Danh ca Hương Lan: "Ca sĩ hát sai lời như chưa nấu cơm đã ăn tráng miệng" - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Entertainment News | Tin Tức Giải Trí > Music News|Tin Ca Nhạc


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Danh ca Hương Lan: "Ca sĩ hát sai lời như chưa nấu cơm đã ăn tráng miệng"

Theo như mỗi lần được hỏi về các đàn em, đàn cháu sau này, danh ca Hương Lan chỉ có một lời nhắc duy nhất là hát sao cho đúng lời. Người nhạc sĩ phải dành toàn bộ tâm huyết, tình cảm để nặn ra từng chữ trong bài hát, chỉ cần hát sai một chữ thôi là sai toàn bộ bài hát của người ta trong một buổi livestream mới đây, danh ca Hương Lan đã nêu lên vấn đề khi nhiều ca sĩ đang hát sai lời của nhạc sĩ.


Danh ca Hương Lan phân tích: "Mỗi lần được hỏi về các đàn em, đàn cháu sau này, tôi chỉ có một lời nhắc duy nhất là hát sao cho đúng lời. Người nhạc sĩ phải dành toàn bộ tâm huyết, tình cảm để nặn ra từng chữ trong bài hát, chỉ cần hát sai một chữ thôi là sai toàn bộ bài hát của người ta.

Bài hát của người ta là một câu chuyện liền mạch, liên tục đi từ đầu tới cuối với sự sắp xếp rõ ràng về ngôn từ, bối cảnh, để diễn đạt câu chuyện xảy ra như thế. Chỉ cần hát lộn một lời từ dưới lên trên đã sai câu chuyện của bài hát rồi. Kiểu như mẹ đi chợ về, chưa nấu cơm đã ăn tráng miệng rồi. Tôi thì không dám dạy bảo ai, nhưng luôn nhắc nhở các em các cháu phải hát đúng lời, phải tôn trọng tác giả".

Danh ca Hương Lan (bên phải) được biết đến là một trong những nghệ sĩ nghiêm túc và khó tính bậc nhất trong nghề nghiệp, ca hát

Cuối năm 2023, vụ việc diva Mỹ Linh hát sai lời nhạc Trịnh từng tạo nhiều tranh cãi. Trong tập 13 Chị Đẹp Đạp Gió Rẽ Sóng, nhóm do Thu Phương làm nhóm trưởng trình bày bản mashup Diễm Xưa (nhạc sĩ Trịnh Công Sơn) - Đại Minh Tinh (Hứa Kim Tuyền). Thu Phương, Mỹ Linh, Uyên Linh lại hát nhầm thành "Nhớ mãi trong cơn đau vùi" thay vì "Nhỡ mai trong cơn đau vùi" như bản gốc.

Diva Mỹ Linh sau đó gọi điện thoại cho bà Trịnh Vĩnh Trinh - em gái cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn - để đưa ra lời xin lỗi. Gia đình nhạc sĩ Trịnh Công Sơn cũng thông tin đến báo chí rằng nhà sản xuất chương trình Chị Đẹp Đạp Gió Rẽ Sóng đã liên hệ gia đình để để xin lỗi.

Trước đó, Thu Phương cũng từng chế lời bản hit See Tình của Hoàng Thùy Linh trên sân khấu. Cụ thể, câu hát đúng của ca khúc này như sau: "Xem cưới ngày nào thì nhà mình đông con vậy" thì chủ nhân đoạn clip lại tiết lộ Thu Phương đã hát thành: "Tìm bùa yêu để gia đình mình đông con...".

Cả Mỹ Linh lẫn Thu Phương đều nhiều lần hát sai lời, chế lời trên sân khấu.

Cách đây không lâu, tiệc sinh nhật danh ca Hương Lan tròn 68 tuổi cũng thu hút sự quan tâm của khán giả đại chúng. Những tiết mục trình diễn trong sự kiện này được danh hài Thúy Nga chia sẻ trên mạng xã hội và nhận về nhiều phản hồi tích cực.

Danh ca Hương Lan tâm sự trong bữa tiệc này: "Tôi sẽ không bao giờ về hưu. Nhưng tôi sẽ bớt đi hát lại. Tới năm 70 tuổi, tôi sẽ có một liveshow cuối cùng trong cuộc đời. Sau đó tôi không đi hát show lòng vòng nữa, chỉ đi hát từ thiện thôi. Tôi không buồn vì tôi biết khán giả yêu mến tôi thì tôi vẫn sẽ ở trong lòng người ta hoài".

Hương Lan sinh năm 1956, lên sân khấu từ năm 4 tuổi và 5 tuổi đã nổi tiếng, được gọi là "thần đồng". Cô là con của cố nghệ sĩ Hữu Phước, sinh ra trong môi trường nghệ thuật nhà nòi, từ nhỏ đã diễn cùng huyền thoại Thanh Nga. Kể từ đó tới nay, Hương Lan lúc nào cũng giữ được danh tiếng, được nhiều khán giả yêu mến, ngưỡng mộ.

Gần đây, bà nhận được nhiều sự chú ý khi tham gia Ca Sĩ Mặt Nạ mùa 2.

Ở tuổi 67, danh ca Hương Lan thể hiện bản lĩnh sân khấu khi hát live ấn tượng. Sau khi lộ diện trên sân khấu concert, danh ca Hương Lan nói cô vui vì đi đến vòng cuối của chương trình.

"Ban đầu khi được mời tôi chưa nhận lời. Và sau khi tìm hiểu, đồng hành cùng chương trình, tôi thương ca sĩ trẻ vì các bạn đa phần hát tốt. Tôi ở đây để các bạn thấy lửa nghề ở tuổi U70. Tôi mong ca sĩ trẻ nhìn vào tôi để vượt qua khó khăn nếu có đam mê", danh ca Hương Lan nói.

vuitoichat
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 2 Weeks Ago
Reputation: 67644


Profile:
Join Date: Jan 2008
Posts: 139,349
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1715532366-436-thumbnail-width740height495-anh-cat-3-2.jpg
Views:	0
Size:	16.5 KB
ID:	2373707  
vuitoichat_is_offline
Thanks: 11
Thanked 12,781 Times in 10,187 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 39 Post(s)
Rep Power: 159 vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
Old 2 Weeks Ago   #2
GreyTiger
R5 Cao Thủ Thượng Thừa
 
Join Date: May 2019
Posts: 1,354
Thanks: 1,332
Thanked 1,789 Times in 857 Posts
Mentioned: 21 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 550 Post(s)
Rep Power: 7
GreyTiger Reputation Uy Tín Level 6
GreyTiger Reputation Uy Tín Level 6GreyTiger Reputation Uy Tín Level 6GreyTiger Reputation Uy Tín Level 6GreyTiger Reputation Uy Tín Level 6GreyTiger Reputation Uy Tín Level 6GreyTiger Reputation Uy Tín Level 6GreyTiger Reputation Uy Tín Level 6GreyTiger Reputation Uy Tín Level 6GreyTiger Reputation Uy Tín Level 6GreyTiger Reputation Uy Tín Level 6GreyTiger Reputation Uy Tín Level 6GreyTiger Reputation Uy Tín Level 6GreyTiger Reputation Uy Tín Level 6GreyTiger Reputation Uy Tín Level 6GreyTiger Reputation Uy Tín Level 6GreyTiger Reputation Uy Tín Level 6GreyTiger Reputation Uy Tín Level 6GreyTiger Reputation Uy Tín Level 6GreyTiger Reputation Uy Tín Level 6GreyTiger Reputation Uy Tín Level 6GreyTiger Reputation Uy Tín Level 6
Default

CON ĐĨ già mày ... thứ cuồng tên KHỐN NẠN - MẤT DẠY HƯƠNG LAN mày !!!
Giọng hát y như CON C ..... gì mê củ chuối (ngắn) của tên DÂM DỤC quá rồi.
CON ĐĨ chó HAN LƯƠNG.


Ý mà quên con CM30 sau ngày 30/04 cùng thằng cha "thân cộng" Hữu Phước ngày ngày ra ngồi ở các quán chợ NANCY ... nên trong nhà treo đầy giấy khen - bằng khen của công an địa phương đây mà !

Last edited by GreyTiger; 2 Weeks Ago at 13:10.
GreyTiger_is_offline   Reply With Quote
The Following User Says Thank You to GreyTiger For This Useful Post:
ICEEXPRESS (1 Week Ago)
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 15:01.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05976 seconds with 12 queries