Ống thoát nước bị tắc, phải làm sao? - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Arrow Ống thoát nước bị tắc, phải làm sao?
Bụi bẩn, thức ăn thừa, tóc rụng... tích tụ khiến đường ống thoát nước nhà bạn dần dần bị tắc nghẽn, phải làm sao để khắc phục t́nh trạng này?

T́nh trạng tắc nghẽn ống thoát nước là điều khó tránh khỏi trong mỗi gia đ́nh. Vậy ống thoát nước bị tắc phải làm sao; có cách nào để hạn chế t́nh trạng này?


Nguyên nhân tắc ống thoát nước

Ống thoát nước bị tắc có thể do những nguyên nhân sau:

Rác thải sinh hoạt: Trong quá tŕnh sinh hoạt, các loại lông, tóc, giấy vệ sinh rơi xuống và tích tụ lâu ngày sẽ làm cho đường ống cống bị nghẹt.
Bụi bẩn, xác côn trùng, lá cây rơi rụng xuống làm tắc cống.
Tthức ăn thừa, dầu mỡ bám vào thành ống cống, lâu dần tích tụ thành cục lớn và gây tắc nghẽn.
Thi công sai kỹ thuật: Quá tŕnh thiết kế, thi công không được tính toán kỹ làm đường ống có nhiều đoạn gấp khúc, khiến nước thải khó lưu thông.
Đường ống quá cũ hoặc do hố gas, bể phốt đă đầy...

Dấu hiệu tắc ống thoát nước

Xung quanh cống xuất hiện mùi hôi khó chịu dù đă lau dọn, vệ sinh đầy đủ bằng hóa chất tẩy rửa.
Nước thoát đi chậm và gây tắc nghẽn, ứ đọng.
Nước thải sinh hoạt bị trào ngược gây ngập bồn.
Xung quanh miệng cống xuất hiện côn trùng, vi khuẩn.

Ống thoát nước bị tắc phải làm sao?

Để xử lư t́nh trạng ông thoát nước bị tắc, bạn có thể áp dụng những mẹo dưới đây, vừa đơn giản lại đem lại hiệu quả đáng mong đợi:

Dùng nước sôi

Cách đơn giản nhất để xử lư t́nh trạng cống nghẹt là đun một ấm nước sôi và đổ trực tiếp vào đường ống cống trong bếp. Cách này thường được các bà nội trợ áp dụng sau khi nấu nướng, chế biến các món ăn có nhiều dầu mỡ.

Nếu sự cố nghiêm trọng hơn, bạn có thể đổ cùng ít giấm để tăng hiệu quả xử lư. Lưu ư, khi thực hiện, cần đeo khẩu trang để tránh hít phải mùi hôi cống.

Kết hợp baking soda với dấm và nước nóng

Đây là một cách xử lư ống thoát nước bị tắc rất hiệu quả. Bạn cần chuẩn bị ấm nước đun sôi, baking sada và dấm ăn. Đầu tiên, hăy rắc trực tiếp một lượng baking soda vừa đủ vào đường ống, đổ từ từ dấm ăn đă chuẩn bị vào. Trong giấm có axit nên khi kết hợp với baking soda sẽ sủi bọt, đẩy nhanh quá tŕnh làm mềm các chất thải, thúc đẩy các phản ứng hóa học xảy ra mạnh hơn.

Để hỗn hợp sủi bọt trong khoảng 5 - 10 phút rồi đổ nước nóng đă chuẩn bị vào chậu rửa. Sự kết hợp của nước nóng với những thành phần nêu trên sẽ giúp phân hủy chất thải và cuốn trôi, từ đó giảm t́nh trạng tắc cống hiệu quả.


Sử dụng bột thông cống

Bạn có thể mua các loại bột thông cống về và sử dụng theo hướng dẫn trên bao b́. Pha bột thông cống với nước vào một cái chậu rồi đổ trực tiếp vào cống thoát nước bị nghẹt. Nếu đường ống đă có sẵn nước th́ bạn chỉ cần đổ trực tiếp bột thông cống vào đường ống thoát nước.

Để bột thông cống phát huy tác dụng trong 1 - 2 tiếng (tùy theo hướng dẫn của nhà sản xuất) để tiêu hết rác thải đang làm nghẽn cống rồi xả nước thật nhiều lần để rửa sạch các hỗn hợp bột c̣n sót lại.

Lưu ư, khi sử dụng bột thông cống, bạn cần đeo bao tay và khẩu trang để tránh hóa chất bám vào người.

Sử dụng móc phơi quần áo

Bạn chỉ cần lấy một chiếc móc phơi quần áo bằng sắt, duỗi thẳng móc ra và bẻ cong một đầu tạo thành một cái móc h́nh chữ J. Tháo vít đậy nắp miệng cống rồi từ từ thả đầu móc xuống đường ống nước, "câu" vật cản trong đường cống lên. Sau khi cảm nhận mọi thứ có vẻ ổn, đường cống được thông thoáng, đỡ kẹt hơn th́ bạn chỉ cần lôi cây móc lên một cách chậm răi và xả nước lại cho sạch là được.

Dùng dây thông cống ḷ xo

Nếu đường ống nước nhà bạn thường xuyên rơi vào t́nh trạng tắc nghẽn th́ ngoài những cách nên trên, bạn nên sắm thêm một dây thông cống ḷ xo. Chiếc dây này có thiết kế lưỡi cứng ở một đầu, đầu c̣n lại xoay được nhờ trục xoay. Khi xoay trục th́ đầu thông c̣n lại sẽ cuốn rác thải, vật gây tắc nghẽn bên trong ống cống, từ đó giúp thông cống hiệu quả.

Với dây thông cống ḷ xo này, bạn nên thực hiện thao tác nhẹ nhàng xoay theo chiều kim đồng hồ đến khi chạm tới chỗ nghẽn th́ dừng lại rồi rút rác thải đă cuốn vào đầu ḷ xo lên. Lưu ư khi đă chạm tới phần bị nghẽn th́ không nên cố ấn thêm xuống bởi làm như vậy sẽ khiến rác bị dồn ứ xuống dưới đáy cống, khó vệ sinh, thậm chí là hỏng hóc đường ống cống.

june04
R10 Vô Địch Thiên Hạ
june04's Avatar
Release: 3 Weeks Ago
Reputation: 16821


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 59,710
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	thoat.jpg
Views:	0
Size:	42.0 KB
ID:	2376834  
june04_is_offline
Thanks: 1
Thanked 3,037 Times in 2,663 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 18 Post(s)
Rep Power: 69 june04 Reputation Uy Tín Level 6
june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 13:51.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05501 seconds with 12 queries