Sau 40 tuổi, nam giới chăm ăn 4 thực phẩm này cực bổ: Thể lực sung măn, kiểm soát đường huyết, chắc khoẻ xương - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Sau 40 tuổi, nam giới chăm ăn 4 thực phẩm này cực bổ: Thể lực sung măn, kiểm soát đường huyết, chắc khoẻ xương
Đây đều những thực phẩm có lợi cho tim mạch và xương khớp, ngăn ngừa tiểu đường, ung thư ở độ tuổi sau 40.



Sau 40 tuổi, tốc độ trao đổi chất (tốc độ cơ thể đốt cháy calo) bắt đầu suy giảm. Nam giới có thể thấy rơ năng lượng và hormone nam giảm sút, cân nặng tăng và dễ gặp căng thẳng, lo lắng cũng như nguy cơ mắc bệnh tim, tiểu đường, viêm xương khớp tăng lên. "Ch́a khoá" cho việc tăng cường thể lực ở độ tuổi này chính là bổ sung những thực phẩm dinh dưỡng giàu chất sắt, protein, thực phẩm lên men và rau củ quả.
Hàu – giàu chất sắt

Sắt là chất dinh dưỡng thiết yếu giúp duy tŕ mức năng lượng, vận chuyển oxy đến máu và điều chỉnh nhiệt độ cơ thể. Lượng máu lưu thông tốt cũng giúp nam giới có thể lực sung măn, ngăn ngừa nhiều bệnh do hormone suy giảm.

Một trong những thực phẩm nhiều sắt nhất chính là hàu, với 7-8 mg sắt/100g hàu, gấp 3 lần so với 2,6 mg sắt/100g thịt ḅ. Sắt và vitamin B12 trong hàu có thể giúp sản xuất hồng cầu, ngăn ngừa bệnh thiếu máu. Sắt cũng rất quan trọng cho sức khoẻ năo bộ và tham gia vào sản xuất một số hormone.

Loại hải sản này rất giàu kẽm, có thể tăng cường hệ thống miễn dịch đồng thời cung cấp nhiều protein, axit amin cơ thể cần. Các nghiên cứu đă phát hiện ra việc thường xuyên ăn hàu có thể tăng cường mật độ xương, giảm nguy cơ mắc các bệnh về xương khớp.

Ngoài hàu, nam giới sau 40 tuổi có thể bổ sung chất sắt từ đậu lăng, rau chân vịt, bông cải xanh, gan lợn, thịt ḅ,…
Rau họ cải – giàu chất xơ

Rau họ cải như cải bắp, cải xoăn, cải xanh, củ cải, cải xoong… đều là những loại rau giàu chất xơ, giúp kiểm soát đường huyết và cholesterol, hỗ trợ quá tŕnh tiêu hoá trơn tru. Ăn nhiều chất xơ có thể giúp nam giới sau 40 tuổi kiểm soát cân nặng, ngừa béo ph́ gây ra bệnh tim mạch.

Hầu hết các loại rau cải đều giàu vitamin C và vitamin K, được biết đến với công dụng tăng cường miễn dịch, chống loăng xương và làm chậm quá tŕnh lăo hoá. Trong rau họ cải c̣n chứa nhiều hợp chất chống ung thư, giảm viêm cũng như tăng cường sức khoẻ tim mạch.
Sữa chua – bổ sung lợi khuẩn

Bổ sung thực phẩm lên men như sữa chua, tương miso, kim chi, trà kombucha,… vào chế độ ăn có ảnh hưởng đến vi khuẩn có lợi trong đường ruột. Sữa chua là thực phẩm nam giới sau 40 tuổi có thể ăn thường xuyên, thúc đẩy đường ruột hoạt động trơn tru. Sức khoẻ đường ruột có liên quan đến việc duy tŕ sức khoẻ tổng thể cũng như hệ miễn dịch.

Một nghiên cứu năm 2019 theo dơi hơn 180.000 người trong thời gian từ 20 - 30 năm cho thấy những người ăn sữa chua thường xuyên có nguy cơ bị huyết áp cao thấp hơn 16% so với những người không ăn hoặc ăn ít. Một nghiên cứu khác vào năm 2012 ở Nhật Bản cho thấy ăn thực phẩm giàu men vi sinh như sữa chua có thể tăng tuổi thọ.
Trứng – giàu protein

Nếu không ăn đủ protein, nam giới sẽ nhận thấy da, móng, tóc bị ảnh hưởng, các vết thương lâu lành hơn, dễ bị cảm lạnh và cân nặng giảm do lượng cơ bắp mất đi. Lượng chọn thực phẩm chứa protein chất lượng cao rất quan trọng, ví dụ như trứng, sữa, sữa chua, thịt gia cầm không da, cá…

1 quả trứng có thể cung cấp 4,7-7,9g protein tuỳ theo kích cỡ của trứng. Loại thực phẩm này có lượng calo tương đối thấp nhưng cung cấp đến 9 loại axit amin cơ thể cần cùng nhiều khoáng chất như sắt, folate, vitamin A, D, E… Thường xuyên ăn trứng giúp cải thiện sức khoẻ năo bộ ở nam giới sau 40 tuổi, duy tŕ thị lực và cân nặng tốt hơn, giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch

VietBF@ Sưu tập

therealrtz
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 3 Weeks Ago
Reputation: 33502


Profile:
Join Date: Nov 2014
Posts: 79,317
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	Screenshot 2024-05-22 at 11.50.02.png
Views:	0
Size:	474.2 KB
ID:	2377385  
therealrtz_is_offline
Thanks: 22
Thanked 6,273 Times in 5,583 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 25 Post(s)
Rep Power: 90 therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 13:19.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05406 seconds with 12 queries