Ngành học ‘ăn theo’ xu hướng ‘chữa lành’, tương lai rộng mở với thu nhập mơ ước - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Vietnam News | Tin Việt Nam


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Ngành học ‘ăn theo’ xu hướng ‘chữa lành’, tương lai rộng mở với thu nhập mơ ước
"Chữa lành" đă trở thành một khái niệm được nhiều người quan tâm, đặc biệt là trong lĩnh vực giải trí và du lịch. Trong bối cảnh làm việc căng thẳng và cạnh tranh khốc liệt hiện nay, việc t́m kiếm các phương pháp "chữa lành" được coi là một cách để mọi người nạp lại năng lượng cho ḿnh và khám phá sự phát triển nội tâm.

Chính xu hướng này đă thúc đẩy sự tăng trưởng của các ngành nghề liên quan đến du lịch và tạo ra nhu cầu lớn cho nguồn nhân lực chất lượng cao. Mặc dù không phải là một lĩnh vực mới, v́ đă được giảng dạy trong các chương tŕnh học từ nhiều năm trước, nhưng với sự tăng trưởng không ngừng của nhu cầu, ngành du lịch được dự đoán sẽ c̣n tiếp tục mở rộng và phát triển.

Nhóm ngành “chữa lành” thu hút sự quan tâm chưa từng có

Lĩnh vực "chữa lành" đang trở nên phổ biến và được săn đón hơn bất kỳ thời điểm nào trước đây. Ngành du lịch, một ngành kinh tế mở rộng liên ngành, chịu ảnh hưởng trực tiếp từ xu hướng này. Các chương tŕnh đào tạo chuyên ngành này đang chú trọng vào việc nâng cao chuyên môn và kỹ năng của sinh viên để họ có thể hiệu quả khi làm việc tại các tổ chức, công ty du lịch, khách sạn, và nhà hàng, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao về du lịch và nghỉ dưỡng của du khách trong và ngoài nước.


Hiện nay, ngành du lịch đang được nh́n nhận là một trong những ngành học có nhiều cơ hội phát triển, với điểm chuẩn nhập học ở mức cao tại nhiều trường đại học và cao đẳng. Báo cáo thống kê gần đây nhất cho dịp lễ 30/4 - 1/5 cho biết có tới 9 triệu lượt khách du lịch đến thăm các điểm đến nổi tiếng, với hơn 3 triệu lượt khách lựa chọn các dịch vụ lưu trú.

Thêm vào đó, dựa trên thông tin từ Cục Du lịch quốc gia, dự kiến đến năm 2025, Việt Nam sẽ chào đón khoảng 18 triệu khách du lịch quốc tế, và sẽ cần đến khoảng 5,5 triệu người làm việc trong ngành. Những số liệu ấn tượng này không chỉ phản ánh nhu cầu lao động ngày càng tăng trong lĩnh vực du lịch mà c̣n là minh chứng cho tiềm năng phát triển đáng kể của ngành này trong thời gian tới.

Triển vọng rộng mở, không lo thất nghiệp

Ngành du lịch mở ra cánh cửa học tập và cơ hội nghề nghiệp đa dạng, đáp ứng đồng thời nhu cầu nhân lực trong ngành và mong muốn của sinh viên. Các chuyên ngành chính bao gồm: Quản trị Khách sạn và Nhà hàng, Quản lư Du lịch và Lữ hành, Kinh doanh Du lịch, Truyền thông và Marketing Du lịch, và Hướng dẫn Du lịch.

Sau khi tốt nghiệp, sinh viên sẽ được cung cấp toàn diện kiến thức và kỹ năng chuyên ngành, sẵn sàng tham gia vào các hoạt động liên quan đến ngành Du lịch và góp phần vào việc tăng cường nguồn nhân lực chất lượng cho lĩnh vực này. Ngay cả trong những thời kỳ kinh tế biến động, ngành Du lịch vẫn được coi là một lĩnh vực có khả năng duy tŕ sự ổn định và có nhiều cơ hội phát triển, giúp giảm thiểu lo ngại về t́nh trạng thất nghiệp.


Về mặt thu nhập, mức lương của hướng dẫn viên du lịch thường nằm trong khoảng từ 10 đến 20 triệu đồng mỗi tháng, trong khi đó những người quản lư khách sạn có thể kiếm được từ 15 đến 30 triệu đồng mỗi tháng, và chuyên viên marketing du lịch có thu nhập từ 12 đến 25 triệu đồng mỗi tháng. Tuy nhiên, những con số này chỉ có tính chất là tham khảo ban đầu và thực tế thu nhập c̣n phụ thuộc vào kinh nghiệm, năng lực và hiệu quả công việc của mỗi cá nhân.

Học ngành Du lịch ở đâu?

Trong bối cảnh nhu cầu nhân lực ngành Du lịch đang tăng lên và triển vọng phát triển rộng mở, các trường đại học và viện đào tạo uy tín đă chủ động tích hợp nhiều chương tŕnh học với các chuyên ngành Du lịch đa dạng vào hệ thống giáo dục của ḿnh. Các sinh viên theo học tại đây sẽ được hưởng lợi từ kiến thức và kinh nghiệm của đội ngũ giáo viên và chuyên gia giàu kinh nghiệm trong ngành, cùng cơ hội tiếp cận thực tế và tham gia vào các hoạt động của ngành Du lịch ngay từ giai đoạn đầu của quá tŕnh học.

Các sinh viên quan tâm có thể xem xét danh sách các cơ sở đào tạo sau:


- Đại học Khoa học Xă hội và Nhân văn thuộc Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh

- Đại học Văn hóa Hà Nội

- Đại học Kinh tế, thuộc Đại học Đà Nẵng

- Đại học Kinh tế Quốc dân

- Cao đẳng Du lịch Hà Nội

- Cao đẳng Quốc tế Sài G̣n

- Cao đẳng FPT Polytechnic, cùng nhiều cơ sở giáo dục khác...

sunshine1104
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 2 Weeks Ago
Reputation: 24328


Profile:
Join Date: Feb 2015
Posts: 69,670
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	cl.jpg
Views:	0
Size:	118.8 KB
ID:	2374149  
sunshine1104_is_offline
Thanks: 4
Thanked 3,710 Times in 3,255 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 19 Post(s)
Rep Power: 80 sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 09:09.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05234 seconds with 12 queries