Mỹ công bố chế tài mới nhắm vào việc chuyển giao vũ khí Triều Tiên cho Nga dùng ở Ukraine - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Mỹ công bố chế tài mới nhắm vào việc chuyển giao vũ khí Triều Tiên cho Nga dùng ở Ukraine
Mỹ đă công bố các chế tài đối với hai cá nhân Nga và ba công ty Nga v́ đă tạo điều kiện cho việc chuyển giao vũ khí giữa Nga và Triều Tiên. Bao gồm cả phi đạn đạn đạo để sử dụng ở Ukraine.

Tuyên bố của Bộ Ngân khố Hoa Kỳ cho biết đây là đợt trừng phạt mới nhất do Bộ Ngân khố và Bộ Ngoại giao áp đặt nhằm phá vỡ và vạch trần hoạt động chuyển giao vũ khí giữa hai nước.

Ông Brian Nelson, Thứ trưởng Bộ Ngân khố phụ trách vấn đề khủng bố và t́nh báo tài chính, cho biết: “Hành động hôm nay phản ánh cam kết của chúng tôi nhằm phá vỡ sự hợp tác quân sự ngày càng sâu sắc của Cộng ḥa Dân chủ Nhân dân Triều Tiên với Nga”.

Ông Nelson nói thêm: “Hoa Kỳ sẽ tiếp tục hành động để buộc những người t́m cách tạo điều kiện thuận lợi cho việc vận chuyển vũ khí và các trang thiết bị khác hỗ trợ cuộc chiến của Nga phải chịu trách nhiệm”.

Tuyên bố cho biết Nga và Triều Tiên đă tăng cường hợp tác quân sự trong năm qua, với việc B́nh Nhưỡng cung cấp phi đạn đạn đạo và đạn dược cho Nga, để đổi lại, được sự hỗ trợ quân sự từ Nga.


Các chế tài mới được công bố khi Tổng thống Nga Vladimir Putin và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận B́nh ngày 16/5 đồng ư tăng cường “quan hệ đối tác chiến lược” của họ trong khi chỉ trích Hoa Kỳ, bao gồm cả vấn đề Triều Tiên.

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ Matthew Miller cho biết Nga đă sử dụng hơn 40 phi đạn đạn đạo do Triều Tiên sản xuất để chống lại Ukraine, cũng như đạn dược, nhập khẩu chúng trái với các nghị quyết của Liên hiệp quốc.

Ông gọi mối quan hệ ngày càng sâu sắc giữa Triều Tiên và Nga là “mối đe dọa trên diện rộng đối với an ninh toàn cầu và đối với cơ chế không phổ biến vũ khí hạt nhân quốc tế”. Ông kêu gọi những nước khác trong cộng đồng quốc tế tham gia nỗ lực chống lại.

Tuyên bố của Bộ Ngân khố cho biết các cá nhân và công ty bị nhắm mục tiêu đă cố gắng trốn tránh các chế tài bằng cách sử dụng các công ty b́nh phong để vận chuyển thiết bị quân sự nhằm hỗ trợ cuộc chiến của Nga ở Ukraine.

Bộ nêu tên các cá nhân là Rafael Anatolyevich Gazaryan và Aleksey Budnev, và các công ty là Công ty trách nhiệm hữu hạn Trans Kapital, Công ty trách nhiệm hữu hạn Rafort và công ty Tekhnologiya. Bộ cho biết Rafort thuộc sở hữu của ông Gazaryan trong khi ông Budnev là chủ sở hữu duy nhất của Tekhnologiya.

Các chế tài sẽ ngăn chặn tất cả tài sản Hoa Kỳ và lợi ích liên quan đến tài sản của họ.

Đợt chế tài này tiếp tục các hành động tương tự vào năm ngoái nhắm vào một công dân Slovakia đă bị trừng phạt, Ashot Mkrtychev. Tuyên bố cho biết ông Gazaryan có thể đóng vai tṛ trung gian giữa chính phủ Nga và ông Mkrtychev.

Ṭa đại sứ tại Washington không hồi đáp yêu cầu b́nh luận và không thể liên lạc ngay với các công ty và cá nhân vừa kể để ghi nhận ư kiến.

nguoiduatinabc
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 2 Weeks Ago
Reputation: 21042


Profile:
Join Date: Apr 2016
Posts: 70,389
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	2.jpg
Views:	0
Size:	31.6 KB
ID:	2375460  
nguoiduatinabc_is_offline
Thanks: 168
Thanked 4,982 Times in 4,016 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 21 Post(s)
Rep Power: 80 nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 16:11.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05860 seconds with 12 queries