Đừng coi viêm dạ dày là bệnh xoàng, bác sĩ nói từ viêm đến ung thư dạ dày chỉ cần 4 bước ngắn ngủi - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Đừng coi viêm dạ dày là bệnh xoàng, bác sĩ nói từ viêm đến ung thư dạ dày chỉ cần 4 bước ngắn ngủi
Câu chuyện của người đàn ông này sẽ lư giải cho bạn thấy v́ sao không được chủ quan với bệnh viêm dạ dày.

Bị ung thư dạ dày giai đoạn 2 dù trước đó chỉ bị viêm dạ dày

Trang Sohu đưa tin, chú Dương sinh sống tại một thị trấn nhỏ ở tỉnh Hồ Bắc (Trung Quốc), là chủ một quán ăn. Quán luôn nhộn nhịp đông khách nên chú thường xuyên căng thẳng với công việc từ sáng sớm đến đêm muộn. Nhiều năm gần đây, chú thường xuất hiện những cơn đau dạ dày, đi khám được chẩn đoán viêm dạ dày. Nghĩ là bệnh xoàng, chú Dương không mấy bận tâm.


Ảnh minh họa

Không may, chú Dương bị đau dạ dày liên tục, giảm cân nhanh không rơ lư do. Vào một lần đi khám v́ cơn đau không dứt, chú được chẩn đoán bị ung thư dạ dày giai đoạn 2.

Hiện tại, chú Dương đang nằm viện và chuẩn bị với ca phẫu thuật sắp tới. Câu chuyện của chú là lời nhắc nhở chúng ta không nên bỏ qua các triệu chứng của viêm dạ dày. Hăy hành động kịp thời trước khi nó tiến triển thành ung thư dạ dày.

Đây chính là hồi chuông cảnh tỉnh cho những ai đang xem nhẹ viêm dạ dày. TS.BS Nguyễn Quang Hùng (Phó Giám đốc Trung tâm y học hạt nhân và ung bướu, Bệnh viện Bạch Mai) cảnh báo: Trong số bệnh nhân viêm loét dạ dày măn tính có khoảng 60% bị ung thư dạ dày.

Chính v́ vậy, mọi người càng không nên chủ quan dù ban đầu chỉ bị viêm nhẹ.

Giới chuyên gia nhấn mạnh vốn chỉ cần 4 bước để tiến triển từ viêm dạ dày thành ung thư dạ dày.

Từ viêm dạ dày đến ung thư dạ dày chỉ cần 4 bước ngắn ngủi

1. Viêm dạ dày

Đây là giai đoạn đầu của bệnh dạ dày. Lúc đầu, mô niêm mạc trong dạ dày bị tổn thương nhẹ. Nếu không điều trị vào thời điểm này, mô niêm mạc trong dạ dày sẽ sinh ra một lượng lớn tế bào chết do viêm nhiễm. Chúng sẽ tích tụ trong dạ dày, tạo cơ hội cho nhiều loại vi khuẩn và virus khác nhau sinh sôi. Hệ thống miễn dịch của cơ thể buộc phải tấn công những vi khuẩn và virus này.

Ở giai đoạn này, bạn có thể cảm thấy đau âm ỉ ở bụng.

2. Loét dạ dày

Khi các tế bào trong dạ dày bị bào ṃn hoặc loét, cơn đau dạ dày lúc này thường cần được cải thiện bằng cách uống thuốc hoặc điều chỉnh ăn uống, giảm stress.

Nguyên nhân bởi, sau khi mô niêm mạc trong dạ dày chết đi, mô thần kinh trong dạ dày không c̣n khả năng bảo vệ, lộ ra bên ngoài, khi kích thích nhẹ sẽ gây đau nhức dữ dội.

3. Xơ dạ dày

Nhiều người đă nghe nói đến xơ gan, và rất ít người từng nghe nói đến xơ dạ dày.

Thực tế, khi dạ dày ở trạng thái loét lâu ngày, trong cơ thể sẽ có một chất giống như bức tường bao bọc những vết loét này. Để ngăn chặn, chúng tiếp tục lây nhiễm sang các mô khác của cơ thể, t́nh trạng xơ dạ dày bắt đầu xuất hiện.

4. Ung thư dạ dày

Do các tế bào mô trong dạ dày đă bị phá hủy trên diện rộng, cơ thể lâu ngày không nhận được sự hỗ trợ dinh dưỡng tương ứng nên chức năng miễn dịch của cơ thể suy giảm. Một lượng lớn tế bào chết tích tụ trong cơ thể, trở thành nơi sinh sản của virus, vi khuẩn và độc tố. Kết quả là một số tế bào bị đột biến và phát triển dữ dội, dẫn đến ung thư dạ dày.

Chú Dương trông câu chuyện trên hiện đang nằm viện, chuẩn bị ca phẫu thuật trong thời gian tới. Thực tế, trong cuộc sống hàng ngày có không ít những người bị viêm dạ dày nhưng thường chủ quan bỏ qua. Có lẽ đă đến lúc bạn cần cảnh giác với viêm dạ dày. Để lâu ngày có thể chuyển thành bệnh ung thư dạ dày qua 4 bước ngắn ngủi trên.

Để hỗ trợ điều trị viêm dạ dày, bạn có thể sử dụng Yumangel xuất xứ từ Hàn Quốc, thuốc dạ dày thảo dược Nhất Nhất, Cumargold New... để có dạ dày luôn khỏe mạnh. Chú ư nên tham khảo ư kiến bác sĩ để có liều dùng phù hợp với t́nh trạng của bản thân.

VietBF@ Sưu tập

Cupcake01
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 2 Weeks Ago
Reputation: 7525


Profile:
Join Date: May 2019
Posts: 44,117
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	Screenshot 2024-05-13 at 20.13.37.jpg
Views:	0
Size:	84.7 KB
ID:	2373646  
Cupcake01_is_offline
Thanks: 39
Thanked 3,312 Times in 2,871 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 10 Post(s)
Rep Power: 50 Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 00:16.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06027 seconds with 12 queries