giận

Các đại học lớn của Mỹ có vấn đề mới: bị nhiều phụ huynh kiện đ̣i trả lại tiền học phí. Đây là các trường đại học tư lớn, rất đắt tiền, như Harvard có học phí lên tới 90.000 đô một năm. Các phụ huynh tố cáo đă phải trả quá nhiều tiền trong khi các trường đă không cho những sinh viên một nền giáo dục đáng tiền, mà chỉ đồng lơa với đám cấp tiến cuồng điên gây rối, cung cấp giáo dục thiên tả một chiều cho sinh viên.

https://www.wsj.com/us-news/educatio...d=hp_lead_pos8


Ai tài trợ cuộc nổi loạn?

Tuần rồi, trong bài nhận định về cuộc nổi loạn của sinh viên để ủng hộ Palestine, DĐTC có nêu vấn đề cảnh sát cho biết nhiều 'sinh viên' bị bắt giữ tại Đại Học Columbia thật ra KHÔNG phải là sinh viên, cũng không phải là dân New York. Đám đó là những 'chuyên viên' gây rối, đă được cho vé máy bay, bay tới New York, tham gia cuộc nổi loạn, được đài thọ tiền ăn ở.

Tin mới x́ ra, người tài trợ đám này không ai khác hơn là tỷ phú George Soros, một tỷ phú thiên tả cực đoan, là dân tị nạn gốc Hung Gia Lợi.

https://dailycaller.com/2024/05/05/d...8LmuAgLdQaNiQA


SBA BỊ GỌI RA ĐIỀU TRẦN

Sở Quản Trị Tiểu Thương - Small Business Administration đă bị Ủy Ban Giám Sát hạ viện gọi ra điều trần.

Dựa trên cái cớ vận động tham gia bầu cử, chính quyền Biden, qua Sở SBA đă cung cấp tiền cho chính quyền DC của tiểu bang Michigan để tài trợ một chiến dịch cổ vơ tham gia bầu cử. Có hai vấn đề lớn: thứ nhất chính quyền liên bang trên luật pháp, không được tham gia vào các hoạt động chính trị, thứ nh́, việc vận động bầu cử của SBA và Michigan chỉ nhắm vào hai khối cử tri da đen và sinh viên, là hai khối cử tri cột trụ của đảng DC. Nói trắng ra, Biden thông đồng với chính quyền DC của Michigan để dùng tiền công quỹ, tức là tiền thuế của dân, để mua phiếu cho Biden.

Michigan là tiểu bang lớn vùng Đại Hồ, có tiếng nói quyết định trong cuộc bầu cử TT cuối năm nay.

https://www.foxnews.com/politics/key...istration-push


QUAN T̉A GIẢI TÁN NHÓM TUNG TIN PHỊA GIÚP BIDEN

Nhắc lại trước ngày bầu TT năm 2020, laptop của cậu quư tử Hunter Biden bị lộ ra với nhiều emails, tin tức và h́nh ảnh thật tai hại cho Biden khi đó đang tranh cử TT. Đương kim ngoại trưởng Tony Blinken khi đó đang năn nỉ xin chức ngoại trưởng của Biden nếu Biden thắng cử, đă vận động được đâu 50 cựu đại quan chức an ninh t́nh báo Mỹ thành lập một nhóm chuyên gia đặc biệt, kư tên vào một bức thư do Blinken soạn, tố cáo những tin trong laptop đều do phản gián Ngà chế tạo và cài vào laptop. Sự thật sau này bị lộ ra là tất cả những tin tức, emails, và h́nh ảnh trong laptop đều có thật 'một chăm phần chăm', chẳng có phản gián Nga nào dính dáng tới hết.

Tuần rồi, tiếp theo một đơn kiện của một tổ chức tên là America First Legal -AFL- cầm đầu bởi một cựu phụ tá của TT Trump, Stephen Miller, quan ṭa liên bang ra lệnh nhóm chuyên gia đặc biệt này phải giải tán trong ṿng 30 ngày, cấm không được hoạt động trở lại dưới bất cứ h́nh thức nào, phải cho phép ông Miller tham khảo tất cả tài liệu của nhóm, và phải nộp cho ṭa bản sao của tất cả các biên bản thảo luận của nhóm liên quan đến vụ laptop này. Đúng là đại họa!!!

https://www.newsmax.com/us/james-cla...r=010504rqq0v0


TIN VẮN MỸ

- Hạ viện bác bỏ nỗ lực của bà DB Marjorie Taylor Greene muốn cách chức chủ tịch hạ viện của DB Mike Johnson. Trong một cuộc biểu quyết tuần rồi, chỉ có 11 dân biểu CH, 32 DC biểu quyết cách chức ông Johnson, trong khi có 359 dân biểu cả hai đảng ủng hộ ông. Nói trắng ra, ông Johnson đă được phe DC cứu khỏi mất ghế chủ tịch. Nếu tất cả các dân biểu DC đều chống, cộng với 11 dân biểu CH th́ ông Johnson đă mất job rồi. Ngay sau đó, ông Trump đă tuưt, chỉnh bà Greene, đại khái 'bây giờ không phải là lúc lật đổ ông Johnson'. Trước đây, ông Trump đă từng lên tiếng công khai ủng hộ ông Johnson. Ô. Johnson đă trở thành chủ tịch hạ viện được hậu thuẫn mạnh nhất trong lịch sử hạ viện luôn luôn phân hóa nặng. Một thành quả bất ngờ nhưng rất lớn của ông Johnson.

- Biden ra lệnh ngưng chuyển vận vũ khi -phần lớn là bom tấn- trong chương tŕnh quân viện cho Do Thái sau khi Do Thái tiến sát thành phố Rafah, phiá nam Gaza, sát biên giới Ai Cập. Biden cho biết sẽ không tiếp trợ cho quân Do Thái nếu Do Thái đánh và chiếm Rafah. Quyết định của Biden đă bị phe CH nhất tề công kích trong khi các dân biểu trong Nhóm Tứ Quái thiên tả nặng đấm ngực khoe thành công lớn. Báo loa phường New York Times cho rằng đây là sai lầm khổng lồ (nguyên văn "major blunder") sẽ gây hại cho Biden. Thủ tướng Do Thái Netanyahu cho biết v́ sự sống c̣n của ḿnh, Do Thái sẽ tranh đấu một ḿnh nếu cần v́ đây là chuyện sinh tử của Do Thái.




- Các chuyên gia về khủng bố báo động việc Biden dự tính chấp nhận di dân Palestine từ Gaza vào Mỹ là một đe dọa vĩ đại cho an ninh quốc gia Mỹ, khi Palestine là ổ của hai tổ chức khủng bố Hồi giáo quá khích Hamas và Hezbollah. Theo những chuyên gia này, không có cách nào Mỹ có thể kiểm soát và thanh lọc dân tị nạn Gaza được hết, do đó, sẽ không có cách nào tránh khỏi việc cả trăm hay cả ngàn tên khủng bố len lỏi vào.



Di dân Hamas? Ai dám nhận?


- Một số 9 dân Do Thái sống sót trong vụ Hamas bất ngờ đánh một làng Do Thái, giết cả ngàn thường dân vô tội, đă đệ đơn kiện một tổ chức sinh viên Mỹ ủng hộ Palestine về tội hợp tác làm công cụ cho tuyên truyền dối trá của khủng bố Hamas. Theo nhiều chuyên gia, đây là cách hữu hiệu nhất chống các đám sinh viên này: truy tố và bắt chúng phải bồi thường cả trăm triệu đô sẽ mau chóng khiến các tổ chức này đóng cửa tiệm ngay.

- Nghiệp đoàn giáo chức Chicago đ̣i thanh phố dành 50 tỷ đô 'bồi thường' cho dân da đen: tăng lương 50% ngay cho tất cả dân da đen + 9% tăng mỗi năm sau đó, phá thai tự do vô giới hạn cho phụ nữ da đen do thành phố Chicago chi trả,...




Trái: bà chủ tịch nghiệp đoàn giáo chức Davis Gates; phải: thị trưởng Chicago Brandon Johnson


- Cụ thượng nghị sĩ xă nghĩa Bernie Sanders cho biết sẽ ra tranh cử nữa cuối năm nay, cho nhiệm kỳ 6 năm 2025-2030. Cụ Sanders năm nay mới có 82 tuổi.




- Đại Học MIT -Massachusetts Institute of Technology- hủy bỏ chính sách thu dụng nhân viên (giáo sư cũng như các giảng viên, nhân viên hành chánh) theo tiêu chuẩn DEI (Diversity-Equality-Inclusiveness) tức là theo tiêu chuẩn màu da, giới tính chứ không phải theo tiêu chuẩn khả năng nghề nghiệp, v́ chính sách này thất bại -"does not work". Đại học mà bây giờ mới biết DEI là tṛ bá láp, không thể có bất cứ kết quả nào hữu hiệu được.

- Dân biểu DC Jared Moskowitz chọc quê bà thống đốc South Dakota Kristi Noem về hai tội: giết con chó bất kham (có thật) và 'ca tụng' cậu ấm Ủn (fake news). Ông Moskowitz mỉa mai "chắc bà Noem muốn nhậu thịt cầy với Kim Jong Un". Bị nhất tề công kích là kỳ thị khi dựa vào thành kiến dân Hàn thích ăn thịt chó. Ông dân biểu kỳ thị dân da vàng này đă mau mắn xóa cái tuưt trên và bù đầu phân trần giảng giải.


TIN VẮN QUỐC TẾ

- Thủ tướng Do Thái ra lệnh cấm cửa đài TV Al Jazeera, là đài TV Ả Rập tương tự như CNN, có quan điểm bài Mỹ rất nặng và dĩ nhiên chống Do Thái rất mạnh. Sau khi bị cấm hoạt động, Al Jazeera vẫn hoạt động lén trên đất Do Thái. Tuần qua, lính Do Thái đă đột nhập một pḥng của một khách sạn tại Jerusalem, được Al Jazeera dùng làm pḥng phát thanh lén.

- TT Putin tuyên thệ nhậm chức TT thêm một nhiệm kỳ 6 năm nữa. Putin trên thực tế, đă thực sự liên tục nắm quyền trong vai tṛ thủ tướng và TT nhiều lần, từ năm 1999 tới nay, tổng cộng hơn 25 năm, từ ngày Clinton c̣n làm TT Mỹ.


--------------------------

Nguồn: Diễn Đàn Trái Chiều
Link:https://diendantraichieu.blogspot.co...c-1152024.html



.
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	Untitled.jpg
Views:	0
Size:	6.8 KB
ID:	2373168  
Da Lat_is_offline   Reply With Quote
The Following 4 Users Say Thank You to Da Lat For This Useful Post:
anhhaila (1 Week Ago), N&N (1 Week Ago), phokhuya (1 Week Ago), tampleime (1 Week Ago)
Old 1 Week Ago   #2
vu-nhu-can
R5 Cao Thủ Thượng Thừa
 
Join Date: Jun 2013
Posts: 1,159
Thanks: 481
Thanked 1,955 Times in 565 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 326 Post(s)
Rep Power: 14
vu-nhu-can Reputation Uy Tín Level 8
vu-nhu-can Reputation Uy Tín Level 8vu-nhu-can Reputation Uy Tín Level 8vu-nhu-can Reputation Uy Tín Level 8vu-nhu-can Reputation Uy Tín Level 8vu-nhu-can Reputation Uy Tín Level 8vu-nhu-can Reputation Uy Tín Level 8vu-nhu-can Reputation Uy Tín Level 8vu-nhu-can Reputation Uy Tín Level 8vu-nhu-can Reputation Uy Tín Level 8vu-nhu-can Reputation Uy Tín Level 8vu-nhu-can Reputation Uy Tín Level 8vu-nhu-can Reputation Uy Tín Level 8
Default

Quote:
Originally Posted by Da Lat View Post
...Biden cùng với cả khối cấp tiến và truyền thông loa phường luôn luôn dùng chiêu vơ tráo bài ba lá, không bao giờ dám nói rơ, thêm chữ 'LẬU' vào di dân.
Chánh quyền Bảy-đần tuyên bố rằng khi nào đám di dân có bệnh lậu mới được gọi là "di dân lậu"
vu-nhu-can_is_offline   Reply With Quote
The Following 2 Users Say Thank You to vu-nhu-can For This Useful Post:
anhhaila (1 Week Ago), Da Lat (1 Week Ago)
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 15:52.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07137 seconds with 12 queries